Người ta nói lòng tham vô đáy vì người tham lam không bao giờ thoả mãn, không hề có điểm dừng. Bạn có đang sống cách thoả lòng, biết ơn Chúa vì những gì Ngài ban cho, vì bạn giàu có trong Ngài, hay là bạn sống mỗi ngày với sự bực dọc, than vãn vì không bao giờ cảm thấy đầy đủ?

“Vì anh em biết ân điển của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài vốn giàu nhưng đã trở nên nghèo vì anh em, để bởi sự nghèo khó của Ngài, anh em trở nên giàu có.” 2 Cô-rinh-tô 8:9

Đôi khi, tôi cảm thấy bực bội với chính mình. Thực ra, tôi bực bội với chính mình rất thường xuyên.

Tôi là người hay than vãn. Đôi khi, tôi than vãn với chồng mình, nhưng chủ yếu tôi than vãn với Chúa.

Tôi than vãn với Ngài rằng, tại sao mọi người không thích con? Tại sao họ không ghi nhận tài năng của con? Tại sao mọi người bằng tuổi với con đã có thể nghỉ ngơi, đi du lịch còn con thì không?

Danh sách những điều than vãn cứ tiếp tục mà không có hồi kết. Nó khiến tôi phát mệt.

Gần đây, tôi đã học loạt bài có tựa đề “Chiến trận cầu nguyện". Bài học tuần trước tôi học nói về những cái ổ khoá và những chìa khoá của sự cầu nguyện. Trong nhiều năm qua, việc học và nghiên cứu Kinh Thánh đã trở nên niềm đam mê đối với tôi, vì vậy tôi không ngạc nhiên khi học rằng một số cái khoá ngăn trở sự cầu nguyện là tội lỗi không xưng nhận, những lời lặp đi lặp lại và sự không tha thứ.

Nhưng điều khiến tôi phải bừng tỉnh chính là việc “cố gắng để vừa lòng". Hay nói cách khác, đó là sự không thoả lòng. Nếu bạn gặp tôi, bạn sẽ không thể nói là tôi có dấu hiệu gì của sự bất mãn, và đó là lý do vì sao căn bệnh thuộc linh của tôi lại khó điều trị. Ở đây vấn đề nói chung không phải là tiền bạc. Thỉnh thoảng thì cũng có nhưng không phải lúc nào cũng vậy.

Tôi chủ yếu bất mãn với hoàn cảnh của mình dù là ở bất kỳ thời điểm nào. Tôi phàn nàn với Chúa về chồng tôi, hoặc là tôi phàn nàn với chồng tôi về Chúa. Tôi cứ kêu ca về chiếc xe, về công việc, về điều này điều kia trong khi sự thật là tôi không đáng sở hữu những điều đó, đặc biệt là có một người chồng biết săn sóc và ân cần lắng nghe.

Lời Chúa trong 1 Ti-mô-thê 6: 6-10 nói:

“Sự tin kính cùng sự thỏa lòng chính là nguồn lợi lớn. Vì khi chào đời chúng ta chẳng đem gì theo thì lúc lìa đời cũng không thể mang gì đi được; vì vậy, có cơm ăn, áo mặc thì phải thỏa lòng. Còn những ai ham giàu có thì rơi vào sự cám dỗ, mắc vào cạm bẫy, sa vào những tham muốn dại dột và nguy hại, là những điều nhận chìm con người trong sự hủy diệt và hư mất. Vì lòng tham tiền bạc là cội rễ của mọi điều ác, một số người vì đeo đuổi nó mà lìa bỏ đức tin, tự chuốc lấy nhiều nỗi đau nhức nhối.”

Bởi vậy, dù có lẽ tôi không yêu tiền, nhưng chắc chắn là tôi không thoả lòng khi chỉ có đủ cái ăn cái mặc. Trong khi đó, có biết bao nhiêu người trên thế giới không có đủ những nhu cầu cần dùng hằng ngày.

Giống như một minh họa tôi được nghe khi học về sách Cô-lô-se. Diễn giả nói về việc bạn ở 2 đêm tại một khách sạn hạng sang, sau đêm đầu tiên bạn yêu cầu lễ tân lắp thêm quầy bar và nới rộng phòng tắm trong phòng của mình. Khi đó, quản lý khách sạn sẽ thắc mắc tại sao bạn lại yêu cầu một thay đổi lớn như thế trong khi bạn chỉ ở lại khách sạn thêm 1 đêm nữa.

Và hai đêm đó chính là thời gian chúng ta sống trên hành tinh này.

Trong mùa lễ Tạ ơn, tôi muốn dành sự tập trung ngay hôm nay vào sự thoả lòng. Hãy biết ơn vì chúng ta đang giàu có. Hãy xem phần Kinh Thánh trong 2 Cô-rinh-tô 8:9

“Vì anh em biết ân điển của Chúa chúng ta là Đức Chúa Jêsus Christ, Ngài vốn giàu nhưng đã trở nên nghèo vì anh em, để bởi sự nghèo khó của Ngài, anh em trở nên giàu có.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa toàn năng, cảm ơn Ngài đã ban Chúa Giê-xu, Đấng trở nên nghèo để chúng con được giàu có. Cảm ơn món quà cứu rỗi của Ngài, cảm ơn vì Đức Thánh Linh Đấng đang sống trong con. Xin giúp con biết đầu tư vào cõi đời đời ngay hôm nay. Xin tha thứ cho con khi con dành thời gian và tâm sức cho những điều vô bổ. Xin ân điển Ngài giúp con không chỉ biết thoả lòng mà thôi, nhưng luôn biết ơn về những gì mình có. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn là người hay than vãn, hãy đến với Chúa ngay giờ này. Hãy nhớ lại tất cả những gì Chúa đã làm trên đời sống bạn, Ngài đã cho bạn giàu có ra sao và những gì Ngài sẽ dành cho bạn trong cõi đời đời. Hãy tạ ơn Chúa về từng điều một.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này