Khi cơn thử thách ập đến trên cuộc đời, có lẽ chúng ta thường tự hỏi rằng tại sao Chúa lại để điều này xảy ra với mình. Thật ra, mọi điều xảy đến trong cuộc đời chúng ta đều nằm dưới quyền tể trị của Chúa. Dù sóng gió có mạnh mẽ đến đâu, chúng ta có được sự bình an vì biết rằng đó là ý muốn tốt lành của Ngài. Ngài không chỉ quan sát từ xa, mà còn đồng hành với chúng ta qua cơn bão, dẫn dắt chúng ta vượt qua mọi khó khăn. Điều quan trọng là chúng ta phải biết được ý muốn của Chúa trong từng hoàn cảnh của cuộc đời.

Hôm nay, ngày 29/06/2024, chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày thân mời quý thính giả cùng suy gẫm Lời Chúa với tác giả Tony Evans qua chủ đề Ý MUỐN CHÚA.

Ngài không để cho chân ngươi trượt ngã; Đấng gìn giữ ngươi không hề buồn ngủ. (Thi Thiên 121:3)

Bạn còn nhớ câu chuyện các môn đồ của Đức Chúa Jêsus bị bão giữa biển không? Chúa muốn dạy cho chúng ta những bài học quý giá qua cuộc thử thách giữa nơi tâm bão này.

Đầu tiên, hãy chú ý rằng Đấng Christ nắm giữ quyền kiểm soát mọi thử thách. Sách Ma-thi-ơ đã khẳng định: “Ngài giục môn đồ xuống thuyền”. Chuyến đi bất ngờ này là kế hoạch của Đức Chúa Jêsus, không phải ý muốn của các môn đồ. Họ muốn được ở lại, bởi lẽ Đức Chúa Jêsus vừa thực hiện phép lạ hóa bánh cho năm ngàn người ăn. Điều đó khiến họ cảm thấy thoả mãn.

Bạn thấy đấy, họ cũng không khác gì đám đông muốn biến Đức Chúa Jêsus trở thành “thần tài” của họ. Tuy nhiên, Đức Chúa Jêsus không hề có ý định đó. Các môn đồ cho rằng đây là một ý tưởng hay, nhưng những gì họ muốn và những gì họ cần là hai điều hoàn toàn khác nhau. Họ khao khát quyền lực, nhưng lại nhận về một chiếc thuyền nhỏ trong cơn bão giữa biển, bởi vì chính Đức Chúa Jêsus muốn họ kinh nghiệm điều này.

Thế là các môn đồ lênh đênh giữa biển cả mênh mông, bị sóng gió tấn công không ngừng. Họ càng nỗ lực chèo thuyền về phía trước, gió lại càng thổi ngược và đẩy họ ra xa. Sách Mác đã miêu tả cảnh họ “chèo chống vất vả ” (Mác 6:48) trong vô vọng. Họ mệt nhoài và tuyệt vọng. Họ chẳng hề muốn ở trong hoàn cảnh này!

Hôm nay, liệu bạn có đang ở giữa nơi tâm bão không? Ngọn gió dữ có đang thổi ngược và đẩy lùi bạn, cho dù bạn có cố gắng chống cự đến đâu?

Tôi hiểu bạn. Tôi cũng đã từng trải qua những thử thách tương tự. Điều đầu tiên tôi muốn bạn biết là, đối với Cơ Đốc nhân chúng ta, không có thử thách nào xuất hiện ngẫu nhiên hay vô ích cả. Cho dù mưa gió đang tuôn đổ trên bạn, nhưng nếu Cứu Chúa Jêsus đã đưa bạn vào giữa cơn bão, thì quyền năng của Ngài cũng đang thống trị trên cơn bão đó.

Nếu bạn đang trong cơn thử thách, hãy nhớ rằng Chúa có một mục đích cho điều này. Ngài là Đấng có thể bắn trúng mục tiêu với một mũi tên cong! Ngài có thể sử dụng những thử thách do chính tội lỗi và thất bại của chúng ta gây ra để dạy dỗ và làm ích lợi cho chúng ta. Quyền năng và uy lực của Đấng Christ không bao giờ lung lay trước bất kỳ thử thách nào.

Vì chuyến đi trên chiếc thuyền nhỏ kia do chính Đức Chúa Jêsus sắp đặt, chắc chắn Ngài đã có kế hoạch và mục đích rõ ràng. Chúa biết rõ từng cơn bão bạn sẽ đối mặt, và Ngài biết rõ ý định của Ngài trong cuộc đời của bạn hôm nay.

Cầu nguyện: Chúa ôi, con xin dâng lời cầu nguyện lên Chúa, Đấng tể trị trên mọi cơn bão trong cuộc đời con. Dù con có đi qua thung lũng tối tăm hay bị sóng gió thử thách cuốn trôi, Ngài vẫn luôn ở bên con, nắm vững tay lái của cuộc đời con. Xin Chúa ban cho con sức thiêng giữa cơn thử thách, và giúp con luôn đứng vững trong sự quan phòng uy nghiêm của Ngài. Con thành kính cầu nguyện trong danh Chúa Jêsus Christ, A-men.

Quý thính giả thân mến, khi nhìn lại chặng đường đã qua, chúng ta sẽ thấy rằng không một thử thách nào nằm ngoài sự tể trị của Chúa. Trong quyền năng cả thể của Ngài, thử thách sẽ trở thành cơ hội, nỗi đau sẽ trở nên niềm vui, và nghi ngờ sẽ hoá thành tin cậy. Hãy phó thác và nương dựa nơi Chúa, bởi vì ý muốn của Ngài là tốt lành. Ngài sẽ đưa chúng ta đến bờ bình an, nơi mà mọi cơn bão cuối cùng cũng sẽ phải lắng dịu.

Mọi thắc mắc, góp ý hoặc dự phần dâng hiến cùng chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua:

Chúc quý vị một ngày tốt lành. Thân chào và hẹn gặp lại quý vị vào chương trình ngày mai.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này