Có lẽ bạn đã biết rằng chúng ta phải bày tỏ lòng biết ơn Chúa, phải thể hiện thái độ cảm ơn của mình với những người xung quanh. Thế nhưng bạn có đang thực hiện điều mình biết mỗi ngày? Nếu bạn không thường xuyên thực hiện, hy vọng rằng bài học hôm nay sẽ nhắc bạn thêm một lần nữa.

“Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18) 

Mùa lễ tạ ơn lại đến, nhắc nhở chúng ta về sự biết ơn và bày tỏ tấm lòng biết ơn. Lời Chúa dạy chúng ta rằng:

“hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus.” (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18)

Mặc dù biết đó là ý muốn của Chúa nhưng hầu hết chúng ta đều cần sự nhắc nhở bởi vì giữa những bận rộn và thách thức của cuộc sống, chúng ta thường quên cảm ơn về nhiều điều Chúa ban cho mình.

Nhiều năm trước, anh bạn Paul của chúng tôi chia sẻ câu chuyện cầu nguyện của con gái mình. Cô bé tên là Susannah. Trước giờ đi ngủ, cô bé luôn cầu nguyện, “Chúa ơi, xin Ngài ban phước cho mẹ, cho ba, và cho…”. Cô bé bắt đầu liệt kê danh sách những người thân, bạn bè của mình và cầu xin Chúa mọi điều mình muốn.

Vào một buổi tối kia, bạn tôi nói với con mình rằng: “Susannah ơi, con có nhiều điều để cảm ơn Chúa phải không. Ba muốn con bắt đầu lời cầu nguyện của mình với sự tạ ơn.” Cô bé đồng ý, nhưng sau đó vì có việc phải đi công tác xa nhà một vài ngày nên Paul không theo sát con mình trong khi cô bé cầu nguyện vào những buổi tối tiếp theo.

Khi anh bạn chúng tôi trở về thì nhận ra lời cầu nguyện của con gái mình vẫn như vậy, không có gì thay đổi. Anh nói với con, “Susannah, con có nhớ ba dặn con làm gì khi cầu nguyện không?”

Ngập ngừng một lát, cô bé đáp, “Dạ...thì ba bảo con bắt đầu cầu nguyện vào ngày lễ Halloween!”

Thì ra là sau khi nghe lời ba dặn, cô bé không hiểu sự tạ ơn là gì, trong khi nghe giọng ba nói cứ hao hao giống với ngày lễ Halloween nên cô bé tưởng ba mình dặn cầu nguyện vào ngày Halloween.

Tất nhiên tôi không ngây thơ như Susannah, tôi hiểu sự tạ ơn là gì và tôi biết bày tỏ lòng biết ơn là một việc tốt phải làm. Nhưng tôi thường quá bận rộn và không để ý đến những gì mà mình nhận được, quên mất những điều mình biết ơn và thường rất ít khi bày tỏ nó với người khác.

Chồng tôi là Mục sư của một hội thánh nơi tín hữu là những người tràn đầy lòng biết ơn và luôn bày tỏ nó ra. Thật vui sướng khi được trở nên một phần trong cộng đồng này. Mới đây, trong giờ nhóm lại, chúng tôi được tràn ngập trong tình yêu thương và tấm lòng biết ơn. Tôi phải thừa nhận là không khí đó thật tuyệt vời. Nó khiến cho mối liên hệ và tình yêu thương chúng tôi dành cho người khác trở nên sâu sắc hơn. Nó cũng khiến tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Nhưng đó chỉ mới là bắt đầu thôi. Sau giờ nhóm buổi sáng, buổi tối hôm đó nhà chúng tôi tiếp đón đầy đủ những anh chị em và bạn bè phương xa đến chúc mừng ngày thượng thọ lần thứ 89 của Ba chúng tôi. Chúng tôi ăn uống, trò chuyện vui vẻ với nhau. Sau giờ tiệc, trong khi vẫn còn ngồi tại bàn, tôi một lần nữa cảm thấy ấn tượng bởi những ảnh hưởng mà lời nói cảm ơn đem lại.

Em trai út của anh Robert nói với Ba, “Ba ơi, gia đình chúng ta có một truyền thống vào ngày sinh nhật, và giờ bọn con sẽ làm nó ngay". Rồi em ấy quay sang chúng tôi, đề nghị từng người một lần lượt chia sẻ điều gì đó mà chúng tôi muốn cảm ơn Ba, bắt đầu từ thành viên nhỏ nhất trong gia đình.

Cháu Elena 7 tuổi bắt đầu trước, và lần lượt từng người chia sẻ những gì mà mình cảm thấy biết ơn, những gì mà Ba đã làm và đem lại phước hạnh trên đời sống mỗi người. Hầu hết đều chia sẻ hai hay ba điều gì đó và tất cả những lời chia sẻ đều rất chân thành.

Và cứ mỗi lần như vậy, đôi mắt của Ba lại ngấn lệ. Đó thực sự là khoảng thời gian quý báu và còn hạnh phúc hơn lúc chúng tôi tặng quà hay ăn uống.

Phải nói rằng trong thì giờ đó, không phải chỉ mình ba mới là người cảm thấy được phước. Vì tất cả chúng tôi đều được khích lệ, đều được mạnh mẽ hơn và trở nên gần gũi hơn với nhau bởi vì những lời nói bày tỏ lòng biết ơn. Dù mỗi người trong chúng tôi đều nói lời cảm ơn nhưng chắc chắn chừng đó thôi vẫn chưa đủ bày tỏ về phước hạnh của buổi tối hôm đó.

Tôi cũng muốn gia đình nhỏ của mình thực hành truyền thống tốt đẹp ấy khi bọn trẻ của chúng tôi lớn lên. Tôi suy nghĩ làm thế nào để khích lệ một tập thể, một cộng đồng bày tỏ lòng biết ơn nhiều hơn trong sự cởi mở, chân thành và sâu sắc.

Sau một hồi suy nghĩ, tôi quyết định nơi phù hợp nhất để bắt đầu là chính mình. Có lẽ tôi không thể khích lệ cả một cộng đồng nhưng ít nhất tôi cũng đem đến sự khích lệ cho một số người.

Hy vọng bạn có một mùa lễ tạ ơn thật sự phước hạnh!

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu và ân điển Ngài dành cho con. Cảm ơn Chúa vì gia đình, bạn bè và những người thân yêu Ngài đặt bên cạnh con. Con cảm ơn Ngài về mọi điều con có trong cuộc đời này. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, bạn sẽ bày tỏ lòng biết ơn Chúa và biết ơn những người xung quanh mình như thế nào. Có lẽ điều đơn giản và dễ thực hiện nhất là qua những lời nói cảm ơn chân thành. Hãy bày tỏ những lời cảm ơn của mình ngay hôm nay.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này