Ở trong sự chăm sóc của ông bà, cha mẹ, những đứa trẻ có thể nằm ngủ bình yên, không cần lo nghĩ về bất kỳ điều gì, dù ngoài kia bầu trời có u ám, đen tối hoặc mưa bão kinh khiếp ra sao. Tương tự như vậy, khi ở trong sự chăm sóc của Chúa, chúng ta có thể vững an đi qua những giông bão của đời.

Hôm nay, ngày 17/06/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Andy Hollifield qua chủ đề SỰ CHĂM SÓC CỦA CHÚA

"Hãy xem loài quạ: Chúng không gieo, không gặt, cũng không có vựa lẫm hay kho tàng, thế mà Đức Chúa Trời còn nuôi chúng. Các con còn quý trọng hơn loài chim rất nhiều!" (Lu-ca 12:24)

Hãy xem loài quạ: Chúng không gieo, không gặt, cũng không có vựa lẫm hay kho tàng, thế mà Đức Chúa Trời còn nuôi chúng. Các con còn quý trọng hơn loài chim rất nhiều! (Lu-ca 12:24)

Dù không bao giờ có đặc ân trở thành ông nội của những đứa cháu ruột, tôi có niềm tin rằng mình sẽ là một ông nội tốt khi các con riêng của vợ tôi có con. Đó là lý do vì sao khi nói về các cháu trai của tôi, tôi không nói về mối liên hệ huyết thống, máu mủ, nhưng là tình cảm trong trái tim mình.

Tôi gặp vợ của mình khi làm mục vụ giúp đỡ những người mẹ đơn thân và góa phụ. Lúc đó thì các con riêng của vợ tôi cũng sắp có con. Mỗi đứa có một cậu con trai kháu khỉnh và chẳng bao lâu thì bọn nhóc đều khắng khít với tôi như hình bóng, ít nhất là trong tim của tôi. Tôi và bà của chúng có mặt lúc chúng sinh ra và tôi là người đàn ông đầu tiên nếu không tính bác sĩ ôm chúng. Tôi không tin là mình có thể dành tình yêu nào đó nhiều hơn cho những đứa trẻ khác như tôi đã yêu thương hai đứa cháu mình.

Vào một buổi tối thứ sáu, vợ chồng tôi có được đặc ân chăm cậu con trai lớn tên Sam, 18 tháng tuổi. Sam sẽ ở với chúng tôi đêm thứ sáu và trọn ngày thứ bảy. Chúng tôi trải một tấm nệm nhỏ và chăn trên sàn phòng khách cho thằng bé và một chiếc túi ngủ ngay bên cạnh cho tôi, rồi hai ông cháu chúng tôi sẽ “cắm trại” qua đêm ở đó. Không gian tối mịt của đêm đen bị phá vỡ bởi tia chớp loé sáng trên bầu trời, nhanh chóng phản chiếu những chiếc bóng vào căn phòng.

Nhìn Sam vẫn nằm ngủ ngon lành, tôi bắt đầu suy nghĩ về thực tế cậu nhóc chẳng thèm quan tâm đến thời tiết ngoài kia đang như thế nào. Tôi tự hỏi liệu trong tâm trí thằng bé có bao giờ suy nghĩ mình sẽ được ấm áp, thoải mái, an toàn và ăn uống đủ đầy hay không. Thực ra ngay giây phút Sam nhắm mắt chìm vào giấc ngủ, tôi tin rằng trong cái đầu nhỏ đó chắc chắn không cần suy nghĩ bất cứ điều gì.

Nằm bên cạnh Sam, tôi suy nghĩ về Cha Thiên thượng muốn chúng ta nương dựa, tuỳ thuộc nơi Ngài như thế nào. Cũng như Sam tin cậy chúng tôi, Chúa muốn chúng ta cũng hoàn toàn tin cậy nơi Ngài đến mức không còn lo nghĩ gì hết. Chúa muốn chúng ta có thể an tâm vào sự chăm sóc của Ngài rằng dù giông bão ngoài kia nhìn có vẻ đáng sợ hay tăm tối như thế nào thì cũng sẽ không bao giờ có thể làm gì được chúng ta.

Ở bên cạnh Chúa, trong vòng tay của Ngài, chúng ta có thể nhắm mắt chìm vào giấc ngủ an bình, biết rằng mỗi một nguy hại ngoài kia đều là cơ hội để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn Chúa, để ca ngợi tình yêu và sự chăm sóc của Chúa dành cho mình. Và sự tin cậy, nương dựa hoàn toàn nơi Chúa của chúng ta sẽ làm cho Ngài vui lòng, cũng giống như chúng tôi đã vui vẻ như thế nào khi ở bên Sam.

“Vì Chúa thật là vầng đá và đồn lũy con; vì danh Ngài, xin dẫn dắt con. Xin Chúa gỡ con ra khỏi lưới mà chúng đã giăng, vì Ngài là nơi nương náu của con. Con phó thác tâm linh con vào tay Chúa; lạy Giê-hô-va là Đức Chúa Trời chân thật, Ngài đã cứu chuộc con.” (Thi Thiên 31:3-5)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con hoàn toàn tin cậy nơi sự chăm sóc và bảo vệ của Ngài dù giông bão ngoài kia có dữ tợn thế nào. Xin ban cho con ân điển cần thiết để có thể đi qua bão tố và nhận biết rằng Ngài sẽ không bao giờ bỏ con một mình, vì Chúa là vầng đá và đồn lũy của con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, dù có thể bạn đang bị tấn công bởi cơn bão của nợ nần, của thù ghét, của chống đối, của sự cô đơn và bỏ rơi, hãy biết rằng Chúa là vầng đá, là đồn lũy, là nơi bạn có thể chạy đến trú ẩn. Chỉ cần ở trong Ngài, bạn sẽ được bình an đi qua mọi thử thách.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này