Khi phạm một tội lỗi gì đó, phản ứng thông thường của con người sẽ là tìm cách trốn tránh hoặc đổ lỗi, cố gắng che đậy sự sai phạm của mình. Kết quả là sai lầm này kéo theo sai lầm khác, trở thành một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Đó không phải là thái độ phải lẽ của một Cơ Đốc nhân nên có khi đối diện với tội lỗi. Vậy Chúa muốn chúng ta hành động như thế nào giữa những nốt trầm đáng xấu hổ của cuộc đời mình?

Hôm nay, ngày 26/07/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Kellin Gibson qua chủ đề THOÁT KHỎI VÒNG XOÁY TỘI LỖI.

“Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu” (Thi Thiên 51:17)

Sẽ ra sao nếu sai lầm lớn nhất của bạn có thể trở thành bước ngoặt cho chiến thắng vĩ đại nhất? Câu chuyện của Đa-vít trong Kinh Thánh là minh chứng sống động cho điều này.

Khi Đa-vít nhìn thấy Bát-sê-ba lần đầu, ông đã không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của bà. Một cái nhìn đầy dục vọng đã mở ra cánh cửa cho chuỗi tội lỗi tiếp theo. Tội lỗi không chỉ tự hủy hoại bản thân ông mà còn gây đau khổ cho người khác, giống như những gợn sóng cứ thế lan tỏa trên mặt nước. Khi Bát-sê-ba mang thai, Đa-vít đã cố gắng che đậy hành vi tội lỗi của mình bằng cách gọi chồng bà là U-ri trở về từ chiến trận, để ông có thể gần gũi vợ mình. Tuy nhiên, U-ri không trở về nhà nên mưu đồ của Đa-vít đã thất bại. Cuối cùng, không còn cách nào khác, Đa-vít đã đẩy U-ri vào tình thế nguy hiểm nhất trên chiến trường, và cuối cùng ông đã thật sự mất mạng (2 Sa-mu-ên 11). Từ một cậu bé chăn chiên đơn thuần, Đa-vít dường như đã trở thành một người hoàn toàn khác sau khi phạm tội ngoại tình và giết người.

Nếu bạn thấy rằng mình cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự, thì đừng tuyệt vọng, vì chúng ta có Tin Lành! Khi chúng ta phạm tội, Chúa không hề xa lánh chúng ta. Thay vào đó, Ngài không ngừng tìm kiếm và đưa chúng ta trở về. Chúa đã sai tiên tri Na-than đến với Đa-vít, giúp ông nhận biết hậu quả nghiêm trọng của những việc làm sai trái. Dù Đa-vít đã phạm phải những tội lớn, ông vẫn tin rằng Chúa sẽ tha thứ và phục hồi ông, như ông đã nói: “Lòng đau thương thống hối Chúa không khinh dể đâu” (Thi Thiên 51:17).

Cảm tạ Chúa vì chính tôi cũng đã được kinh nghiệm điều này cách sâu sắc. Khi tôi phạm tội, Chúa đã mở mắt để tôi thấy rõ thực trạng mà mình cần đối diện. Tôi nhận ra rằng tội lỗi chỉ đem lại sự hổ thẹn chứ không phải niềm vui. Trong những giây phút đau đớn và yếu đuối nhất, tôi lại thấy mối tương giao với Chúa càng trở nên khăng khít và sâu đậm hơn bao giờ hết. Bởi vì Cha chí cao đã biết tất cả mọi tội lỗi của chúng ta trước khi chúng ta kịp nhận ra, và Ngài mong muốn chúng ta phó thác cho Ngài, để Ngài rịt lành tấm lòng tan vỡ.

Còn bạn thì sao? Bạn có muốn từ bỏ những tội lỗi của mình không? Nếu có, hãy mở lòng mình ra với Chúa, ăn năn thống hối trước mặt Ngài, và hãy để những lời ca ngợi trong Thi Thiên mang lại sự an ủi cho tấm lòng đau thương của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù con có phạm phải tội lỗi lớn đến đâu, con biết rằng không gì vĩ đại hơn tình yêu Chúa dành cho con. Xin Chúa mở lòng để con cảm nhận sâu sắc tình yêu thương ấy. Con biết thể xác mình yếu đuối, nhưng Thánh Linh Chúa thì mạnh mẽ vô cùng. Xin ban cho con sức mạnh để vượt qua mọi cám dỗ, nhận lấy sự tha thứ qua dòng huyết chuộc tội của Cứu Chúa Jêsus. Con cảm tạ Chúa vì lòng thành tín đời đời Ngài dành cho con, ngay cả khi con không hề xứng đáng. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, hậu quả tội lỗi là điều hẳn nhiên chúng ta phải nhận lấy sau tất cả những sai phạm. Nhưng thật đáng mừng vì trong Chúa, chúng ta có hi vọng về sự tha thứ và phục hồi. Ngài không khinh dễ lòng đau thương, thống hối. Chỉ cần chúng ta biết ăn năn và từ bỏ tội lỗi, Chúa luôn sẵn lòng mở rộng vòng tay. Bạn có sẵn sàng tin cậy và phó thác cuộc đời mình cho Chúa không?

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này