Một trong những phần chính của giờ thờ phượng Chúa là những bài hát tôn vinh, ngợi khen Ngài. Nhưng không chỉ trong những buổi sáng Chúa nhật, trong những thì giờ nhóm lại, những bài ca ngợi khen Chúa vẫn luôn được vang lên khắp nơi, từ những con cái yêu dấu của Chúa, để tôn cao Ngài, và để an ủi, đỡ nâng nhiều người khác.

"Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới. Hỡi cả trái đất, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va.!" Thi thiên 96: 1

Tôi đến bệnh viện để khám ngoại trú theo lịch hẹn của mình: chụp X-quang và chụp CT. Thủ tục y tế luôn khiến tôi sợ hãi. Phòng và bàn kiểm tra cũng không ngoại lệ. Cả hai đều lạnh, cái lạnh làm cho nhịp tim tăng lên dù tôi muốn kiên nhẫn chờ đợi bác sĩ X quang xuất hiện.

Tôi không biết phòng kế bên có người cho đến khi tôi nghe thấy một giọng nữ nhẹ nhàng lấp đầy không khí với những lời ca ngợi du dương. Bài hát có tên là “Nơi Thánh" được viết bởi Geron Davis. Đây là bài hát mà chúng tôi thường xuyên hát trong giờ thờ phượng ở hội thánh. Lời bài hát nhắc tôi nhớ rằng dù tôi đang ở đâu thì mọi nơi đều là nơi thánh, đều có sự hiện diện của Chúa và của các thiên sứ Ngài. Nhịp tim băng giá của tôi được sưởi ấm khi những lời hát được cất lên ca ngợi Chúa một cách không nao núng, không e ngại, không sợ hãi hay lo lắng.

Sau khi được giải cứu khỏi tay người Ai Cập, Miriam và mọi người nữ đã hát một bài ca chiến thắng. Trước đây, họ đã tập trung vào sự cay đắng và tù túng (xem Xuất Ai Cập Ký 1:14). Bây giờ, họ đã tập trung vào quyền năng của Chúa:

“Hãy ca tụng Đức Giê-hô-va. Vì Ngài rất cao cả uy nghiêm. Ngài đã ném xuống biển. Ngựa và người cưỡi ngựa.”
(Xuất Ai Cập Ký 15:21)

Phao-lô và Si-la bị buộc tội, bị đánh đập và bị bắt giam vô cớ. Vào nửa đêm, họ cầu nguyện và hát những bài ca ngợi Chúa. Những bài hát ca ngợi này không chỉ mở cánh cửa nhà tù ra, mà nó còn khiến cho hàng loạt những tù nhân khác và cả viên cai ngục cũng được quyền năng Chúa thu hút. Tiếng hát của ông giúp ông có cơ hội chia sẻ phúc âm và giúp viên quan cai ngục và cả nhà ông ấy đều được cứu. (Xem Công vụ 16: 25-34.)

Kinh Thánh khích lệ chúng ta hát và ca ngợi Đức Chúa Trời với trọn tấm lòng mình:

"Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới. Hỡi cả trái đất, hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va!" (Thi thiên 96:1)

"Hãy dùng thi thiên, thánh ca, và những linh khúc mà đối đáp với nhau; hãy hết lòng ca hát, chúc tụng Chúa." (Ê-phê-sô 5:19)

Đa-vít xem việc hát ngợi khen Chúa là phần không thể thiếu trong cuộc đời mình và ông kết ước với Chúa rằng:

"Nếu con sống bao lâu, con sẽ ca hát cho Đức Giê-hô-va bấy lâu; Nếu con còn sống chừng nào, con sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời con chừng nấy!" (Thi thiên 104: 33)

Kết quả chụp X-quang và CT của tôi đều có vấn đề, nhưng bởi ơn thương xót của Chúa, tôi đã được điều trị thành công. Tôi tin những bài hát ngợi khen Chúa một cách du dương ấy đã nhắc nhở tôi rằng mình được bao quanh bởi các thiên sứ và ở trong sự hiện diện của Chúa Giê-xu, và nó mời gọi sự bình an và quyền năng Chúa ban đến từ bên trong. Ngay cả khi tôi nghe bài hát này ngày hôm nay, nó hướng sự tập trung của tôi vào Chúa toàn năng và tình yêu không thể diễn tả của Ngài. Tôi được thêm lên sức mạnh làm dịu nỗi sợ hãi của tôi, chữa lành tôi, thông qua những bài hát ngợi khen Ngài.

Tôi không hề biết tên người đã hát một cách không e ngại kia. Nhưng chắc chắn người đó không bao giờ biết bài hát ấy đã tác động đến người phụ nữ trẻ đầy sợ hãi như tôi ra sao.

Liệu Cha Thiên Thượng đã đặt bài hát nào vào lòng bạn? Bài hát được cất lên một cách tự nhiên đó có thể truyền cảm hứng cho bạn, hoặc ai đó gần đó, sưởi ấm trái tim băng giá, và hướng nỗi sợ hãi, e ngại và lo lắng, vào sự hiện diện của Chúa Giê-xu và các thiên sứ thánh.

Cầu nguyện: Lạy Cha Thiên thượng, nguyện những bài hát ngợi khen Ngài, ngợi khen sự hiện diện, tình yêu, quyền năng và sự bình an của Ngài luôn ở trong lòng chúng con, và trên môi miệng của chúng con mỗi ngày. Xin cho những bài hát đó không chỉ tôn cao vinh quang Chúa mà còn giúp người khác nhận biết Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, có bài hát ngợi khen Chúa nào mà bạn muốn dâng lên Chúa giờ này. Đừng e ngại, sợ hãi, hãy cất tiếng hát tôn vinh Chúa trong chính giờ này.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này