Bạn thường cầu chúc và mong muốn ngày mới của mình sẽ tràn ngập phước hạnh, may mắn, thuận lợi. Nhưng bạn có biết, thực ra bí quyết để kinh nghiệm đời sống hạnh phúc và ý nghĩa là bắt đầu ngày mới với lòng biết ơn Chúa.

"... hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus." (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18)

Cách đây không lâu, tôi tình cờ gặp một chàng trai trẻ đang gặp nhiều nan đề, nhưng vẫn khao khát Chúa. Anh là một nhà văn và có những hiểu biết sâu sắc về việc làm thế nào để vượt qua những cuộc chiến trong đời trên hành trình vươn đến thành công.

Một ngày nọ, tôi tình cờ nghe anh nói chuyện qua điện thoại, và trước khi anh cúp máy, thay vì nói, “Chúc bạn một ngày tuyệt vời,” anh đã nói một điều mà nó luôn đọng mãi trong tâm trí tôi. Anh nói: “Chúc bạn ngày mới với lòng biết ơn”.

Câu nói đó đã đụng chạm đến tấm lòng tôi và hướng dẫn tôi rất nhiều.

Tôi có xu hướng tập trung vào những điều tiêu cực mặc dù tôi có một cuộc sống mà Chúa ban phước dồi dào. Khi hoàn cảnh khó khăn phát sinh, tôi tập trung vào những điều tồi tệ. Thay vì bày tỏ lòng biết ơn, tôi nói ra những lời phàn nàn từ một tấm lòng tự ti, xấu hổ.

Sau khi nghe những gì chàng trai trẻ này nói, tôi đã cầu nguyện, “Chúa ơi, hãy giúp con có những ngày luôn sống trong sự biết ơn.”

Và Chúa đã chỉ cho tôi cách để làm được điều ấy.

Ngài mở mắt cho tôi một lần nữa để tôi nhìn thấy những điều tốt đẹp quanh tôi và những điều tốt đẹp đến từ những tình huống khó khăn.

Khi ở bên ngoài, tôi có thể thấy vẻ đẹp của thiên nhiên và cảm ơn Chúa thay vì tập trung vào nội tâm và băn khoăn về những khủng hoảng mới nhất trong các mối quan hệ.

Không lâu sau khi nghe câu nói của chàng trai trẻ ấy, tôi đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng đáng sợ và phải ở lại qua đêm trong bệnh viện để theo dõi.

Nhưng thậm chí khi đó, Chúa đã giúp tôi sống với sự biết ơn. Thay vì dành thời gian lo lắng về những gì không ổn với cơ thể, tôi cảm ơn Chúa vì những y tá tốt bụng và chu đáo; về những vị bác sĩ, kỹ thuật viên đang chăm sóc bệnh nhân và về các nhân viên khác của bệnh viện. Tôi cảm ơn Ngài vì cơ thể tôi đã khỏe mạnh như thế nào trong những năm qua. Tôi cảm ơn Ngài vì cơ hội để ánh sáng của Ngài chiếu qua tôi khi ở trong bệnh viện. Tôi cảm ơn Ngài rằng Ngài sẽ mang lại điều tốt đẹp trong cả những tình huống khi tôi không thể thấy được điều đó.

Tôi cảm ơn Chúa vì các con gái và chồng của tôi, người đã điều hành công ty giúp tôi và khuyến khích tôi trong suốt thời gian thử thách về việc cơ thể tôi đang mất đi kiểm soát.

Tôi không chỉ cảm ơn Chúa, mà tôi còn cảm ơn tất cả những người tôi đã đề cập ở trên.

Và khi có bệnh án liên quan đến các triệu chứng của tôi, tôi cảm ơn Chúa rằng đó không phải là vấn đề gì nghiêm trọng hơn và tôi có thể về nhà.

Điều mà tôi phát hiện ra khi tôi quyết định biến mỗi ngày đều là ngày lễ Tạ ơn, đó là trước đây, tôi chỉ biết ơn khi những khó khăn đã qua đi. Nhưng giờ đây, Chúa đã giúp tôi cảm thấy biết ơn ở giữa những hoàn cảnh khó khăn, và tấm lòng biết ơn đó đem đến cho tôi sự bình an và tin cậy nơi Chúa.

Khi tôi nghĩ về một tấm lòng biết ơn, tôi nhớ những gì Chúa chỉ dẫn tất cả chúng ta làm:

"... hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Jêsus." (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18)

"Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va vì Ngài là thiện; sự nhân từ Ngài còn đến đời đời." (Thi thiên 107:1)

Ngay cả khi mọi thứ đi từ xấu đến tồi tệ hơn, thì vẫn luôn có rất nhiều thứ mà chúng ta cảm ơn Chúa như là tình yêu của Ngài dành cho tôi, sự cứu rỗi tôi và lời hứa của Ngài sẽ luôn ở bên tôi. Và danh sách những điều tạ ơn vẫn còn kéo dài.

Khi tôi biết ơn, những lúc khó khăn là lúc tôi cảm nhận được sự gần gũi với Chúa và sự chăm sóc của Ngài. Nếu không sống với lòng biết ơn thì tôi sẽ sống với sự đau khổ.

Lòng biết ơn có thể biến một ngày mệt mỏi thành một ngày tuyệt vời.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng thành tín và lòng nhân từ Ngài vẫn còn đến đời đời. Cảm ơn Chúa vì tình yêu, sự cứu rỗi, sự hiện diện, sự bình an của Ngài dành cho con. Xin giúp ngày hôm nay của con là một ngày tràn đầy những lời tạ ơn mà con dâng lên Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, bất kể hoàn cảnh của bạn hiện tại có ra sao, vẫn luôn có vô số lý do để bạn tạ ơn Chúa. Vậy, bạn muốn bày tỏ lòng biết ơn Chúa về điều gì hôm nay?

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
NKhôi Trương Văn
Tôi rất thích bài viết hôm nay. Rất ý nghĩa cho chính cuộc đời mình. Cảm tạ Chúa vì tất cả tình yêu Ngài dành cho chúng con.
Trả lời -
21/08/2019