Trong một chương trình âm nhạc, bài hát có tựa đề “Sống cho Chúa Giê-xu” được thể hiện ở một phòng thu. Tưởng chừng chỉ là một bài hát bình thường, nhưng khi Lời Chúa được nói ra, đã có những cuộc đời được ảnh hưởng, và càng đặc biệt hơn khi thông điệp ấy được lan tỏa cách sâu rộng khắp nơi, thu hút những cuộc đời đến với Chúa Giê-xu.

Hôm nay, ngày 23/11/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Craig von Buseck qua chủ đề SỐNG CHO CHÚA GIÊ-XU

"Lời của Ta cũng vậy, đã ra khỏi miệng Ta sẽ không trở về luống công, nhưng sẽ thực hiện ý Ta muốn, và hoàn thành việc Ta giao.” (Ê-sai 55:11)

Gần đây chúng tôi đã thu âm một album mới và các nhà sản xuất mời chúng tôi quay video một số giai điệu của chương trình. Một trong những bài hát là "Live For Jesus" (nghĩa là “Sống cho Chúa Giê-xu”) và em gái tôi trong vai trò giọng hát chính đã thể hiện rất xuất sắc. Điệp khúc của bài này viết như sau:

Tôi muốn sống cho Chúa Giê-xu
Cả cuộc đời tôi sống cho Ngài
Tôi muốn chia sẻ tình yêu Chúa
Để thế giới nhận biết tình yêu Ngài.

Ngày hôm đó tại phòng thu, chúng tôi hướng mọi người đến Chúa Giê-xu khi anh Al là nhà sản xuất phỏng vấn chúng tôi xen giữa những tiết mục trong chương trình. Chúng tôi chia sẻ mình đã trải nghiệm tình yêu Chúa như thế nào qua mối liên hệ cá nhân với Đức Chúa Giê-xu Christ chứ không phải là một tôn giáo khô khan hình thức.

Ngày hôm sau, Al vừa đi trên đường vừa ngân nga khúc nhạc. Chỉ đơn thuần là những giai điệu chứ anh không nhớ chút gì về lời bài hát. Anh đi vào ngân hàng và xếp hàng chờ. Giai điệu bài hát cứ luẩn quẩn mãi trong đầu anh. "Đây là bài gì nhỉ?" anh tự hỏi. Al kết thúc công việc và quay trở ra bên ngoài. Cuối cùng thì lời bài hát đó đã đến trong đầu lúc nào cũng không hay và anh bắt đầu hát thành tiếng:

Tôi muốn sống cho Chúa Giê-xu
Cả cuộc đời tôi sống cho Ngài
Tôi muốn chia sẻ tình yêu Chúa
Để thế giới nhận biết tình yêu Ngài.

Bất chợt anh bừng tỉnh. Khi nghe những lời từ chính miệng mình phát ra, anh đã bị choáng ngợp. "Mình đang hát cái gì vậy?" - anh nói to. Mọi người đi ngang qua đều nhìn chằm chằm vào anh. Với một nụ cười khó chịu, anh cố gắng tống khứ lời bài hát ra khỏi đầu mình bằng cách nghĩ đến một bài hát đang thịnh hành lúc bấy giờ.

Al quay trở lại nhà đài và cố gắng loại bài hát ra khỏi tâm trí. Anh nghe điện thoại và bắt đầu sắp xếp ban nhạc từ các phòng trà địa phương cho các buổi biểu diễn sắp tới. Nhưng anh không thể nào quên nhóm nhạc của chúng tôi và cả bài hát.

Vài tháng sau, anh quyết định tổ chức một cuộc thi đấu âm nhạc dành cho các ban nhạc địa phương. Và bạn có thử đoán xem bài hát nào từ nhóm chúng tôi đã được chọn?

Khi công ty truyền hình yêu cầu một số sản phẩm để gửi đến Liên Xô cũ như một phần của chương trình trao đổi văn hóa, hãy đoán xem Al đã chọn những video nào? Sau đó, anh nói với chúng tôi rằng các video nhạc Cơ Đốc của chúng tôi đã được phát sóng trên truyền hình Liên Xô trong nhiều tháng.

Một năm trôi qua và tôi tình cờ gặp Al ở trung tâm thương mại. Anh vẫn mặc cùng kiểu áo sơ mi và đội chiếc mũ lưỡi trai cài cúc quen thuộc. Nhưng phong thái của Al đã thay đổi so với lần cuối chúng tôi nói chuyện với nhau.

"Tôi vẫn đang làm nhạc" - anh nói, "Và tôi đã đi nhà thờ vài tháng nay."

Trong suốt cuộc đời mình, Chúa đã chứng tỏ cho tôi thấy bằng những cách sống động rằng Lời Ngài thật năng quyền. "Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống động và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, xuyên thấu đến nỗi phân chia hồn với linh, khớp với tủy, phán đoán các tư tưởng và ý định trong lòng." ( Hê-bơ-rơ 4:12).

Chúng ta có một lời hứa tuyệt vời từ Đức Chúa Trời về việc chia sẻ Phúc Âm trong Ê-sai 55:11: "Lời của Ta cũng vậy, đã ra khỏi miệng Ta sẽ không trở về luống công, nhưng sẽ thực hiện ý Ta muốn, và hoàn thành việc Ta giao.”

Công việc của chúng ta không phải là tranh luận với người khác hay cố gắng chứng minh rằng mình đúng còn họ sai. Chúng ta chỉ là những người đưa tin, cung cấp Tin Lành cho những người bị mắc kẹt trong tình trạng tội lỗi của họ. Chính Chúa Thánh Linh sẽ làm cho Lời Chúa trở nên đầy năng quyền, thu hút người ta đến với Chúa Giê-xu.

Giống như một người nông dân chỉ có thể rải hạt giống của mình trong đất, chúng ta chỉ có thể chia sẻ những gì đã được chia sẻ với chúng ta. Đức Chúa Trời làm cho mưa rơi xuống, ban ánh nắng và dưỡng chất trong đất để hạt giống nảy mầm, sinh ra một sự sống mới.

Bạn đã tận dụng những cơ hội mà Đức Chúa Trời ban cho để gieo hạt giống Lời Ngài chưa? Bạn có đang sử dụng tài năng của mình để nhìn thấy Vương quốc Đức Chúa Trời được thành lập trên đất không?

Bạn có đang sống cho Chúa Giê-xu?

Theo những gì tôi biết thì Al và gia đình vẫn đang tham gia với Hội Thánh địa phương. Rất có thể có một Al nào đó trong cuộc sống của bạn, đang chờ đợi để nghe một bài hát vui tươi. Bạn có vâng lời Chúa mà hát bài hát đó - hoặc là chia sẻ nó - hay không? Biết đâu giống như trong trường hợp của tôi, người mà bạn chia sẻ cũng có thể tiếp tục gửi thông điệp đó cho cả thế giới nghe thấy!

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-xu, con muốn sống cho Ngài. Xin ban cho con lòng can đảm và chỉ cho con thấy những cơ hội để có thể hát và nói về Ngài cho những người xung quanh con. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, chúng ta không biết ai sẽ đáp ứng và ai khước từ sứ điệp Phúc Âm mà chúng ta chia sẻ, nhưng hãy cứ mạnh dạn, tận dụng những cơ hội có thể, những người mà Chúa đem đến trong cuộc đời chúng ta, giúp họ nhận biết tình yêu và chương trình tuyệt vời mà Chúa dành cho họ. Có cái tên nào xuất hiện trong đầu bạn ngay bây giờ không? Nếu có, hãy sẵn sàng. Nếu chưa, hãy tiếp tục cầu nguyện.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này