Chúng ta đang bày tỏ đức tin và giá trị Cơ Đốc của mình như thế nào? Đối với Angelas, điều đó được thể hiện rất đơn giản, chỉ với một quả táo. Chương trình hôm nay muốn giới thiệu đến bạn tấm gương của Angelas với ao ước bạn cũng sẽ bày tỏ tình yêu của Chúa cho những người xung quanh.

Nhưng trái của Thánh Linh là: Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ” (Ga-la-ti 5:22)

"Chị có muốn một miếng táo không?" Angela hỏi.

“Được vậy thì tốt quá,” tôi trả lời, không biết cô ấy cũng âm thầm hỏi cùng câu hỏi này với những người khác ngồi cùng bàn ăn trưa tại hội nghị.

Angela chia quả táo thành các phần bằng nhau - một cách cẩn thận, chính xác - cho đến khi cô còn được hai lát cuối cùng. Cô đã cắt quả táo thật mỏng để có thể chia sẻ cho nhiều người trong chúng tôi cũng như vợ chồng cô. Nếu tôi biết cô ấy sẽ chia sẻ toàn bộ quả táo với rất nhiều người như vậy, tôi đã từ chối để cô và chồng có thể được nhiều hơn. Nhưng đó không phải là điều Angela muốn. Cô ấy thích phục vụ dân sự của Đức Chúa Trời. Khi đó tôi không biết điều này, vì đó là ngày đầu tiên tôi gặp cô.

Bao nhiêu người đã ăn táo Angela? Năm hoặc sáu gì đó. Tôi nghĩ giờ đây đã lên con số bảy. Tôi không nhớ lắm về số người nhưng chi tiết tôi biết rõ là hành động ân cần, tử tế, rộng rãi và niềm vui khi Angela chia sẻ điều mình có với chúng tôi. Quen biết với Angela, tôi nhận ra cô ấy chia sẻ bất cứ thứ gì Chúa ban cho mình, dù đó là quả táo hay bất kỳ thứ gì khác. Cô cũng phục vụ mọi người theo cách nhẹ nhàng nhất có thể.

Dù phục vụ trong vai trò tâm vấn viên qua tổng đài, phục vụ trong nhà thờ, hay chia sẻ quả táo vào bữa trưa, những hành động này đều nói lên sự ưu tiên của Angela - Chúa Giê-xu phải là trên hết, và cô ấy cũng ưu tiên phục vụ người khác hơn bản thân mình.

Angela đã không nhận được nhiều miếng táo vào ngày hôm đó, nhưng cô cảm thấy thỏa lòng với một điều gì đó có giá trị hơn. Trong cô tràn ngập bông trái Thánh Linh như Ga-la-ti 5:22 mô tả,

“Nhưng trái của Thánh Linh là: Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ”

Angela được biết đến bởi sự dịu dàng, khiêm nhu và nhiều bông trái Thánh Linh khác. Trong cô có sự chân thành mà cho dù một người nào mới gặp cô lần đầu cũng đều có thể nhận ra. Nó đến từ mối quan hệ của cô với Chúa Giê-xu.

Tấm gương của Angela dạy tôi phải bày tỏ tình yêu thương của Đấng Christ trong cuộc sống hàng ngày của mình như thế nào vì cách sống của chúng ta có giá trị hơn ngàn lời nói. Một số người thì cố gắng che giấu những hành động không tốt của mình trong khi Angela lại cố gắng giấu đi những việc tốt để Chúa Giê-xu được tôn cao.
Đó chính là con người của Angela. Mặc dù cố gắng để người khác không chú ý, nhưng sự khiêm tốn, dịu dàng và rộng rãi của cô luôn khiến cô nổi bật như một viên ngọc lấp lánh.

Qua tấm gương của Angela, tôi biết rằng chia sẻ tình yêu của Chúa không phải là điều gì quá phức tạp. Đúng hơn, nó bắt đầu bằng việc dành thời gian trong sự hiện diện của Ngài, và sau đó từ mối liên hệ quan trọng này, nó lan tỏa qua những biểu hiện hàng ngày của cuộc sống đời thường. Angela đã thể hiện tình yêu của Chúa qua những hành động đơn giản, chẳng hạn như những lát táo của mình.

Còn bạn thì sao? Hãy dành thời gian với Chúa và bắt đầu cắt táo nhé.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp cuộc đời con chiếu rọi tình yêu của Ngài cho mọi người xung quanh. Xin giúp con có thể phục vụ người khác với tình yêu chân thành, bắt đầu từ những việc làm đơn giản nhất. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, bạn đang bày tỏ Chúa cho những người xung quanh như thế nào? Hãy dành thời gian với Chúa mỗi ngày, xin Ngài dạy dỗ và thêm sức để bạn có thể bày tỏ tình yêu của Ngài cho người khác qua từng lời nói, hành động của mình trong đời sống hằng ngày.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này