Bạn nghĩ tự bản thân mình có thể giải quyết hết tất cả những vấn đề xảy ra hay không? Khi đối diện với những hoàn cảnh khó khăn, ai là người bạn tìm đến để được giúp đỡ? Hãy nhớ rằng Chúa luôn đặt để bên cạnh chúng ta những người thân yêu, sẵn sàng sẻ chia và nâng đỡ trong những thời điểm có cần.

“Bạn bè thương mến nhau luôn luôn, Và anh em sinh ra để giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn.” (Châm Ngôn 17:17)

“Giô-suê đã chiến đấu với quân A-ma-léc theo lệnh Môi-se truyền;còn Môi-se, A-rôn và Hu-rơ đi lên đỉnh đồi. Mỗi khi Môi-se giơ tay lên thì quân Y-sơ-ra-ên thắng thế; nhưng khi ông hạ tay xuống thì quân A-ma-léc lại thắng thế. Khi đôi tay Môi-se đã mỏi, họ lấy một hòn đá kê cho ông ngồi lên; rồi A-rôn và Hu-rơ đứng hai bên, mỗi người một phía, đỡ tay ông lên; nhờ vậy tay ông chẳng lay động cho đến khi mặt trời lặn. Giô-suê dùng gươm đánh bại vua và dân A-ma-léc.” (Xuất Ai Cập Ký 17:10-13)

Tôi phải thừa nhận rằng tôi không phải là một người hoàn hảo. Thế nhưng, nhiều lúc tôi lại không muốn tin vào thực tế này.

Tôi có vô số trách nhiệm phải lo. Tôi làm việc nhiều giờ liền tại nhà để tạo thêm thu nhập cho gia đình, chăm sóc cho chồng đang bị bệnh, giải quyết những vấn đề mà con trai chúng tôi đang đối diện, làm mọi công việc nặng nhẹ, nấu nướng, đi bệnh viện, xử lý bài vở, viết lách và muôn vàn công việc khác… Phải nói là tôi quá mệt mỏi. Tôi không thể làm hết tất cả những việc ấy được.

Đôi lúc tôi chỉ muốn dừng lại mọi thứ để có được ít giây phút yên bình, nhưng rồi khi có khách đến thăm, tôi lại cảm thấy xấu hổ vô cùng với đống chén bát bừa bộn chưa rửa. Tôi không muốn họ thấy con người thật của tôi với nhiều sự khiếm khuyết. Tôi phải thừa nhận rằng đôi khi tôi không dám mở lòng chia sẻ hoàn cảnh bản thân với người khác vì cảm giác rằng họ sẽ đánh giá tôi dựa trên những gì tôi chưa làm được.

Vâng, tôi biết rằng thật thiển cận khi nghĩ rằng tôi có thể tự mình vượt qua hết mọi thử thách mà không cần ai khác giúp đỡ. Cuối cùng, tôi phải thừa nhận một thực tế là tôi không thể sống được nếu không có sự hỗ trợ, giúp đỡ.

Và chính Môi-se cũng vậy. Khi Giô-suê chiến đấu với dân A-ma-léc, Môi-se đi lên trên đỉnh đồi và giơ tay lên cầu nguyện. Hễ khi tay Môi-se giơ lên thì dân Y-sơ-ra-ên thắng nhưng khi tay ông chùng xuống vì mỏi thì quân thù lại thắng hơn. A-rôn và Hu-rơ lấy một hòn đá cho Môi-se ngồi lên và họ đứng bên cạnh ông để đỡ tay ông lên cho tới khi mặt trời lặn. Và nhờ sự trợ giúp của họ, dân Y-sơ-ra-ên đã giành chiến thắng.

Tương tự như vậy, chúng ta có thể chống chọi với những trận chiến trong cuộc sống nhờ sự giúp đỡ của người khác.

Nhiều lần, bạn bè, người thân trong gia đình và anh chị em trong Hội Thánh đã đến và giúp tôi không bị gục ngã. Ba tuần sau khi con gái tôi chào đời, tôi phải nhập viện để phẫu thuật túi mật khẩn cấp. Tôi không thể bồng ẵm con gái mình suốt 7 tuần. Lúc đó, con trai tôi cũng chỉ mới được 20 tháng tuổi đang ở nhà và cần sự chăm sóc. Nếu không có sự giúp đỡ thì tôi không biết mình phải sắp xếp mọi sự ra sao.

Khi chúng tôi bị vướng vào vụ lộn xộn với một người lái xe say xỉn, bạn bè và người thân đã tới cửa hàng của chúng tôi để hỗ trợ, giúp chúng tôi coi sóc bọn nhỏ, làm những công việc lặt vặt và khích lệ tinh thần chúng tôi.

Trong suốt thời gian chồng tôi bị bệnh phải liên tục ra vào bệnh viện, các bạn tôi đã ở bên cạnh chăm sóc cho 3 đứa con của chúng tôi và chính mình tôi nữa.

Lần gần đây nhất là khi tôi chiến đấu với căn bệnh ung thư, nhiều người đã đồng hành cùng gia đình chúng tôi qua những món quà yêu thương, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần.

Khi chấp nhận sự giúp đỡ, có phải tôi sẽ trở nên yếu đuối hay không? Có phải Môi-se cũng là người yếu đuối hay không? Không phải vậy đâu. Nhưng điều đó có nghĩa là Đức Chúa Trời là Đấng cung ứng mọi điều chúng ta cần để có thể mạnh mẽ đương đầu với sóng gió. Đó là thông điệp mà bạn cần ghi nhớ.

Chúa cho chúng ta được mạnh mẽ thông qua sự giúp đỡ của người khác. Vì vậy, tôi vui mừng biết ơn Chúa khi chấp nhận sự giúp đỡ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa kính yêu, cảm ơn Cha vì những sự giúp đỡ, quan tâm mà Ngài đem đến cho con. Cảm ơn Chúa vì Ngài biết con không thể chiến đấu một mình, và Ngài ban cho con có bạn bè, người thân luôn bên cạnh, đồng hành cùng con trong những hoàn cảnh khó khăn của cuộc đời, giúp con kinh nghiệm tình yêu tuyệt vời của Cha và giúp con luôn mạnh mẽ trước những thử thách của cuộc sống. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, hãy cảm ơn Chúa về những người thân, bạn bè mà Chúa đặt để bên cạnh bạn, để hỗ trợ cùng bạn đi qua những khó khăn của cuộc sống. Nếu ngay giờ này, Chúa nhắc nhở bạn về những người thân yêu đã luôn đồng hành cùng bạn trong thời gian qua, hãy cầu nguyện cho người đó và gửi đến họ một lời cảm ơn chân thành.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

1 bình luận
oneway avatarTrung Phạm
amen
Trả lời -
27/01/2020