Khi đối diện với cơn bão trên biển hồ Ga-li-lê, các môn đồ hỏi Chúa, “Thầy không cho chúng ta chết sao?” Ngày nay, khi đối diện với những cơn bão trong đời, nhiều người trong chúng ta cũng thường thắc mắc: “Chúa không lo cho con sao?” Bạn có muốn biết câu trả lời của Chúa cho các môn đồ, và câu trả lời của Ngài dành cho chính bạn?

“Nhưng Ngài đang ở đằng sau lái, tựa trên chiếc gối mà ngủ. Môn đồ đánh thức Ngài và thưa: “Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết sao?” (Mác 4:38)

Gần đây, tôi cảm thấy sự giận dữ dâng trào khi chồng tôi đã hứa nhiều lần là sẽ giúp tôi giải quyết vấn đề tôi gặp phải trên máy tính. Mặc dù vấn đề này không quá lớn và không ảnh hưởng nhiều đến công việc của tôi, nhưng tôi vẫn muốn vấn đề được giải quyết càng sớm càng tốt!

“Anh ơi, em thực sự rất cần anh giúp".

“Được rồi, không có gì đâu. Giờ anh đang bận một số việc quan trọng, lát nữa anh sẽ xử lý nó cho em nhé".

Rồi lát nữa và nhiều cái lát nữa trôi qua nhưng tôi vẫn không thấy gì. Cứ mỗi lần như vậy, cơn giận trong tôi lại trào lên. Nhưng khi đến với Chúa và hỏi Ngài tại sao tôi lại để vấn đề này chi phối bản thân mình nhiều như vậy, tôi nhận ra rằng đó không phải là vấn đề của việc chậm trễ giúp đỡ nhưng thực ra là do tôi cảm thấy chồng tôi không thực sự quan tâm đến tôi và công việc của tôi.

Tôi nhớ những gì đã xảy ra khi các môn đồ cảm thấy Chúa Giê-xu không lo cho họ. Đó là câu chuyện được ký thuật trong Phúc âm Mác 4:35-41
“Chiều tối hôm ấy, Đức Chúa Jêsus bảo các môn đồ: “Chúng ta hãy qua bờ bên kia.” Sau khi lìa đoàn dân, Ngài vẫn ở trong thuyền và các môn đồ đưa Ngài đi; có một số thuyền khác cùng đi nữa. Một cơn bão lớn nổi lên, sóng ập vào thuyền đến nỗi thuyền đầy nước; nhưng Ngài đang ở đằng sau lái, tựa trên chiếc gối mà ngủ. Môn đồ đánh thức Ngài và thưa: “Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết sao?” Ngài thức dậy, quở gió và truyền cho biển rằng: “Hãy yên đi, lặng đi!” Gió liền ngưng bặt và biển lặng như tờ. Rồi Ngài bảo các môn đồ: “Sao các con sợ hãi đến thế? Không có đức tin sao?” Các môn đồ vô cùng kinh hãi, nói với nhau: “Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển cũng phải vâng lệnh người?””

Tôi chắc là mình có thể hiểu được các môn đồ cảm thấy khiếp sợ ra sao. Dù phần lớn trong số họ là ngư phủ vốn rất quen thuộc với biển cả nhưng rõ ràng cơn bão này vượt quá sức chống chọi của họ. Họ biết mình đang gặp nguy hiểm. Thực ra biển hồ Ga-li-lê vốn được biết đến với nhiều cơn bão bất thình lình và có thể các môn đồ đã có nhiều người bạn bỏ mạng trong những cơn bão như vậy. Hơn nữa, nước đã tràn vào thuyền đến nỗi thuyền đầy nước. Và khi họ tìm kiếm sự giúp đỡ xung quanh mình thì họ đã thấy gì? Chúa Giê-xu đang ở đằng sau lái, tựa trên chiếc gối mà ngủ. Người mà lẽ ra phải đứng mũi chịu sào, phải ở trước họ để bảo vệ họ, người mà họ yêu mến, kính trọng giờ đây dường như không hề lo lắng cho họ chút nào.

Sau khi đánh thức Chúa Giê-xu dậy, các môn đồ hỏi Ngài, ““Thầy ơi, Thầy không lo chúng ta chết sao?”

Câu hỏi của họ cũng là điều mà chúng ta thường muốn biết: “Chúa có lo cho con không?” Chúng ta sợ rằng những gì mình nghe sẽ là, “Không, ta không lo cho các ngươi vì các ngươi không đáng được điều đó".

Sau khi Chúa Giê-xu dẹp yên cơn bão và nguy hiểm đã qua đi, các môn đồ cảm thấy kinh ngạc. Họ đã hỏi, “Người nầy là ai mà ngay cả gió và biển cũng phải vâng lệnh người?” Nếu ngay từ đầu họ đã chịu hỏi câu hỏi này thì chắc là họ sẽ không phải hoảng sợ như vậy. Bởi vì câu trả lời chắc chắn sẽ là: “Đây là Chúa Giê-xu, Ngôi Hai Đức Chúa Trời. Dù Ngài có ngủ đằng sau lái thì Ngài vẫn luôn luôn yêu thương và quan tâm đến chúng ta bởi vì Ngài là Đức Chúa Trời toàn năng, toàn tri. Chúng ta có thể tin cậy Ngài cho dù gặp bất kỳ cảnh ngộ nào đi nữa".

Vì vậy, khi bạn cảm thấy như thể mình muốn hỏi Chúa, “Ngài có lo cho con không?” Ngài không buồn vì câu hỏi của bạn nhưng Ngài muốn bạn nghe câu trả lời của Ngài rằng, “Hỡi con Ta, Ta lo lắng và quan tâm con. Hãy tin cậy ta. Ta biết chính xác những gì đang xảy ra cho con và mọi sự hiệp lại để làm ích lợi cho con và để đem đến sự vinh hiển cho Ta.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù con biết mình tội lỗi, không xứng đáng nhưng Ngài vẫn yêu thương con và lo lắng cho con. Xin giúp con luôn tin cậy Ngài trong mọi hoàn cảnh vì Ngài chính là Đức Chúa Trời toàn năng, toàn tri, Đấng vinh hiển đáng ngợi khen đời đời. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn đang cảm thấy sợ hãi, lo lắng về những điều trong cuộc sống, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời quyền năng đang ở cùng bạn. Ngài yêu thương bạn và không bao giờ ngừng suy nghĩ về bạn. Vì vậy, hãy chạy đến với Chúa ngay giờ này và dâng trình mọi điều bạn suy tư cho Ngài.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NGrace Nguyen
"Thầy không cho chúng ta chết sao?" Hinh nhu go nhan chu "lo" thanh "cho" Cam on Onewayradio ve nhung bai tinh nguyen bo ich. Xin Chua ban phuoc nhieu!
Trả lời -
11/01/2020