Là Cơ Đốc nhân, có lẽ ai trong chúng ta cũng tự tin nói rằng mình biết Chúa. Tuy nhiên, liệu chúng ta có thật sự gần gũi với Chúa, và chia sẻ mối liên hệ mật thiết với Ngài không? Trong muôn vàn xao lãng của cuộc đời, liệu chúng ta có giữ ánh mắt của mình luôn hướng về phía Ngài không? Giữa thế gian với muôn vàn ngã rẽ, liệu chúng ta có chọn con đường dẫn về phía Ngài, bất chấp mọi chông gai chờ đợi phía trước?

Hôm nay, ngày 26/05/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Daniel Yañez qua chủ đề BẠN CHỌN CON ĐƯỜNG NÀO?

“Nhưng Đa-vít lấy lại được nghị lực nhờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình.” (1 Sa-mu-ên 30:6)

Bạn đã bao giờ nhìn sâu vào mắt ai đó và bỗng dưng cảm thấy khó mà tiếp tục giữ ánh nhìn đó? Hãy thử làm điều này với một người thân yêu, người mà bạn tin tưởng. Dù có thể gặp chút khó khăn, nhưng việc đó sẽ tạo nên một khoảnh khắc đầy ý nghĩa. Tương tự như vậy, khi giữ ánh mắt hướng về Chúa, dù điều đó có thể đầy thách thức và đòi hỏi phải hy sinh bản thân, nhưng phần thưởng mà chúng ta nhận được sẽ vô cùng đặc biệt.

Hãy cùng nhìn lại cuộc đời của Đa-vít và Sau-lơ. Khi đọc câu chuyện của họ trong Kinh Thánh, chúng ta thấy họ có một số điểm chung: cả hai đều được xức dầu và được kêu gọi bước vào những vị trí quan trọng (1 Sa-mu-ên 10, 16). Tuy nhiên, chỉ có một người quyết định hướng mắt về Chúa và học biết Ngài một cách thân mật.

Lời Chúa trong 1 Sa-mu-ên 30:6-8 chép rằng:

“Đa-vít lâm vào tình cảnh rất nguy khốn vì người ta định ném đá ông, bởi tâm hồn mọi người đều cay đắng khi nghĩ đến các con trai và con gái mình. Nhưng Đa-vít lấy lại được nghị lực nhờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời mình. Ông nói với thầy tế lễ A-bia-tha, con của A-hi-mê-léc: “Xin thầy hãy đem ê-phót đến cho tôi.” A-bia-tha đem ê-phót đến cho Đa-vít. Đa-vít cầu hỏi Đức Giê-hô-va: “Con phải đuổi theo đám quân nầy không? Con sẽ bắt kịp họ không?” Đức Giê-hô-va phán: “Hãy đuổi theo chúng, chắc chắn con sẽ kịp, và giải cứu tất cả những người bị bắt.”

Và Đa-vít đã làm gì? Ông quyết định hướng mắt về Chúa. Ông biết rằng không có quyết định nào tốt hơn là quay về với Ngài và quỳ gối trước chân Ngài, dù phải trả giá ra sao.

Chúng ta tiếp tục đến với câu 18-19:

“Đa-vít thu hồi tất cả những gì người A-ma-léc đã cướp được, và cũng giải cứu hai vợ mình nữa. Ông đem về tất cả, không thiếu một ai, hoặc nhỏ hay lớn, hoặc gái hay trai, hoặc một chiến lợi phẩm nào mà dân A-ma-léc đã cướp đi.”

Mặt khác, dù Sau-lơ đã chứng kiến quyền năng của Chúa trong đời mình, ông lại lựa chọn không hướng ánh mắt về Ngài, từ chối vâng lời Ngài và không chịu học biết Ngài một cách thân mật. Có thể bạn đã biết, việc chọn con đường dễ dàng sẽ chẳng bao giờ mang lại kết cục hạnh phúc và phần thưởng đời đời. Thật không may, đó chính là trường hợp của Sau-lơ khi cuộc đời ông kết thúc một cách bi thảm:

“Như vậy Sau-lơ với ba con trai, người vác khí giới và tất cả thuộc hạ của vua cùng chết trong ngày hôm ấy.” (1 Sa-mu-ên 31:6)

Nhiều năm trước, tôi đã từng nghe câu hỏi này: “Bạn có biết rằng có một điều còn quan trọng hơn cả việc biết Chúa không?”

Khi tôi suy ngẫm về điều đó, Chúa đã giúp tôi hiểu rằng Ngài mong muốn chúng ta không chỉ ‘biết Ngài’, mà còn biết Ngài một cách thân mật, để Ngài cũng biết chúng ta.

“Ngài phán với họ: “Hãy nỗ lực để vào cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi, nhiều người sẽ tìm cách vào đó mà không vào được. Khi chủ nhà trỗi dậy và đóng cửa lại rồi, các ngươi ở ngoài gõ cửa kêu rằng: ‘Lạy Chúa, xin mở cho chúng tôi!’ Chủ sẽ trả lời: ‘Ta không biết các ngươi đến từ đâu.’ Bấy giờ các ngươi sẽ thưa: ‘Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Chúa, và Chúa đã dạy dỗ trong các đường phố của chúng tôi.’ Nhưng Chủ sẽ nói với các ngươi: ‘Ta không biết các ngươi đến từ đâu. Tất cả những kẻ làm điều bất chính kia, hãy lui ra khỏi ta!’” (Luca 13:24-27)

Việc nuôi dưỡng mối liên hệ thân mật với Chúa không phải là điều một sớm một chiều, nhưng phải trải qua một cuộc đời dài, tôi phát hiện ra rằng không có nơi nào tốt hơn là đầu phục dưới bệ chân Chúa và hướng mắt về Ngài. Hôm nay, tôi mời bạn suy ngẫm câu hỏi này: Bạn đang đi trên con đường nào: con đường của Sau-lơ hay con đường mà Đa-vít đã chọn?

Dù trước mắt chúng ta có bao nhiêu con đường đang vẫy gọi, nguyện chúng ta luôn hướng mắt mình về Chúa và khao khát tìm biết Ngài cách thân mật hơn mỗi ngày.

Cầu nguyện: Chúa ơi, hôm nay con nhận ra rằng chỉ biết Ngài thôi là chưa đủ, mà con còn phải ở trong mối liên hệ mật thiết với Ngài nữa. Xin giúp con luôn luôn tôn cao Ngài, để Ngài luôn là đầu tiên và trước hết trong đời sống con. Ước mong rằng mỗi ngày con sẽ được học biết về Chúa càng sâu sắc hơn, và luôn làm vui lòng Ngài, vì con nhận ra rằng không có phần thưởng nào tốt hơn là được biết Ngài một cách thân mật. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, liệu rằng bạn đang bước đi trên con đường hướng về phía Chúa, hay đang loay hoay xa cách nhà Ngài? Mong rằng hôm nay, chúng ta sẽ đưa ra quyết định luôn luôn hướng mắt về phía Chúa. Đừng chỉ dừng lại ở việc biết Ngài, mà hãy khao khát được gần gũi với Ngài càng hơn, và hướng về phía Ngài trong mọi hoàn cảnh. Dù có gặp phải những thử thách nào, dù cuộc đời đầy dẫy phiền muộn bủa vây, hãy luôn nhớ rằng Chúa là Đấng bảo vệ chúng ta. Chúng ta chỉ cần chạy đến với Ngài!

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

2 bình luận
oneway avatarThien sangtran
Không có nơi nào tốt hơn là đầu phục dưới bệ chân Chúa và hướng mắt về Ngài. Con cám ơn Chúa dạy con qua Oneway. Alleluia
Trả lời -
26/05/2024
oneway avatarThien sangtran
Chúa ơi, con nhận ra nơi tốt nhất trong cuộc đời là quỳ dưới chân Chúa Giê su và hướng mắt về phía Ngài . Con cám ơn Chúa, Alleluia
Trả lời -
26/05/2024