Khi gặp những mạng nhện to lớn, có bao giờ bạn tự hỏi liệu những con nhện đã làm việc khi nào? Vì chúng ta chỉ nhìn thấy những con nhện gần như không di chuyển, cứ đứng im một chỗ? Cũng vậy, có những công việc bạn làm không ai nhìn thấy, nhưng đến thời điểm thích hợp, Chúa sẽ cho mọi người nhìn thấy thành quả mà bạn đã làm.

“Con sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va là Đấng khuyên bảo con; ngay cả ban đêm lương tâm con cũng nhắc nhở con.” (Thi Thiên 16:7)

Gần đây, tôi có cơ hội gặp lại một người bạn sau nhiều năm không còn liên lạc. Cô bạn của tôi là kiểu người luôn có nhiều điều thú vị. Và trong bữa trưa, chúng tôi nói với nhau về rất nhiều điều, và tôi được nghe cô ấy chia sẻ những sự kiện lạ lùng đã xảy ra cho mình suốt mùa hè.

Dù phải trải qua rất nhiều khó khăn nhưng phải nói là bạn tôi có một câu chuyện đặc biệt để kể.

Có lúc, cô bạn tôi còn nói rằng, “nếu người ta làm phim về cuộc đời mình thì mình nghĩ chắc chắn đó sẽ là một bộ phim hành động, một bộ phim phiêu lưu. Còn bạn thì sao?”

Tôi nghĩ một lúc, rồi nói, “Cuộc đời mình giống như một trong những tiểu thuyết của thế kỷ 18 mà bọn trẻ đang đọc trong trường phổ thông. Chắc chắn đó là một tiểu thuyết mang tính kinh điển, nhưng hầu hết các tình tiết của nó đều dài lê thê, nhàm chán và không có gì đặc biệt".

Vừa nói xong, tôi lại cảm thấy hối hận. Tôi thấy như thể mình đang chê bai và xem thường tạo tác của Đức Chúa Trời. Ngồi trên xe buýt về nhà, trong khoảnh khắc yên tĩnh, tôi thưa với Chúa, “Chúa ơi, con xin lỗi Ngài. Con biết Ngài đang hành động trong con và Ngài có một kế hoạch cho con. Chỉ là đôi khi con thấy kế hoạch đó có vẻ hơi chậm một tí…”

Bạn hiểu tôi đang muốn nói gì phải không? Có những thời kỳ trong cuộc đời bạn mà bạn cảm thấy mọi thứ diễn ra thật nhàm chán. Mỗi ngày của bạn đều không có gì khác biệt. Bạn thức dậy mỗi sáng và nhận ra bạn vẫn ở cùng một ngôi nhà, làm cùng một công việc, những điều cũ rích. Còn bạn bè đồng trang lứa của bạn thì cứ tiến lên, họ kết hôn, có con cái, đi du lịch cùng nhau còn bạn thì cứ một thân một mình, không biết đi ra khỏi nhà với ai và để làm gì. Bạn có đức tin rằng Chúa có một tương lai sáng lạng cho mình nhưng tại thời điểm này, bạn cảm thấy mình đang bị mắc kẹt trong một lối mòn.

Đã có lúc tôi sống trong những suy nghĩ đó. Tuy nhiên, ngày tiếp theo, tôi nhận thấy một điều thú vị đã thay đổi quan điểm của tôi.

Gần đây, những con nhện trong khu phố của tôi đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Trước hết, chúng có kích thước bằng đồng tiền xu và có mặt ở khắp mọi nơi. Không biết có phải chúng tụ tập lại để trang trí cho ngày Halloween không nữa. Ban ngày thì bạn không thấy rõ lắm nhưng về đêm chúng đi ra ngoài và bò khắp nơi. Thành thật mà nói, tôi cảm thấy phát khiếp vì chúng.

Một buổi sáng, trong lúc đi dạo cùng với chú chó của mình, tôi nhận thấy các lưới mạng nhện đã thêm lên đáng kể. Có vẻ như không nơi nào những thứ này lại không xuất hiện. Tôi không nói về một mảng mạng nhện lủng lẳng ở một góc tường. Tôi đang nói về những mảng lớn và công phu, kéo dài từ cây này qua cây khác. Chúng trông thật khổng lồ giống như ở trong phim vậy. Tôi nghĩ không biết ai có đủ thời gian để làm những việc này. Ý của tôi là rõ ràng tôi nhìn thấy những con nhện dường như bất động, không di chuyển, vậy mà chỉ sau một đêm, nó đã làm được chuỗi mạng nhện khổng lồ này.

Tất nhiên! Trong khi tất cả chúng ta đang ngủ, những con nhện này đang thêu dệt nên ngôi nhà của chúng. Từng sợi một, những con nhện siêng năng đan thành những mạng lưới đồ sộ dù chúng ta không bao giờ nhìn thấy. Phải nói là tạo vật của Đức Chúa Trời thật tuyệt vời thay.

“Con sẽ chúc tụng Đức Giê-hô-va là Đấng khuyên bảo con; ngay cả ban đêm lương tâm con cũng nhắc nhở con.” (Thi Thiên 16:7)

Có thể bạn đang trong những giờ giấc đêm khuya, làm việc mà không ai nhìn thấy, gây dựng đức tin trong những lúc tối tăm. Có vẻ như bạn không nhận được bất cứ thứ gì, không đủ sự chắc chắn để bám vào. Nhưng Chúa muốn bạn tiếp tục công việc mình. Ngài muốn bạn tiếp tục cầu nguyện, tiếp tục tin cậy, tiếp tục “gọi những điều không có như đã có” (Rô-ma 4:17).

Bình minh đang đến, và khi mặt trời khẽ chạm những giọt sương trên màng nhện, một tuyệt tác sẽ lộ diện trong ánh nắng ban mai. Mọi người sẽ dừng lại và nhìn chằm chằm một cách đầy kinh ngạc. Họ sẽ ngạc nhiên trước những gì mà đức tin đã tạo ra và được khích lệ bởi tất cả những công việc được làm trong chỗ mà không ai nhìn thấy.

 

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài dựng nên con cách đáng sợ lạ lùng. Xin giúp con cứ luôn tin cậy Ngài, trung tín trong những công tác Ngài giao phó cho dù không ai nhìn thấy, không ai tán thưởng, vì đến thời điểm của Ngài, ai nấy đều sẽ dừng lại mà ngợi khen Chúa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. Amen.

Bạn thân mến, thay vì cảm thấy chán nản, mệt mỏi với công tác mình đang làm, hãy tiếp tục tin cậy Chúa và làm việc hết sức mình. Khi đến thời điểm của Chúa, bạn sẽ nhìn thấy tuyệt tác mà Ngài làm qua công khó của bạn.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này