Trong ngày mọi người hướng về những người làm công tác dạy dỗ, những người thầy, người cô để bày tỏ lòng tri ân, chúng ta cũng đừng quên vị Thầy đặc biệt của mình. Chưa từng có một người nào dạy dỗ giống như Chúa Giê-xu. Lời Ngài có thẩm quyền, đầy khôn ngoan và lẽ thật. Đó là những lời có năng quyền biến đổi cho ai sẵn lòng tin nhận và vâng theo.

“Mọi người đều kinh ngạc về sự dạy dỗ của Ngài, vì Ngài dạy một cách có thẩm quyền, chứ không như các thầy thông giáo” (Mác 1:22)

Có người từng đưa ra nhận xét rằng thậm chí ngay cả khi Chúa Giê-xu không phải là Đức Chúa Trời thì Ngài cũng đáng được ca ngợi, tôn vinh bởi vì chưa hề có một người nào giảng dạy giống như Ngài. Tất nhiên, Cơ Đốc nhân chúng ta tôn thờ Chúa Giê-xu vì Ngài là Đức Chúa Trời Tạo hóa, và Ngài cũng đồng thời là một vị Thầy vĩ đại.

Những lời dạy dỗ của Chúa Giê-xu, đặc biệt là sự dạy dỗ về vương quốc Đức Chúa Trời, chứa đựng đầy đủ những lẽ thật tuyệt đối, chính đáng và đầy giá trị. Lẽ thật đó vang vọng những kinh nghiệm của mọi người trải qua mọi thời đại. Mỗi khi những lẽ thật đó được áp dụng, người ta sẽ nhìn thấy sự bình an, hòa thuận, niềm vui chiến thắng và tình yêu thương. Nói như vậy không có nghĩa là sự dạy dỗ của Chúa Giê-xu lúc nào cũng khiến cho người nghe cảm thấy tốt, không gặp trở ngại, chống đối nào. Bởi vì khi một người chấp nhận sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời, thì người đó sẽ đối lập với những ai tiếp tục sống trong điều ác.

Những lời Chúa Giê-xu dạy chứa đầy sự khôn ngoan. Chẳng hạn, Ngài dạy về nghĩa vụ đối với chính quyền, “Hãy trả cho Sê-sa những gì của Sê-sa, và hãy trả cho Đức Chúa Trời những gì của Đức Chúa Trời” (Ma-thi-ơ 22:21); về sự thờ phượng Đức Chúa Trời, “Đức Chúa Trời là thần linh, nên những người thờ phượng Ngài phải thờ phượng bằng tâm linh và chân lý” (Giăng 4:24); về bài giảng trên núi: “Hãy thương yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các con” (Ma-thi-ơ 5:44); về đại điều răn: “Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi...Ngươi phải yêu người lân cận như chính mình. Tất cả luật pháp và lời tiên tri đều tùy thuộc vào hai điều nầy” (Ma-thi-ơ 22:37-40).

Quả thật, chưa từng có ai trong lịch sử giảng dạy được một phần như Ngài. Nhưng trên hết tất cả, Chúa Giê-xu đã sống lại từ cõi chết, hiện ra cho người ta xem thấy, và ban Thánh Linh Ngài cho các môn đồ. Chính Ngài cũng đã, đang và sẽ tiếp tục biến đổi hàng triệu triệu người trên hành tinh này. Ở nơi nào có Tin Lành của Chúa, thì nơi đó có sự tiến bộ, tự do, gia đình hòa thuận cùng mọi điều mà tấm lòng con người khao khát. Không phải ngẫu nhiên mà các “quốc gia Cơ Đốc” phát triển vượt bậc hơn so với phần còn lại của thế giới trong nhiều thế kỷ theo hầu hết mọi thước đo về sự thành tựu.

Dù chúng ta không phủ nhận là có nhiều tội ác, nhiều cuộc thảm sát cũng nhân danh Cơ Đốc, nhưng chắc chắn những người làm như vậy họ thực sự chưa bao giờ biết Chúa Giê-xu và những gì Ngài dạy. Chúa Giê-xu không hề hướng dẫn người khác bắt bớ, hành hạ, diệt chủng người Do Thái hay những ai theo tà giáo.

Dưới góc độ tôn giáo, thực tế cho thấy thế hệ này nhận biết Chúa Giê-xu và sống cho Ngài. Thế hệ tiếp theo thì chỉ học vẹt những gì Ngài dạy. Đến thế hệ thứ ba, họ không thực sự biết Ngài nhưng lại lợi dụng tôn giáo để nắm giữ quyền lực. Họ chính là những người đã phát động các cuộc thập tự chinh và tiến hành Toà án dị giáo. Họ đã sử dụng tôn giáo, nhưng họ không biết Chúa Giê-xu. Bất cứ nơi nào bạn thấy người ta nhân danh Cơ Đốc để có được quyền lực chính trị và những tham vọng thế gian, thì nơi đó bạn không thấy sự hiện diện của những lẽ thật Kinh Thánh. Bởi vậy, không ai có thể đổ thừa những hành vi tội lỗi thái quá nhân danh Cơ Đốc cho Chúa Giê-xu hay cho những sự dạy dỗ của Ngài.

Bạn có thực sự biết Chúa Giê-xu và vâng theo lời Ngài dạy, hay bạn chỉ đang lợi dụng tôn giáo nhân danh Ngài?

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu, người Thầy vĩ đại của con. Ngài không chỉ dạy con qua Lời Ngài, mà còn dùng chính đời sống mình làm gương cho con. Xin giúp con luôn tin cậy và vâng theo sự dạy dỗ của Ngài để sống cuộc đời ích lợi, bày tỏ ơn cứu rỗi Ngài cho nhiều người. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, dù bạn là người mới tin Chúa hay được sinh ra trong gia đình Cơ Đốc, theo đạo dòng, điều quan trọng là bạn phải tin Chúa Giê-xu cách cá nhân và kết ước sống theo sự dạy dỗ của Ngài.
Nếu bạn muốn có mối liên hệ cá nhân với Ngài, hãy liên hệ với chương trình ngay hôm nay. Chúng tôi sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này