Khung cảnh đẹp đẽ, diệu kỳ của thiên nhiên bày tỏ vinh quang của Đấng Tạo Hóa. Thế giới tự nhiên với muôn màu sắc chính là lời mời gọi con người đến tôn thờ Đức Chúa Trời. Chương trình hôm nay nhắc nhở mỗi người trong chúng ta phải nhìn biết Chúa qua những cảnh vật xung quanh mình và cần có một đáp ứng phù hợp với sự nhận biết ấy.

Vì những gì người ta có thể biết về Đức Chúa Trời thì đã rõ ràng, bởi Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho họ rồi” (Rô-ma 1:19)

Đứng trước khung cảnh núi non trùng điệp cùng với dòng sông xanh biếc, mắt tôi không thể rời khỏi vẻ hùng vĩ, tráng lệ của thiên nhiên tuyệt vời. Vợ chồng chúng tôi ngước mặt nhìn lên để thấy màu xanh của núi rừng hòa quyện với bầu trời. Không một lời nào có thể diễn tả khung cảnh kỳ diệu ấy, chúng tôi đắm mình giữa thiên nhiên, hít thật sâu để tận hưởng sự tươi mát, trong lành của khu rừng. Ánh nắng vàng nhạt rọi xuống như điểm thêm sắc màu cho khung cảnh thiên nhiên vốn đã rất tuyệt vời.

Tôi tự hỏi làm thế nào mà những ngọn cây cao vút đó lại có thể hướng lên đến tận trời với sự hùng vĩ, tráng lệ như thể nó được bàn tay khéo léo của một họa sĩ tài ba vẽ nên? Điều gì khiến cho nó cứ vút cao, thẳng đứng mà không hề bị gãy đổ? Tại sao cả hàng ngàn ngọn cây trong khu rừng rộng lớn lại có cùng một hình tam giác đối xứng, vô cùng hài hòa như thế?

Không chịu thua kém, dòng sông cạnh bên cũng thu hút sự tập trung của chúng tôi. Những con sóng bạc đầu cứ xô vào tảng đá, chạm khắc nên những tác phẩm nghệ thuật ở hạ lưu con sông. Vốn dĩ những ngọn sóng thường rất dữ dội, nhưng tại sao tôi lại cảm nhận sự bình an lạ thường đến thế trong tâm hồn mình? Chưa bao giờ chúng tôi có một trải nghiệm tuyệt vời như vậy.

Rõ ràng là thiên nhiên và cảnh vật xung quanh chúng ta hoàn toàn không hề tự nhiên mà có. Chúng được dựng nên với một mục đích và có sức ảnh hưởng vô cùng sâu sắc. Khi đạp xe xuyên qua con đường mòn giữa khu rừng, chúng tôi tiếp tục chìm đắm trong khung cảnh bình yên ấy hàng giờ liền. Cảm ơn Chúa đã đưa chúng tôi đến một nơi, hay có thể nói là một trạng thái mà chúng tôi có thể chiêm ngưỡng những gì thực sự quan trọng, thực sự ý nghĩa, một sự bình an sâu thẳm trong tâm hồn.

Chúng tôi tự hỏi tại sao mình lại được đặc ân để ở trong một khung cảnh kỳ diệu thế này? Rõ ràng là không một ai xứng đáng để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của Đấng Tạo Hóa.

Kinh nghiệm này đem đến cho chúng tôi những nhận thức sâu sắc. Tôi tin rằng không một ai có thể nín lặng trong khung cảnh đó. Phản ứng bình thường, hợp lý là phải bày tỏ lòng tôn kính, biết ơn Đấng Sáng Tạo đã làm nên tất cả những điều kỳ diệu như vậy.

Đức Chúa Trời bày tỏ chính Ngài cho tất cả mọi người qua những cảnh vật xung quanh mình. Lẽ ra con người cần nhận biết, tạ ơn và tôn thờ Chúa. Nhưng nhiều người đã khước từ. Trong Rô-ma 1:18-20, Kinh Thánh cho biết những hậu quả của người khước từ lời mời gọi của thiên nhiên, không chịu đến tôn thờ Chúa:

“Cơn thịnh nộ của Đức Chúa Trời từ trên trời được tỏ bày để chống lại mọi sự vô luân và gian ác của những kẻ dùng sự gian ác mà áp chế chân lý. Vì những gì người ta có thể biết về Đức Chúa Trời thì đã rõ ràng, bởi Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho họ rồi. Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt trần không thấy được, tức là quyền năng đời đời và thần tính của Ngài, thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài; cho nên họ không thể bào chữa được.”

Nếu bạn không nhận ra vinh quang của Đấng Sáng Tạo xung quanh mình, tôi nghĩ bạn không cần phải như tôi, đạp xe vào tận rừng sâu để chiêm ngưỡng. Điều đơn giản bạn có thể làm là hãy lắng lòng mình, mở to đôi mắt để nhìn rõ những gì ở ngay xung quanh mình. Nếu bạn đang sống ở một nơi quá ồn ào, náo nhiệt và bận rộn, có lẽ bạn cần sắp xếp một chuyến đi đâu đó để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên rõ ràng hơn.

Đã bao giờ bạn đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ của Đức chúa Trời hay chưa? Và bạn đã đáp ứng với Ngài thư thế nào?

Cầu nguyện: Kính lạy Chúa là Đấng Sáng Tạo của toàn cõi hoàn vũ. Đứng trước cõi thiên nhiên kỳ diệu, con chỉ muốn chúc tán, tôn cao danh Chúa, tạ ơn Ngài và nguyện sống mỗi ngày bày tỏ vinh quang của Cha Thiên Thượng ra cho mọi người. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, đã bao lâu rồi bạn chưa nhận biết sự vĩ đại của Chúa, chưa nhìn thấy vinh quang của Ngài? Hãy dành một ngày nào đó, tạm gác lại những bộn bề của cuộc sống mà thả hồn mình vào cõi thiên nhiên để bạn có thể cảm nhận và chúc tán Đấng Tạo Hóa.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này