Hôm nay là ngày lễ Martin Luther King Jr. Day ở Mỹ, nhằm tưởng nhớ Mục sư Martin Luther King, người đã đấu tranh không mệt mỏi chống lại tình trạng phân biệt chủng tộc. Không một ai phải bị đối xử khác biệt vì màu da hay vẻ bề ngoài của họ bởi tất cả đều được dựng nên theo hình ảnh Đức Chúa Trời. Có lẽ, đây là bức tranh lớn mà con trẻ dễ dàng nhìn thấy ở nhiều người lớn chúng ta.

Hôm nay, ngày 18/01/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề CÁI NHÌN CỦA CON TRẺ

“Thật, Ta bảo các con, nếu các con không biến đổi và trở nên như con trẻ, các con sẽ không bao giờ được vào vương quốc thiên đàng đâu.” (Ma-thi-ơ 18:3)

Lần đầu tiên đưa con trai đi công viên chơi, tôi để ý thấy nó say sưa, chìm đắm trong khung cảnh. Mọi thứ đều mới lạ và thú vị; từ màu sắc, đồ vật, và cả những đứa trẻ khác. Khi thằng bé bắt đầu cảm thấy quen thuộc với cầu tuột và những bậc thang, tôi chỉ cần ngồi xuống gần đó và quan sát con đang chơi một cách say sưa.

Vài phút sau, một cậu bé lớn hơn bắt đầu chơi với con trai tôi. Cậu bé này có lẽ khoảng mười tuổi. Khi quan sát thật kỹ, tôi nhận ra cậu bé này bị khuyết tật. Lúc đó tôi đã muốn chạy lại để đưa con trai mình ra vì con tôi chỉ mới hai tuổi. Tuy nhiên, rất may là tôi đã không nóng vội và hành xử cách hồ đồ. Tôi nhận ra rằng cậu bé này đã rất ngọt ngào với em nhỏ và chắc chắn, cậu bé cũng đang ở trong một chuyến phiêu lưu giống như con trai tôi vậy. Và trong chuyến phiêu lưu thú vị này, cậu bé ấy đã tìm thấy một người bạn mới, chính là con trai tôi.

Chẳng bao lâu sau thì cậu bé kia rời đi và vài đứa trẻ khác xuất hiện. Con trai tôi nhanh chóng hoà nhập với những người bạn mới. Chúng cùng chạy giỡn, cùng nói cười và chẳng một ai bận tâm là những đứa trẻ còn lại có màu da khác với mình.

Một lúc sau, khi những đứa trẻ khác rời đi, Carter chạy lại chỗ tôi để lấy thức ăn và nói cách hớn hở, “Mẹ ơi, nãy giờ con chơi với bạn".

Tôi mỉm cười. Thằng bé luôn xem những người khác là bạn, kể cả những người lớn hơn nó. Tôi hỏi, “Con thích chơi với người bạn nào nhất?” “Bạn mặc áo xanh" - Carter đáp.
Phải, đó là đặc điểm mà con tôi ghi nhớ về những đứa trẻ khác chứ không phải là màu da, trắng, đen hay vàng. Con tôi nhìn thấy những người bạn khác và không hề quan tâm đến dáng vẻ, màu da, hay cả trường hợp cậu bé 10 tuổi kia khác mình như thế nào. Thằng bé chỉ muốn được chơi với nhau cách vui vẻ, hòa đồng với tất cả.

Điều này khiến tôi liên tưởng đến lời dạy của Chúa Giê-xu trong Ma-thi-ơ 18:3,

“Thật, Ta bảo các con, nếu các con không biến đổi và trở nên như con trẻ, các con sẽ không bao giờ được vào vương quốc thiên đàng đâu.”

Dường như con trẻ đã nhìn thấy và hiểu được bức tranh lớn hơn so với nhiều người trong chúng ta, vốn thường bị trói buộc bởi những định kiến về dáng vẻ bên ngoài, về màu da, giọng nói, điệu bộ.

Khi suy nghĩ về tình trạng phân biệt chủng tộc vẫn còn đang diễn ra trên thế giới ngày hôm nay, tôi ngẫm nghĩ về sự hồn nhiên, ngây thơ và đáng yêu của con trẻ. Tôi tự hỏi làm thế nào để những người lớn như chúng ta có thể vượt ra khỏi bức tường ngăn cách của sự định kiến đang tồn tại sâu thẳm bên trong tấm lòng từng người.

Hôm nay là ngày lễ Martin Luther King Jr. Day ở Mỹ. Ông là một Mục sư và cũng là người dành cả đời để đấu tranh cho nhân quyền, chống lại tình trạng phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Tôi biết ơn Chúa về những gì ông đã làm để giúp nước Mỹ nói riêng và cả thế giới ý thức về giá trị của tất cả mọi người, không phân biệt màu da, sắc tộc.

Khi tưởng nhớ về ông, chúng ta cũng nên tra xét Lời Chúa trong Thi Thiên 139:23-24,

“Đức Chúa Trời ôi! Xin tra xét con và biết lòng con;
Xin thử nghiệm con và biết tư tưởng con;
Thử xem con có lối ác nào không,
Và dẫn con vào con đường đời đời.”

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài tạo dựng nên con người chúng con theo hình ảnh tốt đẹp của Ngài. Xin giúp con nhìn thấy hình ảnh của Đấng Tạo Hóa trong mỗi người, dù vẻ bề ngoài của họ có như thế nào đi chăng nữa, để con luôn sống chan hòa và quý mến tất cả những ai con gặp. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen

Quý thính giả thân mến, hãy tự hỏi chúng ta đang nhìn thấy thế giới với những con người xung quanh như thế nào? Chúng ta có đang sở hữu cái nhìn của con trẻ, không phân biệt màu da, dáng vẻ, cũng như nhìn thấy tất cả đều là những người bạn?

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này