Có người nói “Được sống tự do là điều quý giá nhất của con người”. Nhưng tự do không chỉ có nghĩa là được giải phóng khỏi chiến tranh, áp bức, bóc lột, mà còn lại sự giải phóng khỏi quyền lực của tội lỗi đang lèo lái, ảnh hưởng cuộc đời mỗi người. Đó mới chính là sự Tự Do Thật mà chương trình hôm nay chia sẻ cùng bạn.

Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì anh em đã từng làm nô lệ cho tội lỗi mà nay thật lòng vâng phục tiêu chuẩn giáo huấn đã ủy thác cho anh em, và anh em đã được giải phóng khỏi tội lỗi, trở thành nô lệ cho sự công chính” (Rô-ma 6:17-18) 

Khi nói đến “sự tự do”, bạn sẽ nghĩ tới điều gì? Một ngày lễ, pháo hoa, những lá cờ tung bay, đám đông diễu hành …

Tất cả những điều đó chỉ mô tả một khía cạnh của sự tự do được thể hiện qua việc kỷ niệm, ăn mừng. Nhưng sự tự do phải được biểu hiện trong nếp sống hằng ngày của mọi người. Đó là quyền được cất lên tiếng nói, nêu ra những ý kiến và suy nghĩ của bản thân, được chọn lựa người này, việc kia.

Cái giá để có được sự tự do không hề rẻ, và đừng một ai xem thường hay nghĩ rằng đó là điều đương nhiên mà tôi đáng được nhận. Để đổi lấy sự tự do, nhiều cuộc đời đã nằm xuống, nhiều con người phải dấn thân, và những cuộc chiến xương máu đã xảy ra.

Cha của tôi từng phục vụ trong Thế chiến II. Mẹ của tôi là tình nguyện viên của Hội Hồng Thập tự. Và hiện tại, vợ chồng cháu gái của tôi đang phục vụ trong quân ngũ và đóng ở hải ngoại. Tôi cũng có những người bạn từng tham chiến trong những cuộc chiến chống khủng bố.

Tôi biết ơn tất cả những đóng góp to lớn của họ để đổi lấy sự tự do mà tôi có được hôm nay.

Nhưng có một sự tự do khác còn quan trọng hơn nhiều. Đó là sự tự do mà chúng ta không chỉ kỷ niệm hay ăn mừng mỗi năm một lần, nhưng thể hiện trong đời sống hằng ngày. Tôi đang nói đến sự tự do thật trong Đấng Christ. Chính Chúa Giê-xu đã đến thế gian, đổ huyết trên cây thập tự, hy sinh vì tội lỗi của tất cả chúng ta để từ đó, những ai tiếp nhận Ngài có được sự tự do thật. Chúng ta không còn là nô lệ của tội lỗi và ma quỷ nữa.

“Tạ ơn Đức Chúa Trời, vì anh em đã từng làm nô lệ cho tội lỗi mà nay thật lòng vâng phục tiêu chuẩn giáo huấn đã ủy thác cho anh em, và anh em đã được giải phóng khỏi tội lỗi, trở thành nô lệ cho sự công chính” (Rô-ma 6:17-18)

Chúng ta được Chúa cứu và ban sự tự do để sống cuộc đời tôn vinh Ngài, để mọi người có thể nhìn thấy ngọn cờ tình yêu, chân lý và hòa bình của Ngài.

Chúng ta có thể tự do để phục vụ Đấng Tạo hóa của cả cõi hoàn vũ bởi “luật của Thánh Linh sự sống trong Đấng Christ Jêsus đã giải phóng tôi khỏi luật của tội lỗi và sự chết” (Rô-ma 8:2)

Người ta ăn mừng sự tự do bằng cách giương cao ngọn cờ. Cũng như vậy, Chúa Giê-xu chính là ngọn cờ của chúng ta, Đấng bảo vệ và ban chiến thắng cho chúng ta.

“Nhưng lạy Đức Giê-hô-va! Ngài là cái khiên chở che con; Ngài là vinh quang của con và là Đấng làm cho con ngẩng đầu lên.” (Thi Thiên 3:3)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì trong Ngài, con có sự tự do thật, được giải phóng khỏi quyền lực của tội lỗi để mạnh mẽ phục vụ Ngài, sống cho sự vinh hiển của Ngài. Xin giúp con luôn giương cao ngọn cờ chân lý và tình yêu thương của Ngài cho mọi người xung quanh. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hãy sống xứng đáng với sự tự do mà chúng ta có trong Chúa, giương cao ngọn cờ yêu thương, công chính của Chúa để những ai đang là nô lệ của tội lỗi có thể nhận biết Ngài, đến với Ngài và kinh nghiệm sự tự do thật.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này