Khi đối diện với những bi kịch của cuộc đời, phản ứng bình thường của một người là sẽ có những suy nghĩ tiêu cực, tấm lòng trở nên cay đắng. Tuy nhiên, bài học hôm nay muốn khích lệ bạn hãy để Chúa dùng những hoàn cảnh khó khăn của cuộc sống giúp bạn trở nên tốt đẹp hơn.

Hôm nay, ngày 22/02/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Paulette Harper qua chủ đề CAY ĐẮNG HAY TỐT ĐẸP

Bà trả lời họ: “Đừng gọi tôi là Na-ô-mi mà hãy gọi tôi là Ma-ra, vì Đấng Toàn Năng đã khiến tôi chịu nhiều cay đắng.” (Ru-tơ 1:20)

“Bà trả lời họ: “Đừng gọi tôi là Na-ô-mi mà hãy gọi tôi là Ma-ra, vì Đấng Toàn Năng đã khiến tôi chịu nhiều cay đắng. Tôi ra đi với của cải dư đầy, nhưng Đức Giê-hô-va dắt tôi về tay không. Đức Giê-hô-va đã lên án tôi và Đấng Toàn Năng khiến tôi chịu nhiều khốn khổ. Sao còn gọi tôi là Na-ô-mi làm gì?” (Ru-tơ 1:20-21)

Nếu bạn chưa bao giờ đọc câu chuyện này, thì ở đây chúng ta có một người phụ nữ với một tấm bi kịch. Đầu tiên, vợ chồng bà và hai con trai rời khỏi quên nhà ở Bết-lê-hem vì nạn đói. Tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn, họ di chuyển đến Mô-áp. Khi ở Mô-áp, chồng của Na-ô-mi là Ê-li-mê-léc qua đời. Mười năm sau thì hai con trai bà cũng mất, để lại bà với hai cô con dâu. Na-ô-mi quyết định trở về Bết-lê-hem nhưng trong lần trở về này, bà mang trong mình nỗi lòng cay đắng vì không chồng, không con.

Tôi nhớ mình đã đọc câu chuyện này rất nhiều lần và mỗi lần như vậy, Chúa đều đem đến cho tôi những bài học mới mẻ. Tôi tin rằng mọi lời Kinh Thánh được viết ra đều hữu ích, dạy cho chúng ta những bài học quý giá, đặc biệt là khi chúng ta áp dụng, liên hệ đến cuộc sống thực tế của mình. Tôi tự hỏi liệu mình sẽ áp dụng nguyên tắc trong câu chuyện này vào cuộc sống của mình như thế nào.

Na-ô-mi không hiểu tại sao Chúa lại để cho mình trải qua một tình cảnh có thể nói là bi đát nhất của cuộc đời, và cả tôi cũng thắc mắc như vậy. Trong cuộc sống, chúng ta thường có nhiều kỳ vọng, và tất nhiên không ai hy vọng rằng mình sẽ bị bầm dập trên đường đời. Nhưng tôi nhận thấy rằng khi những điều bất ngờ, không mong muốn ập đến thì Chúa đều có chương trình để đem đến những điều tốt đẹp từ trong chính những hoàn cảnh kinh khủng nhất.

Ở tuổi 42, tôi tìm thấy hy vọng, sự khích lệ và một tinh thần mới khi trải qua cuộc ly hôn. Chắc chắn đây không phải là điều tôi hoan nghênh hay mong đợi, nhưng tôi phải chấp nhận thực tế này như là một phần của thế giới sa ngã mà chúng ta đang sống.

Chúa đã giúp tôi vượt qua một trong cuộc khủng hoảng lớn nhất của cuộc đời và tôi phải vững tin rằng Đấng mà tôi tin cậy luôn biết điều gì là tốt nhất cho tôi. Tôi phải lựa chọn, hoặc là để cho bản thân mình trở nên cay đắng với những gì Chúa cho phép xảy ra trên cuộc đời mình, hoặc là tôi phải để hoàn cảnh đó rèn luyện bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn.

Đức Chúa Trời đã sử dụng hoàn cảnh của tôi để giúp tôi trưởng thành, thêm vững tin và hoàn toàn nương cậy vào Ngài. Tôi đã học cách không nhìn vào tình trạng hiện tại của mình và nhận ra rằng một ngày nào đó Chúa sẽ cho tôi thấy lý do tại sao Ngài đã chọn tôi để mang lấy cây thập tự đặc biệt này.

Có một bức tranh lớn hơn mà Chúa dành cho cuộc đời tôi, một bức tranh được tiết lộ vào đầu năm 2007. Chúa muốn tôi bắt đầu kể cho mọi người nghe những gì Ngài đã làm cho tôi trong suốt thử thách của tôi và cách Ngài quan phòng tôi qua những khủng hoảng của cuộc đời. Cuốn sách That Was Then, This Is Now: This Broken Vessel Restored (tạm dịch: “Đó là chuyện hồi đó, còn đây là chuyện bây giờ: Chiếc bình bể được phục hồi”) được sinh ra từ nỗi đau của tôi và không một giọt nước mắt nào rơi vào vô vọng. Đó là câu chuyện có thật, câu chuyện đau lòng về những mất mát, thất bại và cả chiến thắng của một người phụ nữ.

Đã nhiều lần tôi muốn bỏ cuộc nhưng có điều gì đó bên trong tôi không cho phép. Thánh linh của Đức Chúa Trời không ngừng mang lại cho tôi sự an ủi, hướng dẫn tôi và đảm bảo với tôi rằng mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp. Chúa đã có một kế hoạch và mục đích tuyệt vời cho cuộc đời tôi ngay cả khi tôi không thể biết được mọi thứ sẽ diễn ra như thế nào.

Vì vậy, tôi muốn khích lệ bạn rằng ngay cả khi cuộc đời không diễn ra đúng như mong đợi, hãy biết rằng Chúa có một chương trình lớn hơn và tốt hơn dành cho bạn. Hãy tin cậy Ngài, bạn sẽ không phải thất vọng đâu.

Cầu nguyện: Chúa ơi, khi cuộc đời đem đến cho con những đau khổ, bi kịch, xin giúp lòng con không cảm thấy cay đắng, nhưng cứ luôn trông cậy nơi Chúa vì biết rằng chương trình Ngài dành cho con luôn là tốt nhất. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hy vọng qua bài học hôm nay, bạn sẽ nhận được sự khích lệ để luôn vững tin nơi Chúa dù cuộc sống có nhiều khó khăn, thậm chí là bi kịch. Có lẽ một cách tốt giúp bạn vượt qua nỗi cay đắng nhất thời là hãy nhìn vào bức tranh lớn của Đức Chúa Trời. Hoàn cảnh hiện tại của bạn chỉ là một gam tối để làm nổi bật những điểm sáng trong bức tranh đó.

Quý thính giả thân mến, chúng tôi thật vui khi nhận được những lời chứng qua chương trình này. Một thính giả đã chia sẻ: "Có những thời điểm mình tưởng chừng như gục ngã nhưng nhờ lời Chúa qua chương trình giúp mình có thêm niềm tin và động lực để bước tiếp, giúp mình gần Chúa nhiều hơn, xin gửi 1 khoản dâng hiến cho chương trình như 1 lời cảm ơn vì những giá trị mình nhận được từ chương trình Oneway radio suốt 2 năm qua”. Một thính giả khác chia sẻ: “Cảm ơn Chúa, cảm ơn những người đã làm ra chương trình này, mỗi ngày không nghe lại cảm thấy nhớ chương trình.” Đó là sự khích lệ rất lớn cho chúng tôi là những người làm chương trình.

Với mong muốn phát triển và nâng đỡ niềm tin cho nhiều người hơn, Oneway ao ước nhận được sự đồng hành của quý vị. Bất cứ lúc nào, quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, facebook hoặc nhắn tin trên zalo, viber đến số điện thoại 0898189819. Xin cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này