“Người ta có thể nhìn thấy Chúa qua đời sống của những người theo Ngài”. Liệu câu nói ấy có đúng với đời sống của bạn hiện nay hay không? Qua cuộc trò chuyện giữa vua A-bi-mê-léc và Y-sác trong Sáng Thế Ký 26:26-32, bài học hôm nay nhắc nhở bạn phải sống cách nào để bày tỏ vinh quang Chúa, để người khác thấy Ngài qua cuộc đời bạn.

“Người nào tự nói theo ý mình thì tìm vinh quang cho riêng mình, còn ai tìm vinh quang cho Đấng đã sai mình là người chân thật, trong người ấy không có điều gì bất chính.” (Giăng 7:18)

A-bi-mê-léc và Y-sác là lãnh đạo của hai bộ tộc. Họ gặp nhau để lập một hiệp ước hoà bình, không làm hại nhau nhưng sẽ hỗ trợ trong vấn đề những giếng nước. Sáng Thế Ký 26:28 ghi lại lời của A-bi-mê-léc rằng: “Chúng ta thấy rõ Đức Giê-hô-va đã phù hộ ngươi, nên chúng ta nghĩ là giữa ngươi với chúng ta phải có một lời thề để kết ước với nhau.”

A-bi-mê-léc và các cố vấn của mình đã nhìn thấy rõ Đức Chúa Trời ban phước cho Y-sác thể nào, khiến người trở nên giàu có, thịnh vượng. Lời của A-bi-mê-léc nhắc tôi nhớ về một người bạn lâu năm và cũng là người cố vấn thuộc linh của tôi, đó là bác Nannie. Bác là một goá phụ. Hồi mới kết hôn, hai vợ chồng tôi đến gặp bác trong khi vẫn đang tìm một Hội Thánh để gắn bó. Sau đó bác trở nên thân thiết với tôi và qua những việc bác làm, tôi học được rất nhiều điều. Có hai bài học tôi ấn tượng nhất từ tấm gương của bác.

Khi bác chia sẻ với Ban Phụ nữ của chúng tôi về sự ra đi của bác trai, những người phụ nữ trẻ như chúng tôi đều có thể thấy rõ Chúa đã ở cùng bác Nannie như thế nào. Bác kể rằng lúc đó hai vợ chồng bác đi nghỉ dưỡng ở một khu du lịch xinh đẹp xa xôi. Và ở đó, bác trai ra đi cách thanh thản ngay trong giấc ngủ. Trước khi gọi người đến giúp, bác đã quỳ bên giường và tạ ơn Chúa vì cuộc hôn nhân tuyệt vời của hai người. Trong khi đang ở cách xa người thân và bạn bè, không ai bên cạnh an ủi ngay lúc đó, trước nhất bác đã đến trình dâng mọi chuyện với Chúa.

Ấn tượng thứ hai của tôi về người phụ nữ hết lòng yêu mến Chúa này là một cụm từ bác thường dùng trong lời cầu nguyện. Tôi nhớ bác cầu nguyện thế này, “Chúa ơi, con xưng nhận với Ngài rằng con tin nơi Cứu Chúa Giê-xu Christ, Con Đức Chúa Trời". Lời xưng nhận Giê-xu là Cứu Chúa của bác vẫn luôn là sự nhắc nhở tôi mỗi ngày để luôn biết tôn kính Chúa trong cả lời nói lẫn việc làm của mình.

Lời của vua A-bi-mê-léc mà Kinh Thánh ghi lại có nhấn mạnh “Chúng ta thấy rõ”. Điều này khiến tôi liên tưởng đến việc dự báo thời tiết. Khi biết rõ thời tiết không thuận lợi, mưa to gió lớn, chúng ta sẽ hạn chế đi ra ngoài đường, phải biết tìm nơi ẩn nấp. Còn ở trong nhà, nếu bọn trẻ thấy mẹ chúng đang không vui thì chúng cũng dự báo được một “cơn bão" sắp xảy ra. Khi đó chúng phải thay đổi thái độ, hành vi, lời nói để bầu không khí trong gia đình trở về trạng thái bình thường.

Là những người tin theo Chúa Giê-xu, người khác đang “thấy rõ" chúng ta như thế nào? Họ có đang nhìn thấy những cuộc đời đầu phục Chúa, sinh ra bông trái Thánh Linh trong đời sống hay không? Liệu chúng ta có cần phải thay đổi điều gì để trở nên phù hợp hơn hay không?

Mỗi năm trôi qua, tôi lại tự hỏi không biết những người thân trong gia đình và mọi người xung quanh nhìn thấy cuộc đời tôi như thế nào? Liệu họ có nhìn thấy, có nghe được những câu chuyện về sự hành động của Chúa trong đời sống tôi, hay họ chỉ nghe những tiếng lằm bằm, than vãn?

Cầu nguyện: Thưa Chúa kính yêu, xin hướng dẫn và ban năng quyền để con sống bày tỏ lời xưng nhận “Giê-xu là Cứu Chúa", không chỉ bằng lời nói mà còn qua việc làm, lối sống của con. Nguyện xin những ai nhìn vào đời sống con đều thấy rõ Chúa đang hành động, ban phước và dẫn dắt, để danh Ngài được vinh hiển. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Quý thính giả thân mến, khi nhìn vào đời sống bạn hiện nay, liệu người khác có nhìn thấy sự hành động của Chúa hay không? Có lời nói, thái độ, hành động nào cần phải thay đổi để xứng hợp với người Cơ Đốc hay không? Hãy nhờ cậy ơn Chúa và điều chỉnh lối sống của mình ngay hôm nay.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này