Nếu được hỏi về tình yêu Chúa, bạn sẽ mô tả như thế nào? Tình yêu Chúa chính là bản chất của Ngài, là những gì Chúa đã làm cho con người chúng ta và những gì mà mỗi cá nhân đã trải nghiệm trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Hôm nay, ngày 20/09/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Shadia Hrichi qua chủ đề NHỮNG CHIỀU KÍCH CỦA TÌNH YÊU CHÚA

Tôi cũng cầu nguyện để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy,” (Ê-phê-sô 3:17-18)

Bạn đã bao giờ cảm thấy như thể bài giảng hay một đoạn Kinh Thánh cụ thể đang nói trực tiếp với mình hay chưa? Bạn và nhiều người khác cùng nghe một sứ điệp nhưng mỗi một người đều cảm nhận tình yêu và lẽ thật của Chúa tác động đến mình theo những cách sâu sắc đặc biệt. Đó là lý do mà Kinh Thánh mô tả “Lời của Đức Chúa Trời là lời sống động và linh nghiệm” (Hê-bơ-rơ 4:12).

Trong Ê-phê-sô chương ba, chúng ta được thách thức để có thể “thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu” của tình yêu Chúa. Thỉnh thoảng khi đọc những lời này, tôi hình dung Đấng Christ trong vai trò người thợ mộc. Ngài đang cẩn thận xây dựng Hội Thánh Ngài. Ngài đặt mỗi người vào đúng vị trí của họ, vào thời điểm thích hợp, theo thứ tự thích hợp. Ngài làm như vậy để chúng ta hỗ trợ, nâng đỡ nhau trong tư cách là những chiếc bình chứa tình yêu của Đức Chúa Trời giữa một thế giới đầy thương tổn.

Rồi những lúc khác, tâm trí và tấm lòng tôi được thôi thúc suy nghĩ về một chiều kích cụ thể của tình yêu Chúa. Trong những năm qua, vào lúc này hay lúc khác, mỗi chiều kích cụ thể đã hiện rõ lên trong đời sống chúng ta, nhắc chúng ta về một thuộc tính đặc biệt của Đức Chúa Trời trong hoàn cảnh hiện tại của mình.

Bạn đang cảm nhận tình yêu Chúa như thế nào?

Hãy nói về chiều dài. Nó nhắc nhở chúng ta về sự thành tín Chúa. Thật là sự vui mừng lạ lùng và khiêm nhu khi nhận ra rằng Đức Chúa Trời đã, đang, và sẽ tiếp tục dõi theo toàn bộ chiều dài trong mỗi đời sống chúng ta, từ cả trước khi chúng ta được hoài thai, đến khi được sinh ra, sống, chết, và thậm chí là cả phía sau nơi mộ phần.

Chiều rộng nhắc nhở chúng ta về sự toàn tại của Đức Chúa Trời: tại bất cứ thời điểm nào, Chúa vẫn luôn hiện diện trong mỗi một chi tiết của đời sống chúng ta. Ngài cẩn thận sắp xếp từng thứ một với độ chính xác hoàn hảo để giữa những hoàn cảnh khó khăn, chúng ta vẫn có thể đến gần hơn với Đấng đã yêu thương chúng ta từ trước cõi sáng thế.

Chiều sâu của tình yêu Chúa khiến chúng ta suy ngẫm về thực tế Chúa biết chúng ta một cách trọn vẹn, tuyệt đối, còn hơn cả chúng ta biết bản thân mình. Nó có thể gợi nhớ đến sự kiện Chúa Giê-xu đã sẵn sàng rời bỏ ngai vàng trên Thiên đàng vinh hiển xuống thế gian làm người, chịu chết trên thập tự giá và sống lại từ cõi chết. Bởi đó, Ngài có thể gặp gỡ chúng ta ngay cả trong những góc cạnh tối tăm nhất, sâu thẳm nhất của tấm lòng mình.

Và cuối cùng, chiều cao thu hút tâm trí và tinh thần của mỗi người trong chúng ta cùng đắm mình trong sự thánh khiết và quyền tể trị tối cao của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần được nhắc nhớ rằng Ngài là Đấng trên hết. Dù Chúa tạo dựng nên toàn cõi vũ trụ và mọi vật trong đó, đối tượng chính yếu của tình yêu Ngài chính là con người chúng ta.

“Tôi cũng cầu nguyện để anh em đâm rễ và vững lập trong tình yêu thương; để cùng với tất cả các thánh đồ, anh em có thể thấu hiểu chiều rộng, chiều dài, chiều cao, chiều sâu của tình yêu ấy,” (Ê-phê-sô 3:17-18)

“Đức Chúa Trời đã cứu chúng ta, đã gọi chúng ta bằng sự kêu gọi thánh, không phải do việc làm của chúng ta, nhưng theo mục đích riêng của Ngài và ân điển mà Ngài ban cho chúng ta từ muôn đời trước trong Đấng Christ Jêsus.” (2 Ti-mô-thê 1:9)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì tình yêu quá đỗi lớn lao Ngài dành cho con. Nguyện mỗi ngày con sẽ cảm nhận và khám phá thêm mỗi chiều kích cụ thể của tình yêu Ngài trong cuộc sống hằng ngày. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu, Amen.

Quý thính giả thân mến, chắc hẳn bạn đã, đang và vẫn tiếp tục kinh nghiệm tình yêu Chúa trên cuộc đời của mình. Hôm nay, hãy dành thời gian tạ ơn Chúa và tận dụng những cơ hội có thể để chia sẻ với người khác về những gì mà bạn đã trải nghiệm về tình yêu Ngài.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này