Đã bao giờ bạn hết lòng, khẩn thiết cầu nguyện cho một vấn đề nào đó và dường như sắp được Chúa nhậm lời thì bạn chợt nhận ra phước lành đó lại đến với một người khác ngay trước mắt mình? Thay vì tức giận, ghen tị, hãy biết rằng Chúa không bao giờ quên bạn và Ngài đang chuẩn bị để làm sống lại những gì bạn cho là đã chết.

Hôm nay, ngày 09/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Jennifer E. Jones qua chủ đề ĐỪNG SỢ, CHỈ CẦN TIN

“Đừng sợ, chỉ cần tin thì con của ngươi sẽ được cứu sống.” (Lu-ca 8:50)

Lu-ca 8 kể câu chuyện về người phụ nữ mắc chứng rong huyết. Câu chuyện này khá quen thuộc, được dạy rộng rãi ở các lớp Trường Chúa nhật nên hầu hết tất cả chúng ta đều biết.

Lu-ca 8:43 bắt đầu với hình ảnh Chúa Giê-xu bị đám đông vây lấy.

“Có một phụ nữ bị rong huyết đã mười hai năm; dù đã tốn hết tiền của cho nhiều thầy thuốc, nhưng không ai chữa được cho bà. Bà đến đằng sau và chạm vào gấu áo Ngài thì lập tức máu cầm lại.

Bà đã được chữa lành chỉ với một lần chạm vào chiếc áo của Chúa Giê-xu! Chỉ riêng phần Kinh Thánh này thôi đã có hàng ngàn bài giảng cũng như những bài thánh ca về năng quyền chữa lành của Đức Chúa Trời. Ngày nay, mỗi khi đọc đến câu chuyện này, chúng ta vẫn không ngừng kinh ngạc trước một hành động bình thường và đức tin đơn sơ đã thay đổi cuộc đời của một người phụ nữ mãi mãi.

Nhưng, tôi không ở đây để nói về người phụ nữ có vấn đề về bệnh rong huyết. Tôi muốn nói về một người tên là Giai-ru.

Hãy trở lại với Lu-ca 8:41-42.

“Có một viên quản lý nhà hội tên là Giai-ru đến phủ phục dưới chân Đức Chúa Jêsus và nài xin Ngài vào nhà mình, vì ông có cô con gái duy nhất mười hai tuổi đang hấp hối. Khi Đức Chúa Jêsus đang đi, dân chúng lấn ép Ngài tứ phía.”

Trong câu chuyện này, rõ ràng Giai-ru trở nên người bên lề. Bất chấp địa vị cao quý của mình, ông đã phủ phục dưới chân của con trai một người thợ mộc trong nỗi tuyệt vọng tột cùng về tình trạng của con gái của mình. Cuối cùng, ông cũng được Chúa chú ý đến và gần như đưa được Ngài đến nhà mình. Nhưng sau đó…

Người phụ nữ này ở đâu tự dưng xuất hiện. Chúa Giê-xu dừng lại và nói chuyện với bà. Hai người trò chuyện với nhau còn Gai-ru thì trong lòng như lửa đốt. Trong khi Giai-ru vẫn đang chờ đợi Chúa thì một người đầy tớ đến báo, “Con gái ông chết rồi; đừng làm phiền Thầy nữa.”

Rõ ràng Giai-ru ở trong một tình huống vô cùng cấp thiết. Ông cần một phép lạ đến với gia đình mình và đã ở rất gần với ơn phước đó. Và rồi, một người nào đó chen ngang vào, không chỉ đánh cắp thời gian của Chúa Giê-xu, mà còn đóng luôn cánh cửa cơ hội của gia đình ông.

Tôi tin là bạn đã từng cảm thấy mình giống với Giai-ru. Tất cả chúng ta đều đã xếp hàng để trông đợi phước lành của Chúa để rồi nhìn thấy ai đó chen vào và tiến lên phía trước chúng ta. Chúng ta cảm thấy như thể phước lành đã hoàn toàn lướt qua chúng ta còn Chúa thì đang bận rộn với những công tác khác.
Tôi cũng đã từng ở trong tâm trạng như vậy nhiều năm về trước. Tôi nhớ khi đó mình cầu nguyện, kiêng ăn, xin Chúa cho tôi có thể tìm thấy tình yêu đích thật của đời mình, xin Chúa đem đến cho tôi một người chồng tin kính và hết mực yêu thương thôi.

Và rồi sau nhiều ngày tháng chờ đợi, cuộc sống của tôi vẫn như vậy trong khi bạn cùng phòng của tôi lần lượt kết hôn. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác trống rỗng của mình lúc chứng kiến ​​hết người bạn này đến người bạn khác gặp gỡ hoàng tử trong mộng của họ và chuyển đến nơi ở mới.

Tôi không biết Giai-ru nghĩ gì nhưng tôi thực sự muốn phàn nàn với Chúa, “Ôi Chúa, con chúc mừng hạnh phúc cho những cô bạn của mình nhưng rõ ràng điều này thật bất công. Con đã đứng đây chờ đợi và cầu nguyện bao lâu rồi. Có phải Ngài đã quên con rồi không?”

Thật may mắn cho tất cả chúng ta vì Chúa biết tấm lòng của chúng ta. Mặc dù Chúa dừng lại để ban phước cho người khác, nhưng Ngài không hề quên Giai-ru.

Khi nghe những lời người đầy tớ nói, Chúa Giê-xu quay sang bảo Giai-ru,

“Đừng sợ, chỉ cần tin thì con của ngươi sẽ được cứu sống.” (Lu-ca 8:50)

Tôi tin rằng đó cũng chính là những gì Chúa nói với chúng ta khi ở trong hoàn cảnh của Giai-ru, của cá nhân tôi, “Đừng sợ”.

Khi chúng ta nghĩ rằng mình đã bỏ lỡ cơ hội, chúng ta hoảng sợ, than khóc hoặc hờn dỗi trong cay đắng. Nhưng điều đó không phải lúc nào cũng cần thiết.
Chúa Giê-xu nói, “Đừng sợ, chỉ cần tin thì con sẽ nhận được điều mình cầu xin”.

Cuối cùng thì Chúa Giê-xu cũng đã đến nhà Giai-ru. Giữa những tiếng khóc thương, Ngài vẫn tỏ ra khá điềm tĩnh.

“Đừng khóc, nó không phải chết đâu nhưng đang ngủ.” (Lu-ca 8:52).

Tôi thích câu nói ấy. Còn gì vui mừng hơn khi biết rằng giấc mơ của mình chỉ ngủ thôi chứ không hề chết như mình vẫn đang lầm tưởng. Chỉ với một từ của Chúa Giê-xu, nó có thể sống lại bất cứ lúc nào.

Tôi không biết bạn đang phải đối mặt với điều gì ngày hôm nay, nhưng đôi khi tất cả chúng ta đều thấy mình đang ở vị trí của Giai-ru. Cho dù bạn cảm thấy bị phớt lờ hay hoàn toàn bị bỏ rơi, tôi khích lệ bạn đừng bỏ cuộc.

Chúa biết hết tất cả, Ngài nhìn thấy hết tất cả. Ngài biết sự đau khổ của bạn và biết bạn cảm thấy khó chịu như thế nào khi phải chờ đợi. Tuy nhiên, Ngài đang trên đường đến nhà bạn để làm sống lại những gì bạn tưởng là đã chết.

“Đừng sợ, chỉ cần tin”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con tin rằng Ngài không quên con. Con tin rằng Ngài đang chuẩn bị làm những việc lớn trên cuộc đời con nên con sẽ không hoảng sợ. Nguyện danh vinh hiển Ngài được bày tỏ qua đời sống con. Trong danh Chúa Giê-xu Christ con cầu xin. Amen.

Quý thính giả thân mến, khi nhìn thấy những người xung quanh mình lần lượt nhận được ơn phước Chúa, đừng hoảng sợ, đừng nản lòng, hãy cứ vững tin nơi Chúa và tiếp tục đến với Ngài trong sự cầu nguyện. Hãy nhớ rằng Chúa không bao giờ quên bạn nên đừng đánh mất hy vọng hay thối lui trong sự cầu xin.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này