Bạn đã bao giờ cảm thương cho thế giới lầm than này? Bạn cảm thấy mình quá nhỏ bé để có thể phục vụ và đáp ứng vô vàn nhu cầu cấp thiết trong cộng đồng? Đúng vậy, chúng ta không thể, nhưng Chúa của chúng ta thì có. Chỉ cần chúng ta có tấm lòng yêu thương và cưu mang dành cho mọi người, Ngài sẽ tuôn đổ những phép lạ không sao tả xiết và biến cuộc đời chúng ta thành nguồn phước cho cả thế gian.

Hôm nay, ngày 16/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Benjamin Brittain qua chủ đề CẢM THƯƠNG CHO ĐOÀN DÂN.

“Ta cảm thương đoàn dân nầy, vì họ đã ở với Ta ba ngày và bây giờ không có gì ăn cả” (Mác 8:2)

“Trong những ngày đó, lại có một đoàn dân đông tụ họp và họ không có gì để ăn, nên Đức Chúa Jêsus gọi các môn đồ đến và bảo: “Ta cảm thương đoàn dân nầy, vì họ đã ở với Ta ba ngày và bây giờ không có gì ăn cả” (Mác 8:1-2).

Trong lúc chờ đợi chuyến bay tới Adana – Thổ Nhĩ Kỳ, tôi cảm nhận rõ ràng sức nặng của nỗi đau và sự hủy hoại mà người dân nước này đang phải đối mặt sau hai trận động đất kinh hoàng. Tôi đang lên đường đi phục vụ trong đội cứu trợ thiên tai quốc tế. Hàng nghìn người bị ảnh hưởng bởi thảm họa này đang cần được giúp đỡ, cung cấp thực phẩm, nước uống, chỗ ở và chăm sóc y tế.

Khi đối diện với những khó khăn và nhu cầu cấp bách không chỉ ở cộng đồng xung quanh mà còn trên toàn thế giới, chúng ta dễ lắm cảm thấy nản lòng. Nhưng trước khi đánh mất hy vọng, hãy cùng nhau nhớ lại những câu chuyện được chép trong Phúc Âm Mác, và suy ngẫm xem Đức Chúa Jêsus đã làm cách nào để đáp ứng những nhu cầu cấp thiết xung quanh Ngài:

“Ngài truyền cho đoàn dân ngồi xuống đất; lấy bảy cái bánh, tạ ơn, rồi bẻ ra trao cho các môn đồ để phân phát cho dân chúng. Các môn đồ cũng có mấy con cá nhỏ; Đức Chúa Jêsus tạ ơn, rồi cũng truyền đem phân phát như vậy. Ai nấy đều ăn no nê và họ thu lại được bảy giỏ đầy những mẩu bánh thừa” (Mác 8:6-8).

Đức Chúa Jêsus phản ứng như thế nào khi nhìn thấy những người đói khát xung quanh Ngài là gì? Ngài đáp ứng nhu cầu trước mắt của họ một cách diệu kỳ!

Khi suy ngẫm phân đoạn này, chúng ta nhận thấy rằng vì quá đỗi thương xót đoàn dân nên Đức Chúa Jêsus đã hành động. Đó chính là điều mà những người theo Chúa như chúng ta phải làm theo. Có thể chúng ta không có khả năng hóa ra nhiều bánh và cá để phân phát cho những ai đang cần, nhưng Chúa đã ban tặng cho mỗi người chúng ta thời gian, tiền bạc và các nguồn lực khác để phục vụ cho sự vinh hiển của Ngài. Khi chúng ta nhận ra những nhu cầu xung quanh mình, tình yêu thương và lòng cưu mang trong Đức Thánh Linh sẽ khích lệ chúng ta không ngần ngại mà hành động.

“Đoàn dân” mà Cứu Chúa Jêsus muốn bạn quan tâm giúp đỡ là ai? Ngài muốn bạn nặng gánh cưu mang và cảm thương cho những người nào? Dù nhiệm vụ có thách thức đến mấy, bạn vẫn luôn tìm thấy sự khích lệ và niềm hy vọng, rằng bạn đang được kêu gọi để phục vụ cho sự vinh hiển và mục đích thiêng liêng của Ngài. Hãy nhớ rằng, dù ban đầu chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá, nhưng các môn đồ vẫn bắt tay vào phân phát cho đoàn dân, trước khi họ nhận ra rằng nguồn thức ăn này sẽ không bao giờ thiếu.

Cũng vậy, dù cảm thấy mình thật nhỏ bé, nhưng chỉ cần chúng ta cứ dấn thân về phía trước với đức tin và tình yêu thương, thì những phép lạ của Chúa Jêsus sẽ cứ thế tuôn đổ ra trong cuộc sống của chúng ta cho mọi người được hưởng phước. Hãy cứ làm trung tín thi hành trọng trách mà Chúa giao phó, rồi bạn sẽ kinh nghiệm điều kỳ diệu khi chứng kiến Chúa hành động trong bạn và qua bạn.

Cầu nguyện: Chúa Jêsus ôi, con cảm ơn Ngài vì lòng thương xót và tình yêu thương Ngài dành cho chúng con. Xin Ngài mở lối cho con, chỉ dẫn cho con để có thể đáp ứng và phục vụ những người xung quanh mình. Xin giúp con đừng chỉ dừng lại ở sự cảm thương, mà còn phải bắt đầu hành động, để qua đó mọi người đều thấy sự vinh hiển Ngài bày tỏ trong đời sống con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, thật tuyệt vời khi bạn và tôi được dự phần trong mục tiêu thiêng liêng của Chúa, đem ánh sáng và tình yêu Ngài đến cho mọi người. Dù những nhu cầu trên thế giới này có lớn đến đâu đi nữa, thì hãy luôn nhớ rằng không có việc gì là quá sức đối với Chúa. Chúng ta hãy cứ cậy nơi đức tin và tình yêu thương để dấn thân hoàn thành công việc của mình. Để rồi đến cuối cùng, những công khó của chúng ta sẽ được Chúa dùng để thực hiện công việc biến đổi thế giới một cách diệu kỳ, thiêng liêng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarĐung Đung
Tạ ơn Chúa, cảm ơn chương trình Onewai. Xin Chúa mở mắt con để con thấy được nhu cầu của những người xunh quanh con, Amen!
Trả lời -
16/04/2024