Nhiều người trên thế giới này đang sống trong sự tuyệt vọng. Họ cần lắm một tia hy vọng cho cuộc đời mình. Niềm hy vọng thật sự được tìm thấy trong Chúa Giê-xu.

Hôm nay, ngày 26/07/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Michael Plemmons qua chủ đề MỘT TIA HY VỌNG

Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy hi vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa, vì nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu." (Thi Thiên 42:5)

Hàng triệu người trên khắp thế giới đang tìm kiếm một tia hy vọng. Khi nhìn vào những gì đang diễn ra ngày nay, chúng ta thấy có một số điều phải lưu ý. Thế giới của chúng ta đang phải đối mặt với hết khủng hoảng này đến khủng hoảng khác. Dịch bệnh lan tràn và chưa biết khi nào mới kết thúc. Hàng triệu người đang phải đối mặt với nạn đói do giá lương thực và hàng hóa tăng cao. Mối đe dọa chiến tranh vẫn đang hiện hữu ở mọi nơi trên khắp địa cầu. Chúng ta cũng đã chứng kiến ​​thế giới phải hứng chịu hết thảm họa thiên nhiên này đến thiên tai khác.

Tuy nhiên, bất chấp những mối đe dọa này và những mối đe dọa khác, tôi có thể tự tin nói rằng trong một thế giới dường như sắp xảy ra thảm họa, chúng ta có thể tìm thấy niềm hy vọng và sự an ủi. Hy vọng không phải được tìm thấy ở một cái gì đó, mà là ở một ai đó. Chúng ta có thể tìm thấy câu trả lời cho nỗi sợ hãi đang bao trùm tấm lòng của rất nhiều người ngày nay.

Gần đây tôi đã nghe một người từng tuyệt vọng nói rằng giữa lúc cô ấy đang khổ sở và đau đớn, thì cô đã bám vào được sợi dây hy vọng duy nhất của mình. Tôi nghe cô ấy lặp đi lặp lại cái tên GIÊ-XU.

Tôi muốn thêm vào tiếng nói của cô gái kia bằng lời của tôi để nói với mỗi một người đang đối diện với đau khổ rằng bạn có thể tìm thấy niềm hy vọng ở một người tên là GIÊ-XU. Hàng tỷ người ở khắp mọi nơi trên thế giới đã tìm thấy trong Chúa Giê-xu sự an ủi trong giờ phút họ đau khổ.

Tôi có thể kể hết trải nghiệm này đến trải nghiệm khác trong cuộc đời mình. Ký ức của tôi tràn ngập những thời gian và sự kiện mà tôi đã đối mặt đau khổ, nhưng những trải nghiệm của tôi và của tất cả những người khác đều không thể so sánh với những gì Chúa Giê-xu đã trải qua. Với tình yêu cao cả và sự tận hiến tuyệt đối, Chúa Giê-xu đã hi sinh chính mạng sống của Ngài để mua chuộc cho chúng ta sự sống đời đời.

Chính tôi và mỗi một người đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu đều có một câu chuyện của riêng mình. Tuy nhiên, tất cả đều được kết nối bằng một sợi dây thiêng liêng tại thập tự giá, nơi một người Na-xa-rét tên là Giê-xu đã chịu chết vì tội chúng ta.

Những ai tin nhận Chúa Giê-xu đều được biến đổi trở nên những con trai, con gái của Đức Chúa Trời. Ngay tại thời điểm tôi gặp Chúa Giê-xu, sự biến đổi ấy bắt đầu xảy ra. Những con người từng sống trong tội lỗi, không đáng được yêu thương thì nay dòng huyết của Chúa Giê-xu đã rửa sạch mọi tội và đem mỗi người đến với chính Ngài.

Không những yêu thương và chấp nhận, Chúa Giê-xu cũng hiện diện và chữa lành hàng triệu tấm lòng tan vỡ, những người sống trong sự tổn thương, buồn thảm, giận dữ và khổ đau. Ngài vẫn luôn ở đó trong những lúc tôi đau khổ nhất, mệt mỏi nhất. Chính tiếng nói êm dịu của Ngài, chính bàn tay nhân lành của Ngài đã xoa dịu những cơn bão tố nổi lên trong tấm lòng tôi. Tôi không thể đếm được hết số lần trong đời mà dường như mình đã mất tất cả.

Tôi cũng như các môn đồ, thấy mình bị cuốn theo những làn sóng ầm ầm của cuộc hỗn loạn lớn nhất trong đời mình. Chính vào những lúc đó, Chúa đã đến với tôi trên những làn sóng của sự suy sụp. Chính tình yêu và sự hiện diện của Ngài đã xoa dịu cơn bão và giải thoát tấm lòng bị áp bức này.

Ngài đến với tôi bằng tình yêu và lòng thương xót dù tôi thấy mình không xứng đáng. Trong cuộc sống hàng ngày của mình, tấm gương, tình yêu, và bàn tay hướng dẫn nhân từ của Ngài giúp tôi được biến đổi. Vì vậy, nếu bây giờ tôi có thể yêu thương, nếu những giọt nước mắt xót xa có thể chảy dài trên má trước sự đau khổ của người khác, nếu tôi có thể chủ động tiếp cận đến một người đang bị tổn thương nào đó, thì đó chỉ là vì Chúa đang làm việc từng chút một trong cuộc đời tôi.

Vì vậy, hỡi những ai đang mệt mỏi và nặng gánh ưu phiền, tôi muốn dâng trình bạn lên Chúa của tôi là Cứu Chúa Giê-xu Christ. Ngài vẫn đang hiện diện trong cuộc đời của vô số con người đặt đức tin nơi Ngài. Tiếng của Chúa Giê-xu vẫn đang vang vọng trên môi miệng của những tín hữu. Bàn tay yêu thương của Ngài vẫn đang được bày tỏ qua những bàn tay giúp đỡ của những người Cơ Đốc, những Hội Thánh, những mục vụ. Bạn có thể nhìn thấy Chúa Giê-xu qua cuộc đời rộng rãi, qua tấm lòng yêu thương của những người xưng mình thuộc về Chúa. Nếu bạn muốn tìm thấy tia hy vọng trong cuộc đời mình, hãy đến với Chúa Giê-xu.

“Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy hi vọng nơi Đức Chúa Trời; Ta sẽ còn ca ngợi Ngài nữa, vì nhờ gặp mặt Ngài mà ta được giải cứu." (Thi Thiên 42:5)

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì niềm hy vọng và sự sống biến đổi con có trong Ngài. Xin giúp con có thể chia sẻ niềm hy vọng này đến với nhiều người khác đang sống trong đau khổ, tuyệt vọng. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Quý thính giả thân mến, nếu bạn đã kinh nghiệm những gì Chúa Giê-xu làm trong cuộc đời mình, hãy trở nên tiếng nói và đôi tay của Ngài, bày tỏ tình yêu của Chúa đến với những người đang trong hoàn cảnh khốn cùng xung quanh bạn, giúp họ nhìn thấy Chúa qua cuộc đời và tấm lòng của bạn.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này