Nói đến xiềng xích là nói đến sự giam cầm, trói buộc. Có lẽ không ai trong chúng ta muốn mình bị ở trong cảnh trói buộc của xiềng xích và thường sẽ cảm thấy lo lắng, sợ hãi. Tuy nhiên, khi chúng ta khám phá ra mục đích Chúa đặt để mình ở trong hoàn cảnh xiềng xích, chúng ta sẽ tìm thấy cơ hội để làm nên những điều tốt đẹp.

Hôm nay, ngày 10/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Carol Stratton qua chủ đề XIỀNG XÍCH VÀ SỰ TRÓI BUỘC

Thưa anh em, tôi muốn anh em biết rằng những điều xảy đến cho tôi đã thật sự giúp ích cho sự tiến triển của Tin Lành” (Phi-líp 1:12) 

“Thưa anh em, tôi muốn anh em biết rằng những điều xảy đến cho tôi đã thật sự giúp ích cho sự tiến triển của Tin Lành, đến nỗi tất cả lính canh trong dinh tổng đốc và mọi người khác đều biết tôi vì Đấng Christ mà bị xiềng xích; phần đông anh em nhân việc tôi bị xiềng xích lại càng vững tin hơn trong Chúa, và mạnh dạn rao truyền lời Chúa không chút sợ hãi.” (Phi-líp 1:12-14)

Xiềng xích bao gồm nhiều móc xích nối lại với nhau để thực hiện một mục đích là giữ chặt vật bị xiềng lại, không cho thoát ra. Chúng ta hiểu được giá trị của sợi dây xích khi dùng nó cho những đồ vật vô tri vô giác, chẳng hạn như xích chiếc xe ngoài cửa nhà trong khi ngủ trưa, xích chiếc cổng vào ban đêm.

Nhưng khi nói đến con người hay những hoàn cảnh mà chúng ta đang đối diện, thì xiềng xích là sự trói buộc, khiến chúng ta bị dính chặt vào đó và không có nhiều sự lựa chọn.

Khi viết về hoàn cảnh bị giam cầm của mình, Sứ đồ Phao-lô không xem xiềng xích là điều gì đó tiêu cực mà ông phải bẻ gãy để thoát ra bởi vì đó chính là cơ hội để ông chia sẻ đức tin. Và Kinh Thánh cho biết rằng kết quả của việc Phao-lô bị xiềng xích chính là vì sự tiến triển của Tin Lành.

Khi chúng ta xem xiềng xích của cuộc đời mình là một cách giúp chúng ta neo chặt vào Chúa thì chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhõm, không cố gắng bẻ gãy xiềng xích để chống lại hoàn cảnh của mình. Những mắt xích nặng nề đó giữ chúng ta lại ở một nơi chỉ có vài sự lựa chọn để qua đó chúng ta có thể nhìn thấy những hành động tuyệt vời của Đức Chúa Trời. Bị dồn vào một nơi giúp chúng ta có thời gian để suy nghĩ về cuộc sống của mình, cầu nguyện nhiều hơn với Chúa, trò chuyện nhiều hơn với những người cùng chung hoàn cảnh và dành thời gian chất lượng để thờ phượng Chúa.

Có thể Đức Chúa Trời có một công tác gì đó đặc biệt dành cho chúng ta mà trước đây chúng ta chưa từng nhìn biết. Vài năm trước, vợ chồng chúng tôi bị thất nghiệp và phải tính đến chuyện bán nhà. Trong suốt 14 tháng, tôi phải ở yên trong nhà để tiếp những người đến xem nhà. Quãng thời gian đó dường như dài vô tận. Nhưng nhờ vậy mà tôi có thể hoàn thành cuốn sách hơn 70.000 chữ của mình.

Bạn có đang bị xiềng xích vào một hoàn cảnh nào đó hay không? Chúa có lý do để cho bạn neo vào đó. Hãy nhìn xung quanh bạn. Có ai đó mà Chúa muốn bạn làm quen, trò chuyện và chia sẻ Tin Lành hay không? Khi chúng ta đối diện hoàn cảnh hiện tại bằng cách tìm kiếm những cơ hội để tạo ra kết quả tốt đẹp thì chúng ta sẽ không đắm chìm trong sự lo lắng.

Thay vì tìm cách bẻ gãy xiềng xích hoàn cảnh sống, hy vọng chúng ta sẽ khám phá chương trình tốt đẹp của Đức Chúa Trời khi Ngài cho phép chúng ta mang lấy xiềng xích.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin an ủi, thêm sức và ban cho con sự khôn ngoan, nhạy bén để nhận biết ý muốn của Ngài trong hoàn cảnh của mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy suy nghĩ đến chương trình của Chúa dành cho bạn khi Ngài để bạn bị dính chặt vào trong hoàn cảnh hiện tại: có ai đó cần được chia sẻ Tin Lành, cần được khích lệ bởi Lời Chúa, cần được an ủi, cầu thay hay không? Hãy bước đi theo sự dẫn dắt của Thánh Linh và bạn sẽ khám phá ra rằng sự xiềng xích của mình chính là vì sự tiến tới của Tin Lành.

Tạ ơn Chúa vì lời Ngài hôm nay đến với chúng ta. Ao ước rằng đời sống của chúng ta mỗi ngày sẽ trở nên giống Chúa hơn và kết quả nhiều hơn cho Ngài, để lan toả Phúc Âm ra cho nhiều người.

Trong tâm tình này, chúng tôi, những người thực hiện chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày rất mong sự cầu thay và đồng hành của quý vị để có thể phát triển ngày một tốt hơn. Nếu quý vị quan tâm và được khích lệ qua chương trình, hay có thắc mắc, góp ý nào, xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên Website, YouTube, Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ [email protected]. Quý vị cũng có thể dự phần dâng hiến cho chương trình này thông qua các phương cách trên hoặc liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 0898189819.

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này