Ngoài ngục tù, con người chúng ta có thể bị giam cầm bằng nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như sự tức giận, cay đắng, buồn bã vì những hoàn cảnh khó khăn phải đối diện. Tạ ơn Chúa vì Ngài hứa rằng những ai ở trong Lời Ngài thì sẽ được chân lý giải phóng.

Hôm nay, ngày 23/08/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brooke Keith qua chủ đề LỜI CHÚA GIẢI PHÓNG CHÚNG TA

“Nếu các ngươi cứ ở trong lời của Ta, thì các ngươi thật là môn đồ Ta. Các ngươi sẽ biết chân lý, và chân lý sẽ giải phóng các ngươi.” (Giăng 8: 31-32)

Hôm qua thế giới của tôi đã thay đổi. Mặc dù không rõ chính xác như thế nào, nhưng tôi biết ngay bây giờ - thế giới của tôi đã khác.

Tôi đã từng trải qua các cuộc kiểm tra về bệnh đa xơ cứng trước đây, nhưng những lần đó chỉ là một bộ phận trên cơ thể tôi. Khi mắt tôi bắt đầu co giật liên tục, lúc đó tôi nghĩ là có lẽ do mình đã quá căng thẳng. Rồi khi mũi, miệng và cằm của tôi hòa vào nhau, tôi nhận ra có lẽ điều này không chỉ đơn giản là do thiếu ngủ, uống quá nhiều cafe và không đủ kiên nhẫn.

Khi bác sĩ nói với tôi rằng tôi cần phải làm MRI tủy sống, tôi đã khóc suốt quãng đường về nhà. Tôi nhìn vào gương với khuôn mặt co giật của mình và vô cùng lo lắng. Sau khi vào nhà, đóng cửa lại, tôi úp mặt vào gối và oà khóc trong sự suy sụp.

Sau đó, tôi đã làm những gì tôi ghét phải làm, những gì tôi cố gắng rất nhiều để không bao giờ làm - tôi trở nên cáu gắt, tức giận. Và đối tượng mà tôi hướng đến chính là Chúa.

“Chúa ơi, tại sao lại là con? Tại sao lại là bây giờ? Con là một người tốt.” Đây là những lời của một Cơ đốc nhân vừa nhận ra thế giới thật bất công với mình.

Tôi không thể hiểu tại sao những điều tồi tệ lại xảy ra với tôi; tại sao chúng lại xảy ra với những người tôi yêu thương. Điều gì trên đời này có thể khiến người ta đau khổ trong khi họ vẫn sống với lòng trông cậy vào một Đức Chúa Trời đắc thắng? Nếu tôi nói với bạn rằng tôi có được câu trả lời, tôi có thể hiểu được điều này, thì tôi là người nói dối.

Nhưng những gì tôi hiểu là thế này: Tôi đã được ban phước rất nhiều với những ơn phước không gì có thể sánh bằng. Những người bạn đã yêu thương tôi từ khi tôi còn là một đứa trẻ, những đứa trẻ yêu tôi ngay cả khi tôi không xứng đáng với tình yêu ấy, và một Đấng Cứu Rỗi yêu thương tôi đến nỗi chết thay cho tôi trên thập tự giá, dùng huyết vô tội của Ngài rửa sạch tội lỗi của tôi.

Tôi nghĩ Chúa là Đấng mà chúng ta có thể đến với Ngài trong sự chân thành và giãi bày mọi nỗi lòng của mình cho Ngài. Chúa Giê-xu bảo rằng chân lý sẽ giải phóng chúng ta. Vì vậy, trong hoàn cảnh của mình, hãy nhìn vào chân lý trong Lời của Đức Chúa Trời:

"Đừng sợ vì Ta ở với con, chớ kinh khiếp vì Ta là Đức Chúa Trời của con!" (Ê-sai 41:10)
“Nếu Đức Chúa Trời đứng về phía chúng ta thì còn ai nghịch với chúng ta?” (Rô-ma 8:31)
“Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu.” (Hê-bơ-rơ 13:5)
“Hãy kêu cầu Ta, Ta sẽ trả lời con; Ta sẽ tỏ cho con những việc lớn và khó, là những việc con chưa từng biết.’' (Giê-rê-mi 33:3)

Khi cuộc sống diễn ra không đúng theo ý bạn, khi thế giới sụp đổ trước mắt bạn, hãy nắm lấy Lời Chúa dành cho bạn, “Hãy yên lòng, Ta đây, đừng sợ”.

Thật trong Chúa, chúng ta có sự trông cậy bất chấp mọi hoàn cảnh xảy ra xung quanh và ngay trên chính cơ thể của chúng ta.

“Nhưng Người đã vì tội lỗi của chúng ta mà bị vết, vì gian ác của chúng ta mà bị thương. Bởi sự trừng phạt Người chịu, chúng ta được bình an, bởi lằn roi Người mang, chúng ta được lành bệnh.” (Ê-sai 53:5)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã mang lấy mọi đau khổ, bệnh tật của con trên thân thể Ngài. Xin cho con cứ bám vào Lời Chúa để được sống tự do và đắc thắng ngay trong những nghịch cảnh của cuộc đời mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, cho dù hiện tại, bạn đang đối diện với một căn bệnh nan y nào đó, hay trải qua một hoàn cảnh vượt quá khả năng giải quyết của mình, hãy nhớ đến những lời mà Chúa đã phán hứa và nương chặt trong lời đó. Chính Lời Chúa sẽ giải phóng bạn và ban cho bạn năng lực sống đắc thắng.

Tĩnh Nguyện Hằng Ngày cảm ơn quý độc giả đã luôn đồng hành và nhắn gửi những phản hồi tích cực về cho chương trình, để cùng khích lệ nhau trong Đức tin. Đặc biệt, ngay trong thời điểm khi chúng ta phải đối mặt với nhiều khó khăn, lo sợ vì đại dịch.

Cùng trên tinh thần này, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày kêu gọi những tấm lòng tiếp tục hạ mình cầu thay cho đất nước, cho những gia đình đang trong cảnh khốn cùng, thiếu thốn, và…chúng ta hãy cùng nhau nói lời yêu thương...bằng hành động!

Hành động qua lời cầu thay, qua những tin nhắn động viên, khích lệ và nếu có thể hãy dự phần dâng hiến cùng hội thánh, mục vụ qua các công tác cứu trợ.

Bạn thân mến! Nếu bạn đang bế tắc và cần lời cầu thay? Nếu bạn đang thiếu thức ăn và mong nhận được sự hỗ trợ? Nếu bạn cảm động và muốn dự phần cùng Mục vụ Oneway qua những chương trình yêu thương? Xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819.

Mong được kết nối cùng bạn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này