Mọi Cơ Đốc nhân đều biết Chúa muốn chúng ta phải nên thánh nhưng dường như nhiều người trong chúng ta không quá toàn tâm toàn ý xem trọng điều này. Chúng ta nghĩ rằng thánh khiết là một thuộc tính chỉ dành riêng cho Đức Chúa Trời chứ con người chúng ta thì làm sao mà thánh khiết cho được. Cách suy nghĩ này có đúng không?

“Các con hãy biệt mình riêng ra thánh và nên thánh vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các con” (Lê-vi Ký 20:7).

Trong sách Lê-vi Ký, Đức Chúa Trời khẳng định cách rõ ràng rằng: “Các con hãy biệt mình riêng ra thánh và nên thánh vì Ta là Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các con” (20:7).

Cá nhân tôi không tài nào thấu hiểu hết được sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Bản chất thánh khiết của Ngài tương phản với bản chất của tôi, với những gì tôi biết và cảm nhận. Đối diện với sự thánh khiết của Ngài, tôi chỉ biết kính sợ. Tôi đã đọc rất nhiều phân đoạn Kinh Thánh và những quyển sách khác nhau viết về sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Qua đó, tôi nhận ra mình đã thiếu kỉnh kiềng như thế nào trong cách đáp ứng với Chúa và với những ơn phước đặc biệt mà Ngài đã ban.

Ngày hôm qua khi chạy xe ngoài đường, tôi nhìn ra cửa sổ và thấy những ngôi nhà xinh đẹp, những khu vườn đáng yêu, những cửa hàng trưng bày mọi loại hàng hoá chúng ta muốn có; những hồ nước, những hàng cây, những con vật, tất cả làm nên một khung cảm mới nên thơ và hữu tình làm sao. Trước khung cảnh ấy, tôi nghiệm lại xem con người chúng ta đã được Chúa ban phước dồi dào như thế nào. Lòng tôi ngập tràn sự kính sợ Chúa.

Nhưng đồng thời, trước những ơn phước tuyệt vời của Chúa, Kinh Thánh cũng cảnh báo chúng ta:

“Hãy cẩn thận kẻo anh em quên Giê-hô-va Đức Chúa Trời, không tuân giữ những điều răn, mệnh lệnh và luật lệ của Ngài mà ngày nay tôi truyền lại cho anh em. Đừng để sau khi đã ăn no nê, xây nhà tốt để ở, thấy bò chiên gia tăng, bạc vàng và mọi tài sản mình đều dư dật, thì lòng anh em kiêu ngạo, quên Giê-hô-va Đức Chúa Trời là Đấng đã đem anh em ra khỏi Ai Cập, tức khỏi nhà nô lệ” (Phục Truyền Luật Lệ Ký 8:11-14).

Đó là điều mà chúng ta cần phải lưu tâm. Khi nghĩ đến sự cao cả, vĩ đại của Đức Chúa Trời, chúng ta thường muốn làm gì đó để tôn ngợi Ngài. Giống như Phi-e-rơ khi nhìn thấy Chúa Giê-xu tràn đầy vinh quang ở cùng với Môi-se và Ê-li, ông đã nói:

“Lạy Chúa, chúng ta ở đây rất tốt; nếu Chúa muốn, con sẽ dựng tại đây ba cái trại: một cái cho Chúa, một cái cho Môi-se và một cái cho Ê-li” (Ma-thi-ơ 17:4).

Trong sách Mi-chê, Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho chúng ta về điều Ngài vui lòng:

“Tôi sẽ đem vật gì để chầu trước mặt Đức Giê-hô-va và quỳ lạy trước mặt Đức Chúa Trời cao cả? Tôi sẽ đến trước mặt Ngài với những tế lễ thiêu và với những con bê một tuổi sao? Đức Giê-hô-va có thích hàng nghìn chiên đực với hàng vạn sông dầu sao? Tôi có nên dâng con đầu lòng của tôi vì sự vi phạm tôi, và dâng bông trái của thân thể tôi vì tội lỗi của tôi chăng? Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện, điều mà Đức Giê-hô-va đòi hỏi ngươi. Đó chẳng phải là làm điều công chính, ưa sự nhân từ và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao? (Mi-chê 6: 6-8)

Chúa không tìm kiếm những người nam, người nữ hoàn hảo. Chúa không đòi hỏi chúng ta phải xây cho Ngài những toà nhà nguy nga, tráng lệ. Nhưng Chúa đang tìm kiếm những người kính sợ Ngài bằng cả tấm lòng và đời sống. Chúa đang tìm kiếm những người mà Ngài sẽ ở cùng, phán dạy, đồng hành và sử dụng cho công tác Ngài. Chúa đang tìm kiếm những người sẵn sàng biệt riêng mình ra đặng làm người thánh và hầu việc Ngài.

“Thánh thay, thánh thay, thánh thay là Đức Giê-hô-va vạn quân! Khắp đất đầy dẫy vinh quang Ngài!” (Ê-sai 6:3)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, đứng trước sự thánh khiết, oai nghi, cao cả của Ngài, là Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa, con xin cúi đầu và cúi cả tấm lòng con, nguyện Ngài tha thứ và xoá sạch tội lỗi cùng những khiếm khuyết của con, xin quyền năng lớn lao của Ngài biến đổi và sử dụng con để bày tỏ Ngài ra cho mọi người. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, bạn được nhắc nhở như thế nào khi nhận biết Đức Chúa Trời là Đấng thánh khiết, oai nghiêm? Liệu có điều gì trong đời sống bạn, từ thái độ của tấm lòng, lời nói và hành động cần phải điều chỉnh để xứng hợp với Chúa hay không?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này