Cầm cả chùm chìa khóa trên tay, làm thế nào bạn biết nên lấy chìa nào để mở được một ổ khóa nhất định? Bắt buộc bạn phải quen thuộc với từng chìa khóa để biết khi nào cần sử dụng đến. Chương trình hôm nay muốn khích lệ bạn hãy chọn đúng chìa khóa để có thể mở được cánh cửa, bước vào cuộc sống bình an, thỏa lòng, ý nghĩa với nền tảng vững bền.

“Ngài sẽ là sự bền vững cho ngày giờ của ngươi, Là sự phong phú của ơn cứu rỗi, sự khôn ngoan, và tri thức; Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là kho báu Ngài ban.” (Ê-sai 33:6)

Mùa mưa đã đến và những bụi cỏ dại bắt đầu mọc lên um tùm, tôi quyết định phải “ra tay” xử lý. Nhớ là đã có sẵn cuốc, xẻng và những dụng cụ làm vườn ở nhà kho, tôi lần mò tìm chiếc chìa khóa. Nhưng thật bất ngờ, chiếc chìa mà tôi nghĩ là để mở ổ khóa nhà kho lại không phải. Tôi thử chiếc chìa khác. Nhưng ổ khóa vẫn không mở. Tôi quay vào nhà để tiếp tục tìm kiếm xem còn chìa khóa nào khác không. Mười phút sau, tôi tìm thấy một chiếc chìa khóa để trong hộc tủ được đánh dấu "nhà kho".

Việc sử dụng sai chìa khóa để mở cửa nhà kho không chỉ khiến tôi thất vọng mà còn tỏ ra mệt mỏi và bực nhọc vì bị lãng phí thời gian đi tới đi lui tìm kiếm. Nhưng sự việc này cũng nhắc tôi nhớ về những kinh nghiệm của cuộc sống khi tôi dùng sai “chìa khóa”.

Khi đưa ra một quyết định nào đó, chúng ta thường dựa vào kiến thức thay vì dùng đến chìa khóa là sự khôn ngoan. Chúng ta nghĩ rằng mình biết tất cả mọi khía cạnh, mọi thực tế. Dù là vậy nhưng những kiến thức đó không dẫn chúng ta đến một quyết định sáng suốt. Chìa khóa “khôn ngoan” sẽ nói rằng kiến thức đó áp dụng vào thực tế như thế nào và Chúa muốn tôi làm gì?

Gia-cơ 1:5 mời gọi,
“Nếu người nào trong anh em thiếu sự khôn ngoan, hãy cầu xin Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ ban cho, vì Đức Chúa Trời là Đấng ban cho mọi người cách rộng rãi, không lời phiền trách”

Đôi khi chúng ta chọn chìa khóa lo lắng và thiếu kiên nhẫn. Có thể đó là vì chúng ta làm việc với người khó tính, thường xuyên bị kẹt xe khi đi làm mỗi ngày, có những khoản chi phí bệnh viện phát sinh bất thường.

Sứ đồ Phao-lô nhắc chúng ta:

“Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (Phi-líp 4:6-7).

Khi đó, chìa khóa của lời cầu nguyện sẽ mở cánh cửa bình an.

Hay có lẽ những mong muốn của chúng ta về công việc, về mục vụ, về những mối liên hệ không diễn ra giống như những gì chúng ta mong đợi. Chúng ta nắm chặt chìa khóa thất vọng trong tay, dù chìa khóa đó không bao giờ mở được cánh cửa. Đã đến lúc chúng ta phải quay trở lại nhà và tìm lại đúng chìa khóa, chìa khóa thỏa lòng.

Kinh Thánh chỉ ra giải pháp của sứ đồ Phao-lô:

“Tôi nói vậy không phải do thiếu thốn đâu, vì tôi đã học sống thỏa lòng trong mọi cảnh ngộ. Tôi biết thế nào là thiếu thốn, thế nào là dư dật. Trong mọi nơi, mọi tình huống tôi đã học bí quyết để sống, dù no hay đói, dù dư hay thiếu.” (Phi-líp 4:11-12)

Hãy suy nghĩ về những chìa khóa mà bạn đã cố gắng sử dụng, để xem vì sao cánh cửa vẫn cứ luôn đóng. Nếu không chọn đúng chìa khóa, chúng ta sẽ mệt mỏi với sự thất vọng và chờ đợi. Kinh Thánh cho biết kính sợ Chúa là chìa khóa để có một nền tảng vững bền trong đời sống.

Sứ đồ Phao-lô nói trong 1 Ti-mô-thê 6:19 rằng: “như vậy, họ tích lũy cho tương lai mình một nền tảng vững bền để nắm chắc sự sống thật.”

Nền tảng vững bền, anh ninh, bình an và sự sống thật. Hãy tìm và sử dụng những chìa khóa đúng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, trước những cảnh cửa khác nhau của cuộc đời, xin giúp con luôn biết tìm và sử dụng đúng chìa khóa để có được nền tảng vững bền, sự bình an, hy vọng, và đời sống ý nghĩa trong Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, để có thể sử dụng đúng chìa khóa cho những cánh cửa khác nhau trong đời sống, trước nhất bạn phải sở hữu và quen thuộc với những chìa khóa đó. Hãy kiên trì với sự cầu nguyện bền đỗ, giữ chặt chìa khóa của sự hy vọng, thỏa lòng, bình an qua những giờ phút tương giao với Chúa mỗi ngày.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này