Có bao giờ bạn suy nghĩ những con chuột thì làm được gì? Bạn có biết những con chuột đã đem Cái Chết Đen vào châu Âu, một đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Bài học hôm nay muốn nhắc nhở bạn hãy cẩn thận về đời sống mình.

Hôm nay, ngày 25/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Dan Betzer qua chủ đề CHỈ LÀ NHỮNG CON CHUỘT

“Hãy cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra” (Châm Ngôn 4:23)

Đó là đầu những năm 1300. Châu Âu được hưởng sự thịnh vượng nhờ mạng lưới thương mại từ Trung Quốc đến Địa Trung Hải. Khi một con tàu bình thường cập cảng Messina, thủ phủ vùng Sicily của Ý vào tháng 10 năm 1347, không ai nghĩ rằng sẽ có điều đặc biệt sắp xảy ra.

Chắc chắn là trên con thuyền ấy chứa đầy đồ trang sức, lụa và gia vị để buôn bán. Điều không ai ngờ là con tàu đó cũng đầy những thủy thủ đã chết và đang chết. Một người quan sát cho biết có căn bệnh nào đó đã bám vào xương tuỷ họ.

Người dân hoảng sợ lái tàu ra khơi. Nhưng đã quá muộn. Một số con chuột trên con tàu nhiễm bệnh đó đã chạy loạn xạ xuống dây neo buộc vào bến tàu. Chúng chính là những kẻ vận chuyển cái được gọi là Cái chết Đen, đã xóa sổ khoảng 50 triệu người.

Trong vòng vài tuần, người dân trên khắp vùng Sicily chết dần. Chỉ trong vòng 3 năm, hầu hết châu Âu đã bị nhiễm bệnh. Có một số trường hợp người ta đi ngủ trong trạng thái vui vẻ, phấn chấn nhưng rồi bị phát hiện chết vào sáng hôm sau. Nhưng đó được cho là những người may mắn.

Nhiều người khác phải chịu đựng từ bảy đến mười ngày đau nhức và ớn lạnh, những cục mủ sưng to bằng quả trứng ở nách và bẹn, xuất huyết dưới da và suy sụp hệ thống thần kinh. Ở Anh, xác chết được chôn trong những ngôi mộ tập thể sâu khoảng 2 mét, rộng 2 mét và dài hàng trăm mét. Tất cả bắt đầu từ một chiếc thuyền cập bến với vài con chuột ngoạm dây thừng.

Tôi tự hỏi bạn và tôi đang để cho điều gì cập bến cuộc đời mình. Những con chuột lúc đầu tưởng như vô hại nhưng nó đem theo chất độc thấm vào não bộ và tâm can con người. Chẳng bao lâu nữa cái chết sẽ đến gõ cửa chúng ta. Hãy cẩn thận với những gì bạn cho phép đi vào trong cuộc sống của mình. Những con chuột vô tội đó có thể là khởi đầu của một căn bệnh dịch nguy hiểm.

“Hãy cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra” (Châm Ngôn 4:23)

“Hãy thận trọng, đừng để ai gài bẫy anh em bằng triết học và lời giả dối rỗng tuếch theo truyền thống của loài người, theo các thần linh của thế gian, mà không theo Đấng Christ” (Cô-lô-se 2:8)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con luôn sống tỉnh thức, cẩn thận với những gì mình tiếp nhận, luôn để tâm trí và tấm lòng con hướng về Lời Ngài. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, hãy cẩn thận về những gì bạn đưa vào tâm trí và tấm lòng. Đó có thể là những lời giảng dạy trái với Kinh Thánh. Đó có thể là những tư tưởng sai trái với Lời Chúa. Đó có thể là những người bạn xấu. Hãy nhờ ơn Chúa đoạn tuyệt với tất cả những điều đó. Đừng để chất độc có cơ hội thấm vào cơ thể bạn trước khi quá muộn.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarQuanNguyen
Cảm ơn Chúa. Cảm ơn Ban biên tập Oneway hờ sự ban phước của Chúa đã mang đến cho Cơ đôc nhân và cộng đồng những thông tin hửu ích giúp gia tăng đức tin và thấy ý nghĩa của cuộc sống khi có Chúa dẫn dắt trong moi việc.
Trả lời -
30/07/2021