Nhân ngày Thanh Thiếu Niên Tin Lành hôm nay, chúng ta nói về sự kêu gọi của Chúa trên các bạn trẻ. Ngài vẫn đang trò chuyện, bày tỏ và kêu gọi những người trẻ bước vào công trường thuộc linh để sống tận hiến cho Ngài.

"Hỡi những người làm cha, đừng làm cho con cái mình tức giận, nhưng hãy nuôi nấng chúng trong kỷ luật và sự khuyên dạy của Chúa." (Ê-phê-sô 6: 4)

Con trai tôi, Daniel, sắp bước vào năm hai của chương trình phổ thông. Chúng tôi đang tìm kiếm thông tin về học bổng và các trường đại học. Đây cũng là khoảng thời gian thú vị cho gia đình của chúng tôi. Có rất nhiều câu hỏi và tôi không thể làm gì khác hơn ngoài việc băn khoăn, trăn trở khi liên tục nghe con trai chia sẻ mục tiêu của mình cho cuộc sống, những gì Chúa muốn thằng bé làm?

Tôi cầu nguyện xin Chúa bày tỏ cho con trai mình những gì Ngài muốn nó làm. Khi tôi nghe Daniel nói về những lựa chọn cho cuộc sống, tôi mong mỏi được nghe nó nói về những gì mà tôi cảm thấy Chúa đã bày tỏ cho tôi về con trai mình. Tôi giải thích và khuyên con trai mình phải cầu hỏi ý muốn Chúa. Tôi bảo nó rằng “Chúa có một chương trình cho cuộc đời con và Ngài muốn con cầu hỏi Ngài”. Tôi hứa với con rằng “Chúa sẽ trả lời và bày tỏ cho con biết về tương lai mình”.

"Đức Giê-hô-va phán: “Vì chính Ta biết chương trình mà Ta hoạch định cho các con; đó là chương trình bình an chứ không phải tai họa, để ban cho các con một tương lai và một hi vọng." (Giê-rê-mi 29:11)
"Trong lòng loài người có nhiều mưu kế, nhưng ý định của Đức Giê-hô-va sẽ được thành tựu." (Châm Ngôn 19:21)

Sáng hôm sau khi chở thằng bé đến trường, chúng tôi hoàn hoàn không đề cập gì về những vấn đề đã thảo luận trước đó. Khi bước xuống xe, thằng bé dừng lại, nhìn tôi và nói rằng “con chưa nghe thấy Chúa nói gì hết”. Thật là ngạc nhiên! Nó đã cầu nguyện và đang tích cực tìm đến Chúa để có câu trả lời. Tôi đã rất vui mừng. Tôi nói với con rằng hãy cho Chúa thêm một chút thời gian nữa. Sau đó, tôi cầu nguyện, "Chúa ơi, xin trả lời cho con trai con."

Khoảng một tháng sau, tôi đang điền thông tin về những lựa chọn trường và nói với thằng bé những gì tôi đã viết xuống để nó chọn. Tôi liệt kê kiến ​​trúc sư, quản trị kinh doanh, v...v. Bất ngờ, tôi nghe con trai mình nói rằng chắc chắn không phải là kiến ​​trúc sư. Tôi ngập ngừng trong giây lát và không thể tin vào những gì mình đã nghe. Tôi hỏi xem liệu con có muốn đổi ý không. Nhưng thằng bé nói với tôi rằng Chúa đã nói với nó. Tôi đã rất vui mừng đến nỗi tôi khó có thể tin được. Rồi những lời tôi ao ước được nghe phát ra từ miệng thằng bé. Con tôi nói những gì con sẽ chọn vốn không phải là điều đầu tiên con nghĩ tới. Nó nói cho tôi biết rằng nó đã nghe được từ Chúa. Thằng bé bảo rằng Chúa muốn mình làm Mục sư.

Đó là những gì tôi cảm thấy Chúa kêu gọi con trai mình từ rất lâu rồi. Tôi đã cảm nhận điều này luôn luôn. Nhưng không hề có dấu hiệu nào cho thấy điều tôi cảm nhận sẽ thành hiện thực cho đến hôm nay.

Liệu có ai dám nói rằng Chúa không nói chuyện với những cậu bé thiếu niên? Chúa nói với bọn trẻ và Ngài cũng nói với tôi. Ngài bày tỏ cho con trai tôi biết về chương trình mà Ngài dành cho nó. Con trai tôi sẽ hướng dẫn giờ tĩnh nguyện tuần này ở Ban Thanh Thiếu niên.

Chúa muốn nói chuyện với con cái của chúng ta. Ngài sẽ đổ đầy chính Ngài vào trong bọn trẻ khi chúng tìm kiếm ý muốn Ngài. Daniel vẫn là cậu bé to lớn, khỏe mạnh và thích tranh cãi với chị gái mình. Nhưng giờ đây, nó biết rằng nó có những quyết định quan trọng và có một Đấng lớn hơn đang hành động trong cuộc đời nó.

Vậy, hãy cầu nguyện cho con cái của chúng ta. Hãy khích lệ chúng tìm kiếm Chúa trước khi đưa ra những lựa chọn và quyết định. Chúa sẽ đáp lời. Sẽ không bao giờ là quá sớm và cũng không bao giờ là quá muộn để làm điều này và đó là điều tốt nhất chúng ta có thể làm.

"Hỡi những người làm cha, đừng làm cho con cái mình tức giận, nhưng hãy nuôi nấng chúng trong kỷ luật và sự khuyên dạy của Chúa." (Ê-phê-sô 6: 4)

"Hãy ghi lòng tạc dạ những lời mà tôi truyền cho anh em ngày nay. Hãy ân cần dạy dỗ điều đó cho con cái anh em, và phải nhắc đến khi anh em ngồi trong nhà cũng như lúc ra ngoài đường, khi anh em đi ngủ cũng như lúc thức dậy." (Phục Truyền Luật Lệ Ký 6:6-7)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài vẫn còn đang phán dạy, đang kêu gọi mỗi người chúng con, đặc biệt là các bạn trẻ ở độ tuổi thanh thiếu niên nhận biết và hầu việc Ngài. Xin Chúa ban cho họ tấm lòng nhạy bén để lắng nghe tiếng Chúa cùng với sự cam kết để dâng tuổi thanh xuân mình cho Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Các bạn thanh thiếu niên thân mến, thanh xuân qua rất nhanh, hãy tận dụng cơ hội bạn có hôm nay để hầu việc Ngài. Hãy xin Chúa bày tỏ chương trình Ngài dành cho cuộc đời bạn và kết ước sống cuộc đời tận hiến cho Chúa.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này