Có phải mọi lĩnh vực trong cuộc sống đều diễn ra theo đúng ý bạn, khiến bạn hài lòng? Hay có một số lĩnh vực bạn đành xem như đã mất và không muốn nhắc đến? Chúa ban cho chúng ta cuộc sống này và muốn chúng ta phải quản lý, sử dụng nó một cách hiệu quả nhất. Vì vậy, cần phải lấy lại những nơi mà bạn cho là đã mất, không thèm quan tâm, để cuộc sống của bạn được đẹp lòng Chúa hoàn toàn.

Hôm nay, ngày 27/04/2021, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Christy Bass Adams qua chủ đề LẤY LẠI NHỮNG GÌ ĐÃ MẤT

Như vậy, vương quốc được vững bền trong tay Sa-lô-môn.” (1 Các Vua 2: 46b)

Tôi thực sự mong đợi mình sẽ dọa được một con rắn khi lội vào khu rừng cỏ dại cao đến đùi sau nhà kho của chúng tôi. Ẩn sau đám cỏ dại là một đống rác khổng lồ đã tích tụ trong tám năm qua. Ống nước hỏng, cửa sổ hư, tấm ván thủng đầy mối mọt và không biết bao nhiêu loại rác khác chất chứa tại đó. Tôi đeo găng tay vào và bắt đầu làm việc.

Khi xếp tấm ván cuối cùng lên xe tải, tôi quay lại và mỉm cười. Khu vực lộn xộn, dơ dáy suốt nhiều năm giờ trông có vẻ cũng hữu ích. Tôi kéo một chiếc ghế ra, ngồi xuống và suy nghĩ mình nên làm gì với không gian này. Nhìn xung quanh, tôi thấy những con chim bay lượn và nghe cả thấy tiếng dế kêu từ trong đám cỏ dại. Tôi cảm nhận được làn gió mát đang thổi qua. Tôi bắt đầu hình dung về hàng rào màu trắng, chuồng chim, chiếc võng và băng ghế dài. Khu vực mà chỉ cần nghĩ đến thôi là tôi đã cảm thấy sợ vì dơ dáy, hôi thối giờ đây lại trở nên niềm phấn khích của tôi vì có thể làm được vô số điều hữu ích.

Một mảnh rừng vô chủ nơi người ta vứt rác bừa bãi, nơi đã bị cỏ dại và côn trùng chiếm ngữ giờ đã được tôi dọn dẹp sạch sẽ và tuyên bố chủ quyền giống như những gì vua Sa-lô-môn đã làm khi bắt đầu triều đại của mình. Trước khi vua Đa-vít băng hà, ông đã dặn con trai mình phải “dọn dẹp" những kẻ gây rối trong vương quốc. Sau khi Sa-lô-môn cho người xử lý xong, 1 Các Vua 2:46b cho biết, “Như vậy, vương quốc được vững bền trong tay Sa-lô-môn.”

Sa-lô-môn đã nhận ra các vấn đề, xử lý nó và thiết lập vững chắc vương quốc của mình cách vững bền cho một mục đích lớn hơn.

Trong Tân Ước, Chúa Giê-xu đã làm điều tương tự khi đuổi những kẻ tham tiền ra khỏi đền thờ.

Đức Chúa Jêsus vào đền thờ, bắt đầu đuổi những kẻ buôn bán ở đó ra, và phán với họ: “Có lời chép rằng: ‘Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện’, nhưng các ngươi đã biến nơi ấy thành hang trộm cướp” (Lu-ca 19:45-46).

Chúa Giê-xu đi vào đền thờ và khẳng định nơi này được thiết lập cho một mục đích lớn hơn. Vì vậy Ngài đã đuổi những kẻ đổi tiền đi khỏi.

Giống như rác rến trong mảnh rừng phía sau khu vườn nhà tôi, những kẻ gây rối trong vương quốc của Sa-lô-môn và những kẻ đổi tiền trong đền thờ, Đức Chúa Trời cũng muốn loại bỏ những lĩnh vực gây rắc rối ra khỏi cuộc sống của chúng ta. Thay vì lãng phí thời gian để bào chữa, chúng ta phải tuyên bố chủ quyền với mọi lĩnh vực trong đời sống của mình và dọn dẹp nó để phục vụ cho mục đích cao cả hơn. Thay vì chìm đắm trong cảm giác chán nản, chúng ta phải nhìn thấy nan đề nằm ở đâu và xử lý nó. Khi cuộc sống có vẻ giống như đống rác bị cỏ dại che giấu, chúng ta cần cầu xin Chúa cho chúng ta tấm lòng can đảm để nắm lấy tay Ngài, bước vào giữa mớ hỗn độn đó và lấy lại khu vực đã từng bị mất.

Cho dù đó là lĩnh vực trong thân thể vật lý, trong đời sống tình cảm hay là những lĩnh vực thuộc linh, bạn cần phải dành thời gian và quyết tâm để xử lý. Hãy chọn một lĩnh vực cụ thể, khẳng định chủ quyền của bạn và bắt tay vào dọn dẹp một cách quyết liệt, triệt để. Đức Chúa Trời có một mục đích lớn hơn dành cho nơi đó.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin mở mắt con để nhìn thấy những lĩnh vực đang bất ổn trong đời sống mình. Xin ban cho con lòng can đảm và sự quyết tâm để xử lý nó, phục vụ cho mục đích tốt đẹp hơn mà Ngài đã dựng nên. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, có lĩnh vực nào trong đời sống mà bạn cảm thấy dơ dáy, bẩn thỉu, và dường như đã bỏ mặc từ lâu hay không? Có thể đó là một thói quen xấu, một mối quan hệ không đẹp lòng Chúa, sự biếng nhác của thân thể... Hy vọng qua bài học hôm nay bạn sẽ bắt tay hành động ngay, quyết tâm lấy lại những gì đã mất, để đời sống bạn được mạnh khoẻ, cả thể chất, tâm hồn lẫn tâm linh và trở nên hữu ích cho Chúa.

Thật tuyệt khi mỗi ngày chúng ta đều được kết nối với Chúa và với nhau. Oneway cũng rất vui vì nhận được những phản hồi hết sức chân thành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày, ví dụ như "Chân thành cảm ơn anh chị biên tập và ekip đã làm nên chương trình đặc biệt ý nghĩa này. Chương trình này đã giúp tôi và những người đang được phục hồi thêm niềm tin yêu vào Chúa mỗi ngày!" Hay "Mỗi sáng dậy nghe lời Chúa tôi thấy lòng bình an, và luôn có sự tươi mới" Hoặc "Cảm ơn chương trình rất nhiều. Nhờ chương trình, con đã lấy lại được năng lượng sống". Đây thật sự là những lời khích lệ rất lớn dành cho chúng tôi, những người làm chương trình. Tạ ơn Chúa!

Oneway mong ước sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự ủng hộ và đồng hành của quí vị dành cho chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày. Quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp thắc mắc, hướng dẫn về niềm tin hoặc dự phần trong sự dâng hiến bằng cách để lại bình luận trên Youtube, Facebook hoặc nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại 0898189819.

Xin chân thành cảm ơn!

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này