Trong cuộc sống hằng ngày, chúng ta quen thuộc với những thứ xung quanh mình, và nghĩ rằng chúng ta giải quyết được, kiểm soát được tình hình. Nhưng khi cơn bão ập đến thình lình, chúng ta lại ý thức mình thật nhỏ bé, sức người chẳng là gì so với thiên tai. Là người theo Chúa, chúng ta có lời hứa rằng mình có thể vượt qua những cơn bão như thế.

Hôm nay, ngày 25/09/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Cathy Irvin qua chủ đề GIÔNG BÃO CUỘC ĐỜI.

“Chúa là nơi trú ẩn của con; Chúa bảo vệ con khỏi cơn gian truân; Chúa lấy bài ca giải cứu mà bao phủ con.” (Thi Thiên 32:7)

Khi ngồi xem tin tức liên quan đến cơn bão vừa quét qua, tôi cảm nhận những thiệt hại nặng nề mà người dân nơi cơn bão đi qua phải chịu ảnh hưởng. Mắt tôi đẫm lệ khi nghĩ đến những người lớn tuổi mất hết mọi thứ. Tôi thấy một người phụ nữ trên ti-vi nói với giọng nghẹn ngào: “Tôi cần phải đi giúp hàng xóm của mình.” Dù chính cô ấy cũng đang ở giữa căn nhà đổ nát của mình.

Nhiều người dân trong khu vực cơn bão quét qua đã tạ ơn Chúa vì họ vẫn còn sống. Một bà cụ 81 tuổi một mình vượt qua cơn bão cho biết bà không còn nơi nào để đi. Tất cả những người xung quanh bà đã sơ tán. Bà cảm thấy căn nhà của mình bị rung lắc nhưng bà được an toàn. Thậm chí bà không biết là nhiều căn nhà hàng xóm của bà đã bị phá hủy hoàn toàn.

Mục sư tại hội thánh của bạn tôi cảm nhận gánh nặng và sự thôi thúc trong lòng về những hậu quả nặng nề mà cơn bão mang lại. Ông đã kêu gọi quyên góp giúp đỡ người dân trong ba buổi nhóm. Và sẽ có nhiều tổ chức đến viện trợ về mặt tài chánh lẫn tinh thần.

Việc xây dựng lại cuộc sống của một ai đó là điều đáng đầu tư. Điều này khiến tôi nghĩ về tầm quan trọng của việc có đức tin mạnh mẽ, có cuộc đời được xây dựng trên vầng đá vững chắc là Chúa Giê-xu. Chỉ mình Ngài có thể ban sự bình an trong mọi giông bão mà chúng ta đối diện trong cuộc đời. Ở nơi chúng tôi sinh sống, chúng tôi chỉ cảm nhận những ảnh hưởng nhẹ của cơn bão. Nhưng có những khu vực khác dù ở xa nhưng vẫn phải chịu cảnh ngập lụt. Dù mức độ ảnh hưởng khác nhau, tất cả chúng tôi đều dâng lời tạ ơn Chúa vì sự gìn giữ, bảo vệ và cứu giúp của Ngài.

Cơn bão đi qua để lại nhiều hậu quả nặng nề. Nhà cửa có thể xây dựng lại, thức ăn và quần áo được cung cấp, nhưng mất mát về nhân mạng là không thể phục hồi được.

Đối diện với thực tế đó, tôi được nhắc nhở về điều gì là quan trọng nhất trong cuộc đời này. Rõ ràng đó chính là linh hồn con người. Đó là lý do vì sao chúng ta đầu tư nhiều vào việc giúp đỡ họ tin cậy Chúa và tiếp đến mới là cho họ những sự hỗ trợ về vật chất bất cứ khi nào có thể.

Nếu chúng ta có nhau và có đức tin vững chắc nơi Chúa, chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão của cuộc đời. Đó có thể là thử thách hằng ngày hoặc một cơn bão nào đó đang tiến về phía chúng ta.

Người dự báo thời tiết cố gắng hết sức có thể để cảnh báo mọi người về những mối đe dọa sắp xảy ra cho cộng đồng của họ, nhưng không phải lúc nào họ cũng đoán trước được. Nhiều cơn bão có thể tấn công mạnh vào lúc bạn ít mong đợi nhất. Điều này nhắc tôi nhớ đến kẻ thù của chúng ta là ma quỷ. Hắn tấn công trong những lúc chúng ta không để ý. Chúng ta phải luôn tỉnh thức và đặt lòng tin cậy Chúa. Vì Ngài là Đấng nắm giữ tương lai của chúng ta.

Chúng ta không thể luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi cơn bão, cuồng phong hay lốc xoáy, nhưng chúng ta có thể có đức tin vào Chúa mỗi một ngày. Chúng ta có thể bình an giữa bất kỳ cơn bão xảy ra trong đời sống hoặc sự tấn công của kẻ thù tìm cách tiêu diệt chúng ta. Chúa Giê-xu là Đấng giải cứu, Đấng cứu chuộc của bạn và là ngọn tháp cao.

Chúa phán với giông bão rằng: “Hãy yên lặng.” Nguyện chúng ta sử dụng thẩm quyền mà mình có được trong Chúa Jêsus để nói với các giông bão cuộc đời lời tương tự.

Cầu nguyện: Cha yêu dấu ơi, con cảm ơn Chúa vì Ngài là Đấng nắm giữ cuộc đời và tương lai của con. Con cảm ơn Chúa vì Ngài là cái khiên và là đồn lũy của mạng sống con, nơi nương náu vững an của con. Con cảm ơn Chúa vì dù cơn bão hoặc sự tấn công của kẻ thù có lớn đến đâu, thì những điều đó cũng chẳng lớn hơn Chúa của con. Cảm ơn Chúa vì sự bình an Ngài ban. Xin Chúa tiếp tục dẫn dắt con mỗi một ngày, dạy dỗ con đường lối Chúa, để con cứ nương cậy nơi một mình Ngài mà thôi. Nguyện Chúa dùng con để dẫn đưa nhiều người đang trong cơn bão tìm được nơi trú ẩn thật ở trong Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến. Ao ước lời Chúa thêm đức tin và giúp chúng ta vững an nơi sự tể trị tuyệt đối của Cha thiên thượng. Vì thật không điều nào chúng ta đối diện nằm ngoài sự tể trị vô biên của Ngài. Ao ước khi bạn được an ủi và đã vượt qua cơn bão nào đó, Chúa sẽ thêm cho bạn sự dạn dĩ để chia sẻ lời chứng ấy cho những người cùng hoàn cảnh với bạn. Chúng ta được an ủi để trở nên những người an ủi người khác. Nguyện Chúa dùng chúng ta để rao báo tình yêu, sự cứu rỗi và sự bình an của Ngài cho mọi người.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này