Khi nhìn vào cuộc sống hằng ngày bằng con mắt tự nhiên, chúng ta sẽ thấy vô vàn những khó khăn, thách thức, và điều đó khiến chúng ta bối rối, bất an. Nhưng nếu chúng ta nhìn mọi sự bằng con mắt đức tin, chúng ta sẽ thấy đạo quân của Đức Chúa Trời đang ở bên cạnh chúng ta và chiến đấu thay cho chúng ta.

“Xin Chúa mở mắt con. Để con thấy sự diệu kỳ trong luật pháp của Chúa.” (Thi thiên 119: 18)

Có phải chúng ta bị mắc kẹt trong khả năng hạn chế của mình, chỉ nhìn thấy hoàn cảnh theo cái nhìn tự nhiên? Có phải những điều bất khả thi đang đánh bại ý chí chúng ta? Có phải chúng ta không có khả năng nhìn thấy bức tranh lớn hơn?

Có phải chúng ta quá tập trung vào các vấn đề của mình và thiếu khả năng để có thể vượt qua, hay chúng ta tập trung vào Chúa là Đấng lớn lao, vĩ đại và có khả năng thắng hơn mọi sự?

Chúng ta thấy gì với đôi mắt bên trong? Chúng ta phải mở mắt để hiểu tất cả mọi điều về Chúa Giê-xu. Chúng ta phải mở mắt cho đời sống thuộc linh của chúng ta.

Trong 2 Các Vua 6, khi Ê-li-sê đang nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của một đội quân khổng lồ, của quân lính vây quanh ông, ông đã cầu nguyện! Ông hướng đến Chúa trước. Người hầu của Ê-li-sê rất sợ khi chứng kiến những gì mình thấy và cố gắng cảnh báo Ê-li-sê. Người đầy tớ hét lên với ông trong hoảng loạn, "Ồ thưa ngài, chúng ta sẽ làm gì?"

Đã bao nhiêu lần chúng ta há hốc mồm với câu hỏi đó?

Ê-li-sê đã cầu nguyện!

Không lo lắng chút nào, ông cầu nguyện cho đôi mắt người hầu của mình được mở ra. Ông đang nói đến "đôi mắt tâm linh" để người đầy tớ của mình có thể nhìn thấy đội quân siêu nhiên, đội quân của Đức Chúa Trời, là điều mà anh không thể nhìn thấy bằng con mắt thể chất của mình, lớn hơn bất kỳ đội quân thù địch nào.

Sau khi Ê-li-sê cầu nguyện, người hầu nhìn ra và thấy lần này, một đội quân xe ngựa và ngựa lửa khổng lồ vượt xa quân đội của kẻ thù.

Chúng ta sẽ thấy gì nếu chúng ta mở mắt và thoáng nhìn vào cõi tâm linh?

"Ông bảo: “Đừng sợ, vì những người ở với chúng ta đông hơn những người ở với chúng nó.” Rồi Ê-li-sê cầu nguyện: “Lạy Đức Giê-hô-va, xin mở mắt cho đầy tớ của con để nó thấy được.” Đức Giê-hô-va mở mắt người đầy tớ, và anh ta thấy núi đầy những ngựa và chiến xa bằng lửa đang bao quanh Ê-li-sê.” (2 Các Vua 6:16-17)

Quân đội siêu nhiên tráng lệ của Chúa đã ở đó giải cứu họ, chiến đấu cho họ - mặc dù không ai có thể nhìn thấy. Đó là cách Chúa làm việc. Ngài luôn chiến đấu vì chúng ta. Ngài luôn ở đó trong những lúc chúng ta gặp khó khăn. Ngài luôn chuẩn bị và sẵn sàng cho trận chiến! Ngài gần chúng ta còn hơn cả hơi thở của chúng ta.

Kinh Thánh nói rằng Chúa sẽ chiến đấu với những trận chiến của chúng ta mà không cần chúng ta giơ ngón tay lên để tự vệ. Chúng ta chỉ cần đơn giản tin cậy Chúa. Đức tin của chúng ta phải ở trong những gì chúng ta không thể nhìn thấy.

Nhờ đức tin, chúng ta có thể nhận ra rằng Chúa đang làm rất nhiều việc cho tất cả chúng ta, cho dân sự của Ngài, hơn là điều chúng ta có thể tưởng tượng hoặc thấy bằng mắt thường. Tất cả chúng ta đều phải đối mặt với những khó khăn dường như không thể vượt qua. Chúng ta thường tự hỏi làm sao để vượt qua thậm chí là một ngày.

Nhưng nguồn lực từ trời mà Chúa ban cho chúng ta là lòng thương xót và ân điển vô tận của Ngài. Chúa sẽ sai những thiên sứ xuống cho chúng ta. Ngay cả khi chúng ta không thể nhìn thấy thì các thiên sứ vẫn ở đó.

Chúng ta phải liên tục tìm kiếm Chúa và nhìn mọi thứ bằng đôi mắt đức tin. Hãy tin cậy Chúa để luôn sẵn sàng và được trang bị mọi nguồn lực siêu nhiên của Ngài.

Nếu chúng ta không thể thấy Chúa làm việc trong cuộc sống của chúng ta, vấn đề chính là do thị lực thuộc linh của chúng ta chứ không phải là quyền năng của Chúa hay là vì Ngài không sẵn lòng giải cứu chúng ta.

Ê-li-sê cầu nguyện lần nữa. Lần này không phải để đôi mắt tâm linh được mở ra, mà là đôi mắt thể chất nhắm lại. Ông cầu xin Chúa làm mù kẻ thù của mình.

Thậm chí Ê-li-sê không phải chiến đấu với quân đội trong hôm đó, thay vào đó ông đã có thể dẫn chúng "mù quáng" rời khỏi trại của mình và giao chúng vào tay kẻ thù.

Câu chuyện về hai loại thị lực này là một sự kết hợp của đức tin chúng ta. Có phải chúng ta đang bị dẫn dắt một cách mù lòa vào tay kẻ thù, không thể nhìn thấy lẽ thật bởi vì sự nghi ngờ, vô tín, thất vọng, chán nản và cầu nguyện một cách miễn cưỡng của chính chúng ta?

Liệu chúng ta sẽ mở đôi mắt thuộc linh, mở đôi mắt tấm lòng để nhìn thấy chiến thắng trong đức tin? Hãy để đức tin của chúng ta nhìn thấy những cỗ xe lửa, chiến đấu cho chúng ta trong lúc chúng ta cầu nguyện. Hãy để Chúa Giê-xu lấy làm vui lòng về đức tin của chúng ta ngày hôm nay và để Ngài chiến đấu thay chúng ta với đôi mắt mở to của chúng ta cả về thuộc linh lẫn thuộc thể.

“Xin Chúa mở mắt con. Để con thấy sự diệu kỳ trong luật pháp của Chúa.” (Thi thiên 119: 18)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì dù con không nhìn thấy nhưng thiên sứ Ngài vẫn đang ở bên cạnh, bảo vệ và chiến đấu thay cho con. Xin Ngài mở mắt con, để con thấy những công việc lạ lùng mà Ngài đã, đang và sắp làm trong đời sống con. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.
Quý thính giả thân mến, trước những trận chiến của cuộc đời, hãy xin Chúa mở đôi mắt thuộc linh của bạn để bạn có thể nhìn thấy thiên sứ Ngài đang chống cự kẻ thù thay cho bạn. Thay vì lo sợ, bất an, hãy cầu nguyện và cảm tạ Chúa vì chính Chúa đang lo liệu mọi việc của bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này