Bạn thường chia sẻ bí mật với ai và lắng nghe những bí mật của ai? Chỉ có những người vô cùng thân thiết, đáng tin cậy mới có thể chia sẻ bí mật của nhau. Bài học hôm nay nói về người ở trong mối liên hệ mật thiết với Chúa và được Ngài bày tỏ bí mật.

Hôm nay, ngày 16/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Daphne Delay qua chủ đề CHÚA BÀY TỎ BÍ MẬT

Chúa bày tỏ bí mật của Ngài cho những người kính sợ Ngài; Ngài sẽ cho họ biết giao ước Ngài. (Thi Thiên 25:14)

Tôi là người vô cùng yêu âm nhạc. Tôi thường trộn các bài hát trong nhiều album khác nhau vào danh sách phát trong điện thoại của mình và mở lên nghe bất cứ khi nào có thể. Bởi vì các bài hát được xáo trộn từ nhiều thể loại nên có thể vừa nghe xong một bài hát thờ phượng, thì tiếp theo là một bản nhạc giáng sinh, rồi một bài thánh ca truyền thống, thỉnh thoảng cũng có thể là một bài hip-hop.

Gần đây, trong khi cùng các con lớn của mình ở trên xe, tôi kết nối điện thoại phát bài hát qua bluetooth. Đột nhiên các con tôi ồ lên, “Quao, tới bài ruột của mẹ rồi đây”. Các con tôi nói vậy bởi đây là bài tôi nghe đi nghe lại từ khi các con mình còn nhỏ xíu. Có lẽ không sai khi nói “đó là bài hát ruột của tôi”, bài hát tôi vô cùng yêu thích. Bài hát có tựa “He sees me in Him” do ca sĩ Cindy Black trình bày. Tựa đề bài hát có nghĩa là “Ngài thấy tôi trong Ngài”.

Lời của bài hát trình bày về kế hoạch của Đức Chúa Trời trong việc cứu chuộc nhân loại. Nó bày tỏ ý muốn của Đức Chúa Trời trong việc phục hồi vẻ đẹp của tạo vật qua Con Một Ngài là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Mỗi khi bài hát này vang lên, tôi lại được nhắc nhở về tình yêu Chúa, đặc biệt là phần điệp khúc với nội dung như sau:

“Giờ đây khi Ngài thấy tôi, Ngài thấy tôi trong Ngài.
Ngài không thấy tôi là một tội nhân, một người bị ruồng bỏ, một kẻ ăn xin hay những gì tôi từng là trong quá khứ.
Ngài thấy tôi qua dòng huyết, qua thập tự giá và qua sự phục sinh.
Ngài thấy tôi được ngồi cùng với Ngài ở các nơi trên trời.
Khi Ngài thấy tôi, Ngài thấy tôi trong Ngài.”

Bài hát tiếp tục và nói về đời sống của chúng ta trong Đấng Christ và sự công bình mà chúng ta đã nhận được nơi Chúa Giê-xu, về sự tự do mà chúng ta nhận được để có thể dạn dĩ bước đến trước ngai của Ngài mà không bị kết án.

Mỗi một câu từ của bài hát đều diễn tả những suy nghĩ và sự tranh đấu của tấm lòng tôi. Vì vậy bạn có thể hiểu tôi yêu thích nó như thế nào. Tôi bật bài hát này ở nhà, trên xe, trong lúc đi dạo, vừa nghe vừa khóc. Lời bài hát đem đến cho tôi sự chữa lành. Nhưng hơn thế nữa, Chúa đã sử dụng bài hát này để bày tỏ cho tôi những lẽ thật mà tôi chưa từng biết.

Vua Đa-vít chia sẻ trong Thi Thiên 25:14 rằng, “Đức Giê-hô-va kết bạn cùng người kính sợ Ngài, và tỏ cho người ấy biết giao ước của Ngài.”

Một bản dịch khác chép như sau: “Chúa bày tỏ bí mật của Ngài cho những người kính sợ Ngài; Ngài sẽ cho họ biết giao ước Ngài.”

Dù tôi là người thường sống trong cảm giác bất an nhưng tôi tạ ơn Chúa vì Ngài yêu tôi và tôi yêu mến Ngài. Lắng nghe bài hát này, tôi bắt đầu nắm vững lẽ thật rằng Chúa không nhìn vào quá khứ của tôi, về con người cũ của tôi, nhưng Ngài nhìn tôi và chấp nhận tôi qua Chúa Giê-xu, Con Ngài.

Khi lần đầu lắng nghe bài hát này, Chúa đã nhắc nhở tôi viết xuống lời bài hát. Và Ngài dùng điều này để khích lệ tôi hầu việc Ngài qua những gì tôi viết. Thật ra trước đó tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể viết được bất cứ thứ gì nên hồn. Nhưng khi tôi tuân theo sự hướng dẫn của Chúa, đột nhiên nhiều ý tưởng cứ thế tuôn trào từ trong tấm lòng của tôi. Phải, tôi thấy đó chính là những bí mật được Chúa bày tỏ cho người yêu mến và kính sợ Ngài.

Điều tôi ưu tiên mỗi ngày là thì giờ riêng tư với Chúa để đọc, suy ngẫm Lời Chúa và cầu nguyện với Ngài. Không gì xứng đáng để tôi phải đánh đổi thời gian này. Và với Lời Chúa mà tôi giấu trong lòng, tôi có thể lắng nghe và nhận biết ý muốn Chúa trong mỗi chặng đường khác nhau của đời sống mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nguyện trong chỗ riêng tư của con với Ngài, xin bày tỏ cho con ý muốn Ngài, và cả những chương trình tuyệt vời mà Ngài dành cho đời sống con, để giúp con yêu Ngài càng hơn và hầu việc Ngài kết quả nhiều hơn trong lĩnh vực Chúa bày tỏ. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù sở thích của bạn có là gì đi nữa, hy vọng rằng nó sẽ dẫn bạn đến nơi mà bạn ở riêng với Chúa. Đó là nơi Ngài bày tỏ cho bạn những bí mật, là những ý muốn Ngài dành cho cuộc đời bạn, giúp bạn hầu việc Ngài cách hiệu quả nhất.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này