Chúa ban cho mỗi chúng ta những ân tứ đặc biệt, để thông qua đó, chúng ta có thể tôn cao danh Chúa và dâng vinh hiển lên cho Ngài. Những tài năng dù đơn sơ hay lớn lao, đều là phương tiện để chúng ta thể hiện lòng biết ơn và sự tôn kính của mình đối với Đấng Tạo Hóa vĩ đại. Khi sử dụng ân tứ của mình để tôn vinh danh Chúa, chúng ta sẽ tìm thấy niềm vui và sự thỏa lòng không chi sánh bằng.

Hôm nay, ngày 18/04/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Missey Butler qua chủ đề VŨ ĐIỆU THIÊN ĐÀNG.

“Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Trong năm học cuối cấp của mình, tôi cùng với một người bạn đã vinh dự thắng giải “Vũ công xuất sắc nhất” trong số hơn 400 sinh viên tốt nghiệp. Tôi không bao giờ quên niềm hạnh phúc khi nhận chiếc cúp nhựa bé nhỏ tại lễ trao giải, và cảm giác phấn khích khi được mọi người chú ý nhờ sở thích giản đơn của mình.

Tôi có thể thực hiện các động tác khiêu vũ một cách điêu luyện! Nhưng sau khi tin Chúa, tôi nhận ra rằng Đức Thánh Linh có thể biến những “khả năng thiên phú” này thành cơ hội để tôi tôn vinh và ca ngợi Đức Chúa Trời.

Tôi vô cùng yêu thích câu chuyện về vua Đa-vít và niềm đam mê khiêu vũ của ông. Ông yêu mến Đức Chúa Trời say mê, đến nỗi vượt qua mọi rào cản để nhảy múa cuồng nhiệt với lòng tôn kính chân thành, trước mặt Đấng mà ông đã trọn dâng tấm lòng.

Đôi khi, trong khoảnh khắc yên tĩnh một mình, tôi thường lên phòng, khép cửa lại, bật những bản nhạc thánh mà tôi yêu thích rồi đắm chìm trong không gian ngợi khen và thờ phượng. Tôi hình dung mình đang bước vào phòng khiêu vũ Thiên Đàng, nhẹ nhàng và uyển chuyển nhảy múa vui mừng trước mặt Vua của các vua.

Thú thật, một lần nọ trong lúc cầu nguyện, tôi đã thầm cầu xin Chúa một điều rất riêng tư. Tôi thủ thỉ với Ngài rằng: “Lạy Chúa, Ngài đã hứa sẽ quay trở lại để đón Cô Dâu thánh khiết không tì vết, và dân sự Ngài sẽ tụ họp lại để ăn mừng Tiệc Cưới Chiên Con. Vào ngày đó, liệu Ngài có thể cho phép con đóng góp một điệu nhảy được không? Trước sự chứng kiến của cả nhân loại, con ước ao được dự phần trong khoảnh khắc đặc biệt này với Đấng mà con yêu mến hơn mọi điều.”

Tôi không biết Chúa sẽ làm gì với yêu cầu đó của tôi. Nhưng tôi tin chắc rằng vào ngày trọng đại và huy hoàng đó, khi tôi được gặp gỡ Chúa mặt đối mặt, bạn sẽ nhớ lại những lời tôi đã chia sẻ hôm nay, và thốt lên rằng: “Chúa ơi, cô ấy đã làm được rồi. Nhìn kìa! Chúa đã thực hiện lời nguyện cầu của cô ấy, như lời Ngài đã hứa.”

Còn bạn thì sao? Bạn ao ước dâng lên cho Chúa điều gì trong ngày trọng đại ấy, cũng như những ngày sống trên đất này? Nguyện chúng ta luôn có một tấm lòng khao khát tôn vinh và ca ngợi Chúa, sử dụng mọi ân tứ Ngài ban để quy vinh hiển lên cho Ngài – Đấng đáng được tôn cao bằng tất cả những gì chúng ta có. Hãy cầu xin, và Chúa sẽ mở ra cho bạn những cơ hội tuyệt vời để tôn vinh danh thánh của Ngài.

Bởi vì “Những gì mắt chưa thấy, tai chưa nghe, và lòng chưa nghĩ đến thì Đức Chúa Trời đã dành sẵn cho những người yêu mến Ngài.” (1 Cô-rinh-tô 2:9)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, con biết rằng mọi ân tứ của con đều từ nơi Ngài ban tặng. Xin Thánh Linh Chúa hướng dẫn con sử dụng những tài năng ấy để tôn vinh và ca ngợi Danh Thánh của Ngài, từ nay cho đến ngày Chúa trở lại đón con về với Ngài. Nguyện ngày trọng đại ấy mau đến, để con được gặp Chúa và dâng lên Ngài mọi điều tốt nhất của con. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, Chúa ban cho bạn những tài năng và ân tứ nào? Bạn đã sử dụng những khả năng ấy ra sao để làm vinh hiển danh Chúa? Hy vọng rằng bạn và tôi sẽ luôn tràn đầy lòng khát khao tôn vinh danh Chúa, dùng tất cả những gì mình có để dâng lên Ngài mọi vinh quang. Hãy tiếp tục sống mỗi ngày cách tỏa sáng và làm rạng danh Ngài, trong tinh thần chờ đợi ngày trọng đại khi Chúa trở lại, ngày mà tất cả chúng ta được cùng nhau hòa nhịp vui mừng trong vũ điệu Thiên Đàng.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Bài viết rất cảm động, xin Chúa hướng dẫn cho con sử dụng tài năng Chúa ban để làm rạng danh Ngài . Con cám ơn Chúa . Amen
Trả lời -
18/04/2024