Là một người cha, khi nhìn thấy con mình gặp nguy hiểm, chúng ta sẽ làm mọi điều, bất chấp mọi thứ để lao vào cứu con. Chương trình hôm nay muốn nhắc nhở mỗi người trong chúng ta luôn nhớ rằng Đức Chúa Trời là Cha Thiên thượng của chúng ta. Ngài yêu thương chúng ta hơn cả người cha trần thế của mình và Ngài đang dõi theo, bảo vệ chúng ta mỗi lúc.

“Vinh quang của Đức Giê-hô-va sẽ bảo vệ sau ngươi  (Ê-sai 58:8)

Gần đây tôi có tham dự một buổi học Kinh Thánh về Thi Thiên 23. Tất cả chúng ta có lẽ đã quen thuộc với câu đầu tiên của Thi Thiên này, “Đức Giê-hô-va là Đấng chăn giữ tôi”. Đối với tôi, điều này luôn gợi lên hình ảnh của một nhà lãnh đạo dịu dàng, cung cấp sự hướng dẫn hoàn hảo. Và đó là những gì một người chăn làm cho bầy chiên của mình. Và cũng trong quá trình nghiên cứu Thi Thiên 23, tôi được biết là người chăn thậm chí sẽ nằm ở cổng của cánh đồng để bảo vệ chiên của mình khỏi mọi sự nguy hại.

Khi suy ngẫm về điều này, tôi nhớ lại số lần mà Chúa đã bảo vệ tôi khỏi những nguy hại. Tôi nhanh chóng liệt kê được 10 sự kiện và danh sách sau đó lại tiếp tục tăng lên. Nhưng có một kinh nghiệm vô cùng nổi bật mà tôi không thể nào quên.

Khi đó tôi đang chuẩn bị để chở một nhóm thiếu niên đi họp bạn. Trong quá trình bơm xăng vào xe, một cảm giác mạnh mẽ ập đến khiến tôi phải bừng tỉnh và thì thầm với Chúa, “Xin Chúa bảo vệ chúng con".

Đêm hôm đó, khi chúng tôi đang đến gần điểm đến, tôi nhìn thấy một vòng xoay phía trước. Trời tối đen như mực vì đoạn đường này không có đèn. Đột nhiên, một chiếc xe lao ra từ giữa vòng xoay và vượt qua trước mặt tôi, tôi thậm chí còn chưa kịp chạm vào phanh. Chiếc xe đến gần trước mặt tôi đến nỗi dường như kim loại xuyên qua kim loại.

Cũng cần nói thêm rằng lúc đó các xe hơi vẫn chưa được thiết kế túi khí an toàn và tôi không thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra vào ngày hôm đó nếu tôi lao vào chiếc xe kia với tốc độ tối đa. Cho đến ngày nay, lòng tôi tràn đầy lòng biết ơn đối với Chúa mỗi khi nhớ lại kinh nghiệm này.

Tôi đã từng tự hỏi tại sao Chúa không chỉ bảo vệ chúng tôi. Tại sao Ngài lại nhắc tôi phải cầu nguyện xin Ngài bảo vệ? Nhưng bây giờ, tôi nhận ra rằng nếu tôi không được Chúa nhắc nhở về sự cầu nguyện, thì khi trải qua kinh nghiệm như vậy tôi sẽ chỉ thốt lên, “Ôi may quá, xém tí nữa là va chạm rồi" và sẽ tiếp tục hành trình của mình cách bình thường. Nhưng vì sự thôi thúc của Chúa trong lúc tôi bơm xăng, tôi biết rằng đó chính là Đức Chúa Trời đang hành động để trông nom, bảo vệ những đứa con yêu dấu của Ngài.

Tôi nhớ mục sư của tôi từng kể câu chuyện về ngày con gái ông bị tai nạn xe hơi. Ông nói lúc đó ông sẵn sàng làm bất cứ thứ gì có thể để cứu con mình, cho dù nếu chạy xuyên qua bức tường được thì ông cũng sẵn sàng chạy.

Khi tôi nghe mục sư của mình nói như vậy, tôi đã nghĩ, "Thật là một bức tranh sống động về Cha Thiên Thượng của chúng ta."

Chắc chắn rằng mục sư của tôi là một người cha nhân từ, nhưng không ai có thể yêu thương chúng ta hơn Cha Thiên Thượng.

Ê-sai 58:8 nói, “vinh quang của Đức Giê-hô-va sẽ bảo vệ sau ngươi”

Điều đó có nghĩa là Ngài luôn bên cạnh và bảo vệ chúng ta. Ngài luôn dõi theo chúng ta và bất cứ khi nào chúng ta gặp nguy hiểm, Ngài sẽ hành động và làm mọi thứ để giải cứu.

Cầu nguyện: Cảm ơn Cha Thiên thượng vì tình yêu và sự bảo vệ của Ngài. Con biết Cha luôn đồng hành và dõi theo con mỗi bước. Xin cho con biết nương cậy nơi Ngài, nhìn thấy sự hành động của Ngài để không quên ơn Chúa. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, thử nhớ lại những lần bạn kinh nghiệm sự bảo vệ, giải cứu của Chúa cho cuộc đời mình, bạn sẽ kể ra được bao nhiêu điều. Hãy dâng lời tạ ơn Chúa và đừng quên cầu nguyện xin Chúa bảo vệ mình. Cũng hãy chia sẻ lời chứng của bạn để mọi người cùng ngợi khen danh Chúa.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này