Chúng ta thường mong muốn phát triển các mối quan hệ mình xem là quan trọng. Và mối quan hệ quan trọng nhất chính là quan hệ với Cha Thiên Thượng. Nhưng mối quan hệ luôn là sự giao thông hai chiều, đòi hỏi mỗi chúng ta phải dành thời gian, phải chủ động phát triển. Càng đào sâu trong mối liên hệ với Chúa, bạn sẽ càng khao khát Ngài, và càng biết Ngài nhiều hơn mỗi ngày.

Hôm nay, ngày 16/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Michael Plemmons qua chủ đề ĐỂ TÔI ĐƯỢC BIẾT NGÀI.

“Hơn thế, tôi cũng xem tất cả mọi sự như là sự lỗ, vì sự nhận biết Đấng Christ Giê-xu, Chúa tôi, là quý hơn hết” (Phi-líp 3:8a)

Chúng ta ao ước chào đón một ngày mới với tấm lòng tìm kiếm sự hiện diện và dẫn dắt của Cha thiên thượng. Vì sao chúng ta nên tìm kiếm Ngài mỗi ngày? Chắc hẳn bạn và tôi đều nhận ra rằng có quá nhiều điều không chắc chắn trong cuộc sống thời nay. Chúng ta đã bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng kinh tế và dù con người cố gắng ra sao thì mọi thứ sẽ không bao giờ như trước nữa. Bên cạnh đó, chúng ta đối mặt với chiến tranh, thiên tai, nạn đói khắp nơi. Vì thế, hơn bao giờ hết, đây là lúc mà chúng ta cần phải tìm kiếm Chúa và “cứ ở trong Ngài”.

Chúng ta cần sự bày tỏ tươi mới về vinh quang Chúa giữa bao nhiêu hỗn loạn thời nay để tiếp tục giữ niềm hi vọng nơi Ngài. Trong những ngày sau cuối, Đức Chúa Trời đang kêu gọi Hội Thánh của Đấng Christ hãy đến với Ngài để có thể biết Ngài. Khi Thánh Linh bày tỏ bên trong lòng chúng ta về Đức Chúa Cha, điều đó đem đến sự biến đổi mới và phục hưng trên Hội Thánh Chúa. Tuy nhiên, chúng ta phải tự hỏi rằng chúng ta tìm kiếm Ngài vì mục đích gì. Có rất nhiều điều về Chúa vượt quá sự hiểu biết của chúng ta. Vì Ngài là Đức Chúa Trời Toàn Năng, còn chúng ta chỉ là tạo vật nhỏ bé của Ngài, nên hiển nhiên chúng ta không thể hiểu hết hoặc biết hết về Ngài.

Vì sao Đức Chúa Trời thánh khiết kêu gọi chúng ta đến với Ngài? Dù có nhiều điều về Chúa chúng ta không thể biết hết nhưng điều đó không có nghĩa rằng Chúa không muốn bày tỏ chính Ngài cho chúng ta. Chúa kêu gọi chúng ta đến với Ngài để cảm biết tình yêu thương và tấm lòng của Ngài. Chúng ta không thể biết Chúa hoàn toàn; nhưng hãy nhận biết điều này: Ngài là tình yêu thương. Đối với những ai khao khát, Chúa sẽ bày tỏ chính Ngài qua sự mặc khải thiên thượng. Sự khôn ngoan của Chúa vượt xa tâm trí con người, nhưng Chúa đem điều đó vào lòng chúng ta với sự hiểu biết. Khi chúng ta dành thời gian với Chúa, tình yêu và đức tin nơi Ngài biến đổi chúng ta từ bên trong.

Hỡi các thánh đồ của Chúa, Chúa đang kêu gọi bạn đến với Ngài. Đừng bao giờ quên rằng mối thông công như thế sẽ thay đổi chính bạn và thế giới này. Trong thời đại với quá nhiều tri thức, chúng ta thường dễ bị thu hút để tiếp nhận nhiều thông tin bên ngoài. Tuy nhiên, sự đói khát nhận biết Chúa là một điều cần có trong mỗi người theo Chúa. Từ sự khao khát ấy, chúng ta có động lực để tiếp tục giữ mối tương giao với Ngài qua việc đọc Lời Chúa và cầu nguyện. Và bạn ơi, chúng ta có sự yên ninh rằng Chúa sẽ mặc khải và dẫn dắt chúng ta trong cuộc sống này.

“Chúc tụng Đức Chúa Trời, Cha của Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ, Ngài đã ban cho chúng ta trong Đấng Christ mọi phước hạnh thuộc linh ở các nơi trên trời.” (Ê-phê-sô 1:3)

Cầu nguyện:

Lạy Chúa yêu dấu, con muốn được biết Ngài. Con muốn được biết Chúa mỗi ngày càng hơn. Không phải là một lần, không phải là kinh nghiệm cũ, nhưng là sự nhận biết tươi mới mỗi ngày. Xin Chúa dạy con, dẫn dắt con. Xin đặt lòng khao khát Chúa trong con nhiều đến nỗi con sẽ không thể không tìm kiếm Ngài và dành thời gian với Ngài mỗi ngày. Vì thật Chúa ơi, sự nhận biết Ngài là quý hơn hết, vì Ngài là Cứu Chúa của con. Và con yêu mến Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, ao ước lời Chúa hôm nay khích lệ chúng ta dành thời gian tìm kiếm Chúa mỗi ngày. Hành trình đi theo Chúa chỉ đơn giản là chúng ta cứ luôn ở trong mối thông công với Ngài, được lời Ngài dạy dỗ và biến đổi, để chúng ta mỗi ngày được biết Chúa càng hơn. Ước mong Chúa thăm viếng và chạm đến mỗi chúng ta trong chốn riêng tư mà chúng ta ở với Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này