Trong bất kỳ công việc nào, yếu tố quyết định sự thành công chính là nhìn xem người chỉ huy để có được sự tập trung và những chỉ dẫn cần thiết. Bài học hôm nay khích lệ mỗi chúng ta phải luôn nhìn xem Chúa Giê-xu là người chỉ huy của chúng ta.

Hôm nay, ngày 14/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kathy Schultz qua chủ đề NHÌN XEM NGƯỜI CHỈ HUY

“Con hằng để Đức Giê-hô-va đứng trước mặt con; con chẳng hề bị rúng động vì Ngài ở bên phải con.” (Thi Thiên 16:8)

Ôi! Tim tôi như thể ngừng đập. Alex, cháu gái tôi đã bắt đầu trước khi người chỉ huy ra hiệu. Anh ta nhìn vào cháu gái tôi và con bé ngay lập tức dừng lại. Dù đây không phải là một khởi đầu tốt nhưng cảm ơn Chúa là cháu gái tôi đang dần lấy lại sự tập trung. Phần còn lại của buổi hòa nhạc diễn ra tốt đẹp, không còn trục trặc nữa. Phải nói là những cô cậu học sinh lớp 7 và lớp 8 chơi nhạc cực hay. Là người bà ngồi ở phía bên dưới, tôi cảm thấy vô cùng tự hào.

Qua buổi hòa nhạc này, Chúa cũng đã dạy tôi một số bài học mới cũng như nhắc lại cho tôi những bài học mà mình đã quên.

Điều quan trọng đầu tiên là phải luyện tập. Nếu không luyện tập, chúng ta sẽ không chơi tốt, không vào đúng nốt, đúng thời điểm. Khả năng chơi nhạc của cháu tôi được cải thiện là nhờ luyện tập. Tương tự như vậy, lần đầu tiên bạn chia sẻ Phúc âm có thể không được tốt cho lắm. Nhưng hãy cứ tiếp tục chia sẻ, tiếp tục luyện tập. Tất cả chúng ta cần thực hành lòng nhân từ, sự trung tín, cầu nguyện và làm chứng. Danh sách có thể tiếp tục và tiếp tục.

Hãy nhìn một đứa trẻ hoặc một người mới tin Chúa cầu nguyện. Thường thì họ không biết bắt đầu như thế nào hoặc thậm chí không biết cầu nguyện điều gì. Tuy nhiên, nếu họ được dạy về bài cầu nguyện của Chúa Giê-xu, đọc các Thi Thiên thì giờ cầu nguyện của họ sẽ được cải thiện. Mặc dù những câu từ họ dùng vẫn đơn giản nhưng họ sẽ không lúng túng khi ra mắt Chúa, trò chuyện với Ngài.

Lời Chúa dạy tất cả chúng ta phải “cầu nguyện không thôi”. Khi khó khăn đến, tôi cần biết rằng Chúa lắng nghe và sẽ dẫn dắt tôi. Tấm lòng càng tìm kiếm Chúa, tôi lại càng nhanh chóng đến với Ngài. Các nhạc công cần phải thực hành với nhạc trưởng để biết phải làm gì khi cánh tay anh ta giơ lên. Mọi thứ không đến một cách tự động mà trải qua quá trình dạy dỗ, huấn luyện và thực hành, không phải một lần mà rất nhiều lần.

Điều thứ hai tôi học được là phải nhìn xem người chỉ huy. Mắt của chúng ta có đang chăm chú nhìn xem vị chỉ huy của mình là Chúa Giê-xu hay không? Ngài là Đấng cho chúng ta biết khi nào cần phải bắt đầu, cần làm điều gì vào một thời điểm cụ thể nào đó. Giống như cháu gái tôi, lúc đầu đã không chú ý vào người chỉ huy nên đã vào không đúng nốt. Nhưng sau đó cháu quay lại nhìn về người chỉ huy, nhận ra chỗ sai của mình và tuân theo sự hướng dẫn. Cũng vậy trong hành trình theo Chúa của mình, chúng ta có nhận ra mình đã không nhìn xem Chúa Giê-xu như đáng phải có hay không? Chúng ta có dừng lại, hướng mắt về Ngài và thay đổi hay không?

Tác giả Thi Thiên bày tỏ, “Con hằng để Đức Giê-hô-va đứng trước mặt con; con chẳng hề bị rúng động vì Ngài ở bên phải con.” (Thi Thiên 16:8)

Đừng nhìn những người khác. Những thành viên trong ban nhạc có thể lắng nghe người khác chơi nhạc và cảm thấy thật tuyệt. Nhưng đừng quên rằng nhiệm vụ của họ là chơi thật tốt những nốt của mình. Trong một ban nhạc, mỗi nhạc công cần phải hoàn thành tốt vai trò của mình, có như vậy mới có thể làm nên một bản nhạc hoàn chỉnh. Tương tự như vậy, Chúa biết thế mạnh của chúng ta là gì, và Ngài đã giao cho chúng ta hoàn thành những nốt nhạc của mình. Đừng chỉ nhìn vào những nốt nhạc của người khác và bỏ lỡ nhiệm vụ của mình.

Một bài học quan trọng nữa là đừng bỏ cuộc. Cháu gái của tôi đã bắt đầu sai nhịp nhưng khi nhìn lên người chỉ huy, con bé đã làm lại và hoàn thành tốt bản nhạc. Tôi cũng muốn như vậy. Đôi khi tôi nghĩ rằng mình đã biết tất cả và chợt nhận ra mình đã không bước đi đúng theo ý muốn Chúa. Mong muốn của tôi là luôn đi theo sự dẫn dắt của Ngài nhưng thực tế là tôi thường bắt đầu sớm hơn hoặc trễ hơn so với hiệu lệnh. Vì vậy, tôi thấy mình cũng cần nên dừng lại và nhìn kỹ vào sự hướng dẫn của người chỉ huy và tiếp tục nhiệm vụ của mình. Cảm ơn Chúa là mỗi khi tôi phạm lỗi, Ngài không hề đuổi tôi ra khỏi ban nhạc của Ngài. Ngài vẫn cho tôi cơ hội để làm lại, để đi theo sự hướng dẫn của Ngài. Cho nên, dù chúng ta đã từng làm không tốt, từng mắc lỗi thì đừng bao giờ nghĩ đến việc bỏ cuộc. Chỉ cần dừng lại, tập trung nhìn vào Chúa và làm lại theo sự hướng dẫn của Ngài.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa đã cho con được dự phần trong ban nhạc của Ngài. Xin giúp con luôn nhìn xem Ngài, tuân theo mọi sự hướng dẫn, không ngừng luyện tập để có thể hoà chung với những anh chị em khác, cất lên một bản nhạc tôn cao danh vinh hiển của Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bài học hôm nay khích lệ bạn là những người đang phục vụ Chúa trong bất kỳ lĩnh vực hoặc vai trò nào đi chăng nữa, hãy nhớ rằng điều bạn cần là không ngừng luyện tập, bước đi theo sự hướng dẫn của Chúa và cho dù có thất bại thì cũng không nản lòng, không bỏ cuộc. Tin chắc rằng những sự hầu việc Chúa của chúng ta sẽ đem lại những kết quả cho công việc Ngài.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này