Đôi lúc những gánh nặng, áp lực và nan đề trong cuộc sống khiến chúng ta luôn cảm thấy lo lắng, mệt mỏi và phải cúi đầu trong tâm trạng ưu tư, nặng nề. Lời Chúa khẳng định rằng Ngài là nơi nương náu và là Đấng thêm sức cho chúng ta, giúp chúng ta có thể ngẩng đầu lên.

Hôm nay, ngày 15/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Pat Young qua chủ đề NGẨNG ĐẦU LÊN

Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên.” (Thi Thiên 3:3)

Đã bao giờ trong những sinh hoạt của cuộc sống thường ngày, bạn làm việc trong tư thế không ngẩng đầu lên được. Ý tôi là dù bạn làm những công việc khác nhau, hoặc đi lại bình thường thì đầu lúc nào cũng cúi gằm xuống với những tâm tư, thất vọng, lo lắng. Tôi thường thấy mình nhiều lần như vậy. Tôi cảm thấy như thể cả thế giới đang đổ sầm trên vai mình. Nhưng tạ ơn Chúa, trong những lúc như vậy, Lời Chúa đến với tôi:

“Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên.” (Thi Thiên 3:3)

Một lý do đơn giản chúng ta cần lưu ý không nên cúi đầu khi bước đi vì dễ lắm chúng ta sẽ va vào ai đó hay vật gì đó. Chúng ta cũng cần phải ngẩng đầu lên khi nói chuyện với người khác. Tôi thường nói với con gái, “Con yêu, nhìn lên đây này, hãy nhìn vào mắt mẹ khi chúng ta nói chuyện để mẹ biết con đang lắng nghe mẹ nói”. Lúc đó tôi dạy con cách giao tiếp, cách thể hiện sự tự tin. Khi chúng ta ngẩng đầu lên nhìn vào đối phương, chúng ta thể hiện rằng mình đang chú ý, đang hướng về họ. Là con dân Chúa, chúng ta phải ngẩng đầu lên và hướng mắt mình về Chúa,

“Tôi ngước mắt lên trên núi: Sự cứu giúp tôi đến từ đâu? Sự cứu giúp tôi đến từ Đức Giê-hô-va là Đấng dựng nên trời và đất.” (Thi Thiên 121:1-2)

Khi những nan đề nổi lên, khi những gánh nặng trong cuộc sống bủa vây, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời tể trị mọi sự. Chúng ta có thể đứng vững, vươn vai về phía sau và ngẩng cao đầu tự tin khi biết rằng chúng ta có thể làm được mọi sự nhờ Đấng thêm sức cho chúng ta.

Tôi cảm ơn Chúa vì trong những lúc tôi mệt mỏi, ưu tư, Ngài vẫn yêu thương và an ủi tôi. Ngài ban cho tôi những câu Kinh Thánh đem đến sự khích lệ. Thật Ngài là Đấng khiến chúng ta có thể luôn ngẩng đầu dù cuộc sống có khó khăn đến dường nào.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là nơi con nương náu giữa chốn nguy nan, là Đấng chở che và thêm sức cho con những khi con mệt mỏi, thất vọng. Giữa những bộn bề, lo toan và gánh nặng của cuộc sống, xin Chúa giúp con luôn biết hướng về nơi Ngài với lòng tin cậy, để con có thể ngẩng cao đầu sống giữa thế gian này. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, bài học hôm nay mời gọi bạn đến với Chúa, dâng trình mọi lo lắng, ưu tư của bạn lên cho Ngài và sống cách vui vẻ, tự tin mỗi ngày trong sự tin cậy Chúa lo liệu cho bạn mọi sự.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này