“Gương kia ngự ở trên tường" là câu nói của Hoàng hậu trong câu chuyện cổ tích quen thuộc mà hầu hết mọi người trong chúng ta đều biết. Khi chiếc gương tiết lộ sự thật rằng Hoàng hậu không còn là người đẹp nhất, bà đã nổi giận. Liên hệ đến đời sống của chúng ta hôm nay, nếu Kinh Thánh tiết lộ bản chất thật sự của mình, bạn sẽ phản ứng như thế nào?

“Bấy giờ, Na-than nói với Đa-vít: ‘Bệ hạ chính là người đó!’” (2 Sa-mu-ên 12:7a)


Trong câu chuyện cổ tích “Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn", nhân vật hoàng hậu xinh đẹp nhưng độc ác ở vai phản diện. Bà thường đứng trước gương một mình và nói, “Gương kia ngự ở trên tường/Thế gian ai đẹp được dường như ta?”

Cứ mỗi lần như vậy, chiếc gương đều trả lời, “Thưa Hoàng hậu, Hoàng hậu là người đẹp nhất". Nhưng qua nhiều năm, khi nàng Bạch Tuyết lớn lên và trở thành một thiếu nữ. Vẻ đẹp của Bạch Tuyết vượt qua hết thảy mọi người phụ nữ khác trong vương quốc.

Rồi ngày kia, khi Hoàng hậu đến hỏi chiếc gương: “Gương kia ngự ở trên tường/Thế gian ai đẹp được dường như ta?” thì lần này bà nhận được câu trả lời:

“Thưa hoàng hậu!
Xưa kia bà đẹp nhất trần
Ngày nay Bạch Tuyết muôn phần đẹp hơn”

Và câu chuyện cho biết từ lúc đó, hoàng hậu trở nên căm ghét nàng Bạch Tuyết. Chiếc gương kia đã tiết lộ sự thật, và thường thì sự thật lại không được người ta chào đón.

Một vị vua trong Kinh Thánh cũng có một câu chuyện tương tự. Người đó chính là Vua Đa-vít. Nhưng không phải chiếc gương nói cho ông biết sự thật về con người mình mà là tiên tri Na-than, một vị tiên tri trung tín của Đức Chúa Trời.

Tiên tri kể cho Vua Đa-vít câu chuyện của một người gian ác trong vương quốc. Khi nghe xong, vua tức giận hỏi, “người đó là ai?” “Bấy giờ, Na-than nói với Đa-vít: ‘Bệ hạ chính là người đó!’” (2 Sa-mu-ên 12:7a)

Nếu chúng ta nhìn vào bản thân mình theo con mắt của Chúa, chúng ta sẽ thấy mình thật đáng sợ. Những gì mà chúng ta nghĩ là đẹp đẽ, tốt tươi thì Chúa lại thấy nó dơ dáy, bẩn thỉu, tội lỗi nếu những thiếu sót đó không được huyết Đức Chúa Giê-xu Christ bao phủ, xoá bôi.

Nếu bạn chưa giao phó cuộc đời mình cho Chúa Giê-xu, hãy nhìn vào chiếc gương của cõi đời đời và hỏi nó. Chiếc gương đó chính là Kinh Thánh. Hãy nhìn thật kỹ vào đó, bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì hình ảnh mà bạn nhìn thấy.

Khi bạn hiểu rõ về con người thật của mình, hiểu về những sâu thẳm trong linh hồn mình, thì đây là lúc bạn nên chạy ngay đến với Chúa, xin Ngài thương xót đến một tội nhân như bạn và tôi. Hãy kêu cầu dòng huyết của Chúa Giê-xu che chở bạn và ban cho bạn ơn cứu rỗi ngay hôm nay.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì dù con tội lỗi, xấu xa nhưng Ngài vẫn yêu con và chết trên thập tự giá để đền chuộc tội lỗi con. Xin Chúa xóa bôi mọi tội của con và biến đổi con trở nên người Chúa muốn. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, nếu bạn nhận ra mình là người có tội và muốn tình yêu Chúa tha thứ, hãy đến với Chúa Giê-xu ngay giờ này. Ngài luôn dang rộng vòng tay chào đón những ai chạy đến nơi lòng thương xót của Ngài.
Nếu bạn muốn đón nhận Ngài, hãy liên lạc với chúng tôi ngay hôm nay.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này