Bạn đã bao giờ chứng kiến một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng? Những con người chỉ mới vài phút trước vẫn còn rất khỏe mạnh, tươi cười và rồi … nhanh chóng chia tay cuộc đời. Những vụ tai nạn như vậy cho ta thấy đời sống mong manh biết dường nào. Chương trình hôm nay khích lệ bạn hãy biết quý trọng từng giây phút mình được sống, hãy cảm ơn Chúa về sự bảo vệ, gìn giữ của Ngài và dùng đời sống mình tôn vinh Ngài.

Nếu con sống bao lâu, con sẽ ca hát cho Đức Giê-hô-va bấy lâu; Nếu con còn sống chừng nào, con sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời con chừng nấy.” (Thi Thiên 104:33)

Đôi cánh mềm mại với nhiều màu sắc rực rỡ khiến tôi nhìn theo say đắm. Và chẳng mấy chốc, tôi nhận ra đây cũng chính là loại bướm đêm mà vài tháng trước chồng tôi đã tìm thấy trên bức tường bên ngoài căn hộ của chúng tôi. Tôi nhớ khi đó anh chuẩn bị đi làm … nhưng anh đã gõ cửa phòng ngủ ầm ầm gọi tôi và bọn trẻ dậy để đi ra ngoài và ngắm nhìn kỳ quan hiếm có này.

Nó màu rám nắng, với hoa văn giống như ánh mắt lớn trên mỗi cánh và một chiếc râu dài như lông vũ.

Buổi tối hôm đó, khi đang lái xe trên đường với tốc độ ốc sên vì phải đi vòng qua một vụ tai nạn, tôi lại nhìn thấy loài bướm đó. Tôi để ý thấy con bướm đêm bị một cơn gió mạnh kéo lên, rồi rơi xuống dưới bánh của một chiếc xe tải bên trái tôi.

Hình ảnh đó vẫn còn trong tôi khi chúng tôi đi ngang qua một chiếc xe tải lật ngửa với phần mui xe nát bét. Dường như nó đã lao qua thanh chắn, quay 180 độ và lật úp. Có vẻ như không ai có thể sống sót trong chiếc xe đó. Có lẽ những chiếc xe cấp cứu chở thi thể đã rời từ lâu trong khi xe cảnh sát, xe cứu hỏa và nhân viên vẫn còn ở lại để thu dọn hiện trường.

Mười ngày sau, tôi và các con bị dính vào một vụ tai nạn liên hoàn của 3 chiếc xe hơi. Chúng tôi là những người đầu tiên đang dừng chờ đèn đỏ ở giao lộ, và ít bị ảnh hưởng nhất sau khi một người lái xe mất tập trung đã tông vào hai chiếc xe ngay phía sau chúng tôi. Khi tôi chia sẻ thông tin này với mẹ, bà đã đáp lại bằng những lời tạ ơn Chúa về sự bảo vệ của Ngài. Kính cửa sổ của chiếc xe phía sau chúng tôi vỡ nát và rơi khắp vào người con của họ. Còn chiếc xe trước đó thì đã bung túi khí và tôi nhìn thấy máu me vương vãi. Riêng tôi chỉ bị thương ngoài da, con trai tôi thì bị bầm tím ở vai phải và tỏ ra căng thẳng, sợ hãi nhưng không ai bị gì nghiêm trọng, cũng không cần phải nhờ xe cứu thương chuyển đi.

Cũng may là cả 10 người liên quan trong vụ tai nạn kinh hoàng này đều thắt dây an toàn. Tôi không tưởng tượng được liệu sẽ có gì xảy ra nếu một người trong số chúng tôi không thắt dây.

Chỉ vài giờ trước đó, tôi có trò chuyện với một người bạn về chủ đề lái xe ở tuổi vị thành niên. Tôi nhắc lại việc mình đã chờ đợi đến độ tuổi quy định rồi mới thi lấy bằng và bắt đầu lái xe vì đã có một số bạn bè bị tai nạn. Hai trong số những người bạn đó đã không sống sót. Một người ở tuổi 16 và người kia tuổi 17. Vì vậy, tôi hiểu tai nạn giao thông khủng khiếp như thế nào. Cảm ơn Chúa vì thời điểm đó không có xe nào chạy ngang qua phía bên hông chúng tôi và chiếc xe ở phía sau thì cũng đậu cách chúng tôi một quãng khá xa. Nếu anh ta đến gần hơn thì tôi nghĩ hậu quả có thể tệ hại hơn rất nhiều. Tôi cũng cảm ơn Chúa vì thời điểm đó là ban ngày, lúc thời tiết đang khô ráo, tầm nhìn hoàn hảo nên vấn đề xử lý cũng dễ dàng hơn rất nhiều. Thêm nữa là tại khu vực ngã tư đó có cảnh sát giao thông chứng kiến toàn bộ vụ việc đã nhanh chóng gọi hỗ trợ, cấp cứu. Và dây an toàn của xe đã giữ cho con gái đang ngủ say của tôi vẫn có thể tiếp tục giấc ngủ của mình một cách bình an trong suốt sự việc.

Kinh nghiệm này cho tôi thấy sự mỏng manh của cuộc sống giống như con bướm đêm kia. Chỉ cần một cơn gió mạnh thổi đến thì nó cũng có thể bay đi mất.

Vài ngày sau khi bị tai nạn, điện thoại của tôi reo lên và ở đầu dây bên kia, “Ôi, em và các cháu có bị làm sao không? Mọi thứ ổn hết chứ? Thật cảm ơn Chúa”.

Phải, chúng tôi đã cảm ơn Chúa. Chúng tôi ca ngợi Ngài vì sự cung ứng và bảo vệ của Ngài. Chúng tôi biết rõ sinh mạng của chúng tôi nằm trong tay Chúa như tác giả Thi Thiên đã nói:

"Chúa ban cho chúng và chúng nhận lấy;
Chúa xòe tay ra khiến chúng được no nê các vật tốt.
Nhưng khi Chúa ẩn mặt, chúng kinh hãi,
Chúa cất hơi thở chúng đi, chúng chết
Và trở về bụi đất.
Khi Chúa truyền sinh khí, chúng được dựng nên;
Chúa làm cho mặt đất tươi mới.
Nguyện vinh quang Đức Giê-hô-va còn đến mãi mãi;
Nguyện Đức Giê-hô-va hài lòng về công việc Ngài.
Ngài nhìn vào đất, đất rúng động;
Ngài chạm đến núi, núi bốc khói.
Nếu con sống bao lâu, con sẽ ca hát cho Đức Giê-hô-va bấy lâu;
Nếu con còn sống chừng nào, con sẽ ca ngợi Đức Chúa Trời con chừng nấy.
Nguyện sự suy ngẫm của con đẹp lòng Ngài;
Vì con vui mừng trong Đức Giê-hô-va.”
(Thi Thiên 104: 28-34)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì mạng sống con và tương lai con đều ở trong tay Ngài. Xin cho con nhìn thấy sự thương xót của Ngài trên cuộc đời mình và không ngớt tiếng ca ngợi Chúa. Và nguyện sự suy ngẫm của con đẹp lòng Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, hãy suy ngẫm lại những biến cố, những sự việc nguy hiểm mà Chúa đã bảo vệ, gìn giữ và ban ơn cho bạn như thế nào. Bạn có ca ngợi Chúa về mỗi giây phút mình còn được sống trên đất hay không?

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này