Ngày 20 tháng 10 là Ngày Phụ Nữ Việt Nam, ngày được dành riêng để bày tỏ sự quan tâm và vinh danh phụ nữ qua những hành động ý nghĩa. Dù đây không phải là ngày lễ trong Kinh Thánh nhưng chúng ta có thể xem đây là một cơ hội, dịp tiện để bày tỏ lòng tri ân mình với những người nữ tài đức mà Chúa đặt để trong cuộc sống chúng ta. Đó là những người mẹ, người bà, người chị, em hay vợ của mình.

Hôm nay, ngày 20/10/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI NỮ TÀI ĐỨC

“Ai có thể tìm được một người nữ tài đức? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc.” (Châm Ngôn 31:10)

Nói về tình yêu của người mẹ thì liệu điều gì có thể so sánh được? Khi chúng ta nghĩ về những hy sinh mà họ dành cho con cái, sách vở nào đủ để chép những gì họ đã làm? Họ bỏ thời gian, giấc ngủ, và cả những bữa ăn. Không biết bao lần họ rơi nước mắt. Chẳng những thế thôi, họ còn phải đáp ứng rất nhiều nhu cầu cho rất nhiều người khác nữa. Họ lo cho gia đình, tham dự các cuộc họp như là họp phụ huynh, chuẩn bị thức ăn cho con đến trường, và vô số công việc không tên khác nữa. Cho tới khi họ chuyển sang vai trò làm bà thì công việc vẫn không hề ít hơn. Những ngày tháng làm mẹ không bao giờ kết thúc.

Điều gì khiến cho người mẹ tuyệt vời như vậy? Hẳn là Đức Chúa Trời đã làm nên điều đặc biệt đó trong các người mẹ. Họ dường như làm vô số thứ so với lượng thời gian chỉ có 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Sức chịu đựng của họ có thể nói là không ai có thể sánh bằng, nhất là những nỗi đau khi nhìn thấy con họ bị tổn thương.

Con cái chính là phần thưởng của họ và họ luôn vui mừng với phần thưởng đó dù đã vất vả cả ngày lẫn đêm. Vì vậy, nếu có cơ hội, nhất là trong những ngày lễ, những dịp đặc biệt như hôm nay, hãy làm gì đó để bày tỏ tấm lòng mình đối với những người mẹ, thể hiện lòng biết ơn đối với tất cả những gì mà mẹ đã làm và tiếp tục làm cho chúng ta.

Một hộp quà, một bó hoa, một tấm thiệp, một bữa ăn…, tất cả những thứ đó không bao giờ đủ hay xứng đáng với những hy sinh của mẹ. Tuy nhiên, qua những đồ vật hay hành động nhỏ bé đó, chúng ta muốn mẹ hiểu được tấm lòng và suy nghĩ của chúng ta rằng, mẹ luôn được yêu thương và chúng ta không bao giờ quên ơn mẹ. Hãy cho những người mẹ hiểu rằng họ là báu vật vô giá của bạn và bạn muốn bày tỏ lòng hiếu kính của mình như Lời Chúa dạy:

“Hãy hiếu kính cha mẹ của con, để con được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ban cho con.” (Xuất Ai Cập Ký 20:12)

Tuy nhiên, có một số người lại cảm thấy cô đơn khi nghĩ về mẹ, bởi vì mẹ của họ đã qua đời. Dù vậy, đừng bao giờ quên rằng Chúa yêu bạn rất nhiều, tình yêu và sự hy sinh Ngài dành cho bạn vượt quá mọi sự so sánh và không gì có thể diễn tả. Dù không có mẹ nhưng bạn có thể dành ngày đặc biệt hôm nay với vợ, với chị em gái của mình vì những người nữ rất quý giá trong mắt Chúa. Hãy bày tỏ cho họ những điều tốt đẹp nhất mà bạn nhận được từ Chúa. Hãy trân trọng những người phụ nữ Chúa đặt để bên cạnh bạn để sẻ chia cùng bạn trong những phương diện khác nhau của cuộc sống. Đó thật là một ơn phước lớn lao.

“Ai có thể tìm được một người nữ tài đức? Giá trị nàng trổi hơn châu ngọc.” (Châm Ngôn 31:10)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa về những người phụ nữ Ngài đặt để bên cạnh chúng con, đặc biệt là những người mẹ, đã hy sinh và yêu thương chúng con hết lòng. Nguyện Cha thêm sức cho họ, cho họ sống vui, khoẻ và kinh nghiệm phước lành nơi Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy tận dụng cơ hội hôm nay, bày tỏ với mẹ biết rằng bạn yêu quý và trân trọng mẹ như thế nào. Một bữa ăn, món quà, bó hoa, tấm thiệp, hoặc chỉ đơn giản là lời cầu nguyện nhưng có thể cho thấy rất nhiều về tấm lòng bạn. Cũng đừng quên dành lời chúc mừng đến những người phụ nữ khác mà Chúa đặt để trong cuộc sống bạn.

Cảm tạ Chúa bởi sự ban phước và xức dầu của Ngài, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày của Oneway không chỉ đem đến sự khích lệ đời sống thuộc linh cho phần đông tín hữu mà còn giúp nuôi dưỡng và phát triển đức tin cho nhiều tân tín hữu ở khắp nơi. 

Một tân tín hữu đã gởi lời nhắn hết sức chân thành đến ban biên tập của chương trình như sau: “Mình rất cảm ơn ban biên tập của Oneway radio về những video chia sẻ lời Chúa vào mỗi buổi sáng. Nội dung của các video trong kênh thật ý nghĩa và mang đến sự bình an diệu kỳ cho người nghe. Mình mới tin nhận Chúa và cũng mới biết đến Oneway Radio. Mỗi sáng mình nghe Oneway Radio và hướng lòng mình về Chúa, mình lại thấy được hiểu thêm về Chúa và cảm nhận rõ hơn về tình yêu của Ngài qua những câu chuyện, những ví dụ trong đời sống hằng ngày mà Oneway chia sẻ"

Quả thật đây là một trong những phản hồi đầy khích lệ mà chúng tôi nhận được. Nếu quý vị được khích lệ qua chương trình, vui lòng bấm theo dõi kênh, chia sẻ chương trình này cho bạn bè người thân để mọi người có cơ hội được tiếp cận với lời Chúa mỗi ngày. Ngoài ra, nếu quí vị có thắc mắc, góp ý, cần được tư vấn, hay muốn tìm hiểu thêm về Chúa xin hãy chia sẻ cùng với chúng tôi bằng cách để lại bình luận trên YouTube, Facebook, gửi email về địa chỉ [email protected], hoặc gọi điện trực tiếp về số điện thoại 0896 164 199. Nếu quý vị muốn dự phần dâng hiến cho chương trình này, xin liên hệ với Oneway qua các phương cách trên để được hướng dẫn.

Chân thành cảm ơn quý vị, hẹn gặp lại quí vị trong chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này