Bạn đã bao giờ trải nghiệm cảm giác bị cúp điện đột ngột vào buổi tối chưa? Thật khó chịu khi bóng tối bao trùm tất cả. Những lúc ấy, nếu chúng ta không chuẩn bị sẵn đèn pin hay nến, thì mọi hoạt động đều cực kỳ khó khăn. Đời sống thuộc linh của chúng ta cũng tương tự như vậy: nếu chúng ta không chuẩn bị sẵn sàng, đổ đầy dầu Thánh Linh và giữ sự sáng của Chúa ở trong lòng, thì chúng ta sẽ khó mà tìm ra lối vào ngày cuối cùng, khi Đấng Christ thình lình trở lại.

Hôm nay, ngày 24/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Brenda Williams qua chủ đề SẴN SÀNG CHO NGÀY TRỌNG ĐẠI.

“Bước đi trong ánh sáng, cũng như chính Ngài ở trong ánh sáng.” (1 Giăng 1:7)

Chỉ một thời gian ngắn sau khi chuyển đến vùng nông thôn, tôi đã phát hiện ra có nhiều điều bất tiện không ngờ. Nhà tôi có thể bị cúp điện bất cứ lúc nào. Vì vậy, giờ đây tôi luôn chuẩn bị sẵn nến, đèn pin cùng với pin dự phòng. Có ánh sáng là có tất cả. Tôi thật sự biết ơn Chúa vì đã được sinh ra trong kỷ nguyên này, bởi tôi không biết mình sẽ xoay sở như thế nào nếu sống vào thế kỷ thứ 19!

Thật tuyệt vời khi Chúa sử dụng các sự kiện diễn ra trong cuộc sống hàng ngày để dạy dỗ chúng ta về những chân lý trong Kinh Thánh. Sách Lu-ca chương 12 vừa cảnh báo vừa hướng dẫn chúng ta rằng:

“Lưng các con phải thắt lại, đèn các con phải thắp lên.” (câu 35)

“Vì Con Người đến trong giờ các con không ngờ.” (câu 40)

Đèn phải có dầu mới có thể sáng được. Tôi tin rằng đèn tượng trưng cho chúng ta, và dầu tượng trưng cho mối liên hệ giữa chúng ta với Chúa. Ngọn lửa bùng cháy hay le lói tùy thuộc vào lượng dầu, cũng là mức độ thân mật của chúng ta với Ngài. Ngọn lửa sẽ cho thấy Chúa Thánh Linh sống động trong lòng chúng ta đến mức độ nào.

Trong Ma-thi-ơ 25, Đức Chúa Jêsus kể một dụ ngôn về 10 người nữ đồng trinh, đại diện cho những người tin Chúa. Năm người đã chuẩn bị sẵn sàng, còn năm người khác thì không. Những người mang theo dầu dự phòng đã chứng minh rằng họ luôn trong tinh thần sẵn sàng, nhờ vào mối liên hệ gần gũi với Chủ. Đó là ưu tiên hàng đầu trong cuộc sống của họ và giúp họ sẵn sàng đón chàng rể đến bất cứ lúc nào.

Khi chị họ của tôi kết hôn, chị đã chuẩn bị tỉ mỉ suốt nhiều tháng liền, đảm bảo mọi thứ đều hoàn hảo khi ngày trọng đại đến – khoảnh khắc chị kết ước trọn đời với chú rể của mình.

Tương tự như vậy, Đấng Christ sắp sửa trở lại với cô dâu của Ngài, và chẳng bao lâu nữa ngày ấy sẽ đến. Mặc dù có nhiều thế lực tăm tối trên đất, như đã được nói tiên tri, nhưng đây chính là thời điểm tốt nhất để Hội Thánh tiến gần hơn với Chúa, thắt chặt cam kết với Ngài, và tỏa ánh sáng Ngài ra cho mọi người.

Trong Lu-ca 18:8, Đức Chúa Jêsus đã hỏi rằng: “Khi Con Người đến, liệu Ngài còn thấy đức tin trên mặt đất chăng?”

Khi đọc điều này, tôi bắt đầu xét lại đức tin của chính mình. Chúa thấy gì trong cuộc sống của tôi và của Hội Thánh Ngài? Ngài có thấy những cuộc đời đầy dẫy đức tin, sống theo ý chí thánh của Ngài không? Ngài có thấy những con người cam kết luôn chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Ngài không? Từ ngày đầu tiên bắt đầu chức vụ, Đức Chúa Jêsus đã cam kết trọn vẹn với Đức Chúa Cha, và trong sự thương khó, Ngài đã cam kết trọn vẹn với chúng ta. Khi Cứu Chúa Jêsus trở lại, Ngài sẽ tìm kiếm những người cam kết yêu mến Ngài và sống cho Ngài hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí (Ma-thi-ơ 22:37).

Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để chúng ta chuẩn bị sẵn sàng? Làm thế nào để chúng ta có dầu và ánh sáng này? 1 Giăng 1:7 cung cấp cho chúng ta đáp án: “Bước đi trong ánh sáng, cũng như chính Ngài ở trong ánh sáng.” Gia-cơ 4:8 hướng dẫn chúng ta rằng “Hãy đến gần Đức Chúa Trời thì Ngài sẽ đến gần anh em.”

Rô-ma 12:2 chép rằng chúng ta “phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình.”

Để giữ mình luôn sẵn sàng, chúng ta cần phải hiểu biết về Chúa và luôn nuôi dưỡng sự sáng của Ngài trong lòng. Hãy cùng nhau làm mới lại cam kết của chúng ta, để trở thành những người con của đức tin, những chiến binh cầu nguyện. Nguyện Lời Chúa luôn khắc ghi trong tấm lòng và tâm trí của chúng ta, để sự hiểu biết về Ngài ngày càng tăng trưởng, hầu cho chúng ta tỏa sáng hình ảnh Ngài ra cho thế gian, theo đúng y như ý muốn Ngài.

Chúa thấu hiểu chúng ta rõ hơn bất cứ ai. Dù đang còn yếu kém trong lĩnh vực nào đi nữa, chỉ cần chúng ta cầu xin, Ngài sẽ giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ trong Ngài để chuẩn bị sẵn sàng đón chờ Ngài trở lại. Tôi tin cậy vào lời hứa của Chúa trong Phi-líp 1:6 rằng:

“Tôi tin chắc rằng Đấng đã bắt đầu làm việc lành trong anh em sẽ làm trọn việc ấy cho đến ngày của Đấng Christ Jêsus.”

Cầu nguyện: Cảm tạ Chúa vì Ngài là sự sáng, Đấng dẫn lối chúng con trên thế gian tăm tối này. Nguyện chúng con sẽ phản chiếu ánh sáng Ngài, để mọi người xung quanh chúng con đều nhìn thấy tình yêu và sự hiện diện của Ngài qua đời sống con. Xin Chúa giúp con luôn giữ gìn mối liên hệ mật thiết với Ngài, và luôn luôn chuẩn bị sẵn sàng cho sự trở lại của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, liệu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày Chúa trở lại chưa? Xin đừng lơ là chủ quan, vì ngày ấy không còn xa đâu. Mong rằng mỗi ngày chúng ta sẽ càng gần gũi Chúa hơn, học biết về Chúa nhiều hơn, với sự soi sáng của Lời Ngài và sự dẫn dắt không ngừng của Ngài. Nguyện Thánh Linh Chúa đổ đầy dầu trong tâm bạn, để cuộc đời bạn có thể trở nên ánh sáng rực rỡ cho Ngài.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Con cầu nguyện ngọn lửa Đức tin vào Chúa Giê Su luôn cháy sáng, tâm hồn con luôn sẵn sàng thực hiện lời Chúa như người nô tì chuẩn bị dầu đi đón chú rể, con xin Chúa ngự vào lòng con, Amen
Trả lời -
24/05/2024