Khi tham dự những sự kiện quan trọng hoặc ra mắt một người đặc biệt nào đó, chắc hẳn bạn sẽ xuất hiện trong dáng vẻ lịch lãm, xinh đẹp nhất có thể cùng với mùi hương của nước hoa. Kinh Thánh cho biết đối với Đức Chúa Trời, một tấm lòng ăn năn, thống hối chính là những hương thơm ngọt dịu dâng lên cho Ngài, được Chúa vui nhậm giống như của lễ toàn thiêu trong thời Cựu Ước.

Hôm nay, ngày 12/01/2021, chương trình tĩnh nguyện hằng ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kay Camenisch qua chủ đề MÙI THƠM NGỌT DỊU

Thầy tế lễ sẽ thiêu các thứ đó trên bàn thờ như là thức ăn dùng lửa dâng lên có mùi thơm. Tất cả mỡ đều thuộc về Đức Giê-hô-va.” (Lê-vi Ký 3:16)

Con trai tôi đang cân nhắc tham gia lớp học Kinh Thánh dành cho nam giới tại nhà thờ. Sau khi đi được một buổi, nó quyết định không quay lại đó nữa và tìm đến một Hội Thánh khác. Sau này tôi mới biết lý do là vì trong buổi học Kinh Thánh, không ai sẵn lòng để nói về những tội lỗi của bản thân mình nhưng cứ thích tập trung phân tích những cái sai của người khác.

Khi nghe con mình chia sẻ như vậy, tôi tự nghĩ, “Thật là đáng buồn. Làm sao họ có thể kinh nghiệm sự hành động của Chúa nếu họ không thành thật với chính mình và với nhau!”

Và cũng rất nhanh chóng, Chúa cho tôi thấy rằng tôi cũng là một người có tội. Ngài nhắc tôi nhớ lại khoảng thời gian tôi tâm vấn cho một người chị em. Cảm giác là buổi tâm vấn đó không hiệu quả lắm bởi vì tôi đã không thành thật với vị khách của mình khi không kể cho cô ta nghe rằng tôi cũng đã từng trải qua vấn đề tương tự. Tôi sợ rằng khi chia sẻ sự thất bại của mình thì tôi sẽ bị mất uy tín. Ngay lúc đó, Chúa cho tôi thấy nếu tôi sẵn lòng chia sẻ chân thành thì có thể lắm người phụ nữ kia đã nhận được nhiều sự giúp đỡ hơn.

Chúng ta thường muốn thể hiện những điều tốt nhất của bản thân. Nếu chúng ta chia sẻ những thiếu sót, chúng ta sợ nó sẽ tổn hại đến uy tín của mình, sợ mình sẽ bị hiểu lầm, bị khước từ. Và nếu người khác biết những tội lỗi giấu kín của chúng ta, có lẽ họ sẽ bị vấp phạm. Thay vì bày tỏ bản thân cách chân thành để nhận được sự giúp đỡ, chúng ta lại chọn phương cách khác. Chúng ta tiếp tục đóng vai một Cơ Đốc nhân gương mẫu với người khác, với chính mình, và thậm chí là với chính Đức Chúa Trời.

Tôi hiểu rằng có một số thứ có thể giữ riêng cho mình nhưng chắc chắn việc giả tạo trước Chúa sẽ không bao giờ có kết quả tốt đẹp. Nếu chúng ta muốn trở nên giống Chúa, chúng ta cần phải xưng nhận và ăn năn tội mình. Ngài biết mọi sự vi phạm của chúng ta nhưng Ngài muốn chúng ta phải dâng trình mọi điều đó lên cho Ngài trong sự thành thật.

Mô hình dâng sinh tế của thời Cựu Ước là hình bóng của sự xưng nhận tội lỗi của chúng ta trước mặt Chúa.

Đức Chúa Trời ban cho Môi-se những chỉ dẫn cụ thể về cách các thầy tế lễ phải dâng tế lễ bình an và tế lễ chuộc tội. Thầy tế lễ phải giết con sinh tế “Rồi lấy một phần từ sinh tế của tế lễ bình an nầy làm lễ vật dùng lửa dâng lên Đức Giê-hô-va. Đó là lớp mỡ bọc bộ lòng và lớp mỡ dính vào bộ lòng, hai trái cật, mỡ trên hai trái cật gần lưng và phần ngon nhất của gan mà người ấy phải gỡ theo hai trái cật.” (Lê-vi Ký 3:3-4)

Chúng ta cố gắng dâng lên Chúa điều tốt nhất mình có, nhưng Chúa hướng dẫn Môi-se dâng lên Ngài điều gì? Hai trái cật, gan, và lớp mỡ bao quanh bộ lòng. Đối với một số người thì đây là những thứ bỏ đi. Tại sao Chúa không yêu cầu dâng lên Ngài những phần thịt thăn, thịt đùi…?

Cá nhân tôi nhìn thấy ở đây một điều thú vị. Trái cật và gan có chức năng lọc chất độc ra khỏi máu và bài tiết ra ngoài dưới dạng chất thải. Hay nói cách khác, đó là hệ thống thải độc của cơ thể.

Sau khi họ cắt bỏ những bộ phận thải chất độc ra khỏi cơ thể, “Thầy tế lễ sẽ thiêu các thứ đó trên bàn thờ như là thức ăn dùng lửa dâng lên có mùi thơm. Tất cả mỡ đều thuộc về Đức Giê-hô-va.” (Lê-vi Ký 3:16). Tương tự như vậy, tất cả tội lỗi của chúng ta phải được dâng lên Đức Chúa Trời. Lời cầu nguyện xưng tội là mùi thơm dịu ngọt đối với Chúa.

Tội lỗi là những chất độc. Nếu chúng ta che giấu chúng dưới những lớp “mỡ”, chỉ cố gắng phô bày điều tốt nhất thì các chất độc hại đó vẫn cứ tiếp tục tồn tại trong cơ thể, trong cuộc sống và làm bản thân của chúng ta trở nên ô uế. Chúng sẽ làm tổn hại mối quan hệ của chúng ta với những người khác cũng như với Đức Chúa Trời, đem đến những cay đắng, xì xào, đàm tiếu, xung đột, chia rẽ, v.v.

Trong cấu tạo cơ thể của chúng ta, Đức Chúa Trời đã thiết kế để chất độc có thể được đào thải ra bên ngoài, không gây hại. Cũng vậy, khi chúng ta xưng nhận tội lỗi mình với Chúa, giao phó chúng vào trong sự tha thứ của Đức Chúa Trời, thì Ngài sẽ rửa sạch chúng ta bằng chính máu của Đức Chúa Giê-xu Christ. Những phần thịt thăn, thịt đùi có vẻ tốt hơn, nhưng hãy nhớ rằng điều làm Chúa vui nhất là khi chúng ta được sạch khỏi những thứ độc hại, những thứ làm ngăn cách mối tương giao mật thiết của chúng ta với Ngài.

Vào thời Môi-se, dân chúng chỉ có một cơ hội mỗi năm để được tẩy sạch hoàn toàn khỏi tội lỗi. Đó là vào ngày Đại lễ Chuộc tội. Tuy nhiên, nhờ huyết của Chúa Giê-xu, giờ đây chúng ta có thể được rửa sạch hàng ngày. Chúng ta không cần phải để những chất độc hại tích tụ lâu ngày trong mình.

Hãy trình dâng lên cho Chúa mọi tội lỗi, khiếm khuyết, xấu xa, ô uế của chính mình. Sự xưng nhận tội lỗi của chúng ta giống như mùi hương ngọt ngào dâng lên Chúa và Ngài vui lòng nhận lấy, để từ đó, Ngài tha thứ và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác.

“Nếu chúng ta nói mình không có tội thì chúng ta tự lừa dối mình, và chân lý không ở trong chúng ta.” (1 Giăng 1:8)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con đến với Ngài, xưng nhận mọi tội lỗi của mình. Nguyện huyết Chúa Giê-xu Christ tẩy sạch mọi tội của con, khiến tâm hồn con được trắng trong để đón nhận Lời Ngài và ở trong mối tương giao mật thiết, ngọt ngào với Cha. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen!

Kính thưa quý thính giả, mọi công khó, mọi nỗ lực hầu việc Chúa của bạn sẽ chẳng có giá trị gì nếu tấm lòng bạn chưa thực sự thành thật với Chúa, với chính bạn và với người khác. Hôm nay, hãy đến với Chúa và thưa với Ngài mỗi một tội lỗi bạn mắc phải, xin Chúa tha thứ, phục hồi bạn và ban năng lực để bạn có thể đắc thắng tội lỗi mỗi ngày.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này