Trong những năm qua, khi Halloween ngày càng trở nên phổ biến, Cơ Đốc nhân chúng ta cũng nâng cao tinh thần cảnh giác để không bị ảnh hưởng bởi lễ hội này. Tuy nhiên khi chứng kiến những người xung quanh tham dự, chúng ta cần có thái độ như thế nào? Chương trình hôm nay xin gửi đến bạn một góc nhìn từ chính kinh nghiệm của tác giả.

Vậy nên, vì những người được chọn, ta cam chịu mọi sự để họ cũng nhận được sự cứu rỗi trong Đấng Christ Jêsus, với vinh quang đời đời.” (2 Ti-mô-thê 2:10)

Mục sư của tôi từng nói, “Bạn phải chọn hoặc là bên này, hoặc là bên kia chứ không có chuyện đứng ở giữa. Hãy suy nghĩ kỹ càng đi. Đó thực sự là một quyết định khó khăn".

Đó là bài giảng của Mục sư về chủ đề chọn Chúa hay chọn thế gian. Cơ Đốc nhân không thể đứng một chân ở thế gian còn chân còn lại thì đứng trong Chúa.

Sinh ra và lớn lên ở nước Mỹ, tôi đã dành cả tuổi thơ của mình để mong chờ tới ngày lễ Halloween, ngày mà tôi có thể mặc trang phục gì tùy thích, được đi hết nhà này đến nhà kia xin bánh kẹo. Tôi nghĩ điều đó thật là vui và tôi không biết gì về ý nghĩa hay nguồn gốc của lễ hội này.

Thoáng một cái, mới đó mà đã hơn 20 năm trôi qua và tôi đã là một người mẹ Cơ Đốc, một người được dựng nên mới trong Chúa, được huyết của Chúa cứu rỗi và thanh tẩy để sống cho sự vinh hiển của Ngài. Tôi hiểu những ảnh hưởng xấu của những hiểm hoạ thuộc linh từ truyền hình, phim ảnh, bạn bè và hết sức cẩn thận để không mở cánh cửa cho ma quỷ xen vào cuộc sống của tôi và gia đình.

Một ngày tháng Mười, cô bảo mẫu của con chúng tôi đưa cho tôi một tập sách nhỏ có tựa đề “Sự thật về Halloween”. Tôi đã thực sự bị sốc khi biết lễ hội này liên quan đến ma quỷ như thế nào. Nó xuất phát từ một nghi lễ tối tăm, đầy dẫy tính chất ma quái. Vợ chồng chúng tôi cảm thấy mình quá vô ý khi suốt những năm tháng qua đã không lưu tâm đến điều này, đã mở cánh cửa cho ma quỷ được dịp ảnh hưởng đến chúng tôi. Kể từ giờ phút đó, chúng tôi quyết định sẽ đoạn tuyệt với Halloween.

Không cần phải nói, lũ trẻ của chúng tôi, những đứa nhóc đã yêu thích được dự lễ Halloween trong suốt những năm qua, đã thất vọng và buồn chán như thế nào. Nhưng chúng tôi đã chân thành giải thích lý do cho các con nghe, rằng ba mẹ đang bảo vệ các con khỏi điều dữ, rằng chúng ta thuộc về Chúa và quyết đứng với Ngài. Chúng ta sẽ không xúc phạm đến Chúa, không làm Chúa buồn, nhưng sẽ tôn vinh Ngài.

Cuối cùng thì bốn đứa con của chúng tôi cũng miễn cưỡng đồng ý. Vợ chồng tôi dẫn chúng ra ngoài ăn tối, cho chúng khá nhiều bánh kẹo. Nhưng tất nhiên chừng đó thôi vẫn chưa làm chúng thỏa mãn và nguôi đi nỗi nhớ về những bộ trang phục, những bữa tiệc với bạn bè. Cùng với đó là những cái nhìn khó hiểu của bạn bè chúng về quyết định này.

Thoáng một cái, 20 năm nữa lại trôi qua. Giờ thì các con tôi đã lớn và có gia đình riêng của chúng. Vào đêm Halloween, các cháu của chúng tôi trong trang phục siêu anh hùng đi hết nhà này đến nhà khác. Giờ đây lệnh cấm mà chúng tôi đặt ra cũng chẳng còn ý nghĩa đối với chúng.

Mặc dù tôi tin rằng chúng tôi đã làm điều tốt nhất cho con cháu mình nhưng có lẽ cách xử lý của chúng tôi lại chưa phải là tốt nhất. Chúng tôi không tham dự Halloween nhưng đồng thời cũng đánh mất cơ hội để chiếu rọi ánh sáng vào trong nơi tối tăm. Tất nhiên tôi không thích Halloween và những gì mà nó đại diện. Nhưng tôi nghĩ mình cần phải là một người hàng xóm tử tế, thân thiện, đặc biệt là với lũ trẻ.

Chúng tôi đã quá tập trung vào việc bảo vệ gia đình mình, tránh xa mọi thứ liên quan đến ma quỷ. Nhưng khi nỗ lực như vậy, chúng tôi lại quên mất quyền năng của Đức Thánh Linh hiện diện trong người thuộc về Ngài, là Đấng chiến thắng hơn mọi sự tối tăm.

Là Cơ Đốc nhân, tất nhiên chúng ta không được đi vẹo hai bên. Tất nhiên chúng ta phải bước đi trong Chúa, trong ánh sáng của Ngài. Nhưng tôi tự hỏi, có khi nào cách hành xử của mình lại trở nên hàng rào ngăn trở ánh sáng chiếu rọi vào những nơi tối tăm hay không?

“Vậy nên, vì những người được chọn, ta cam chịu mọi sự để họ cũng nhận được sự cứu rỗi trong Đấng Christ Jêsus, với vinh quang đời đời.” (2 Ti-mô-thê 2:10)

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con sống và bày tỏ vinh quang của Ngài mỗi ngày. Xin ban cho con một tâm trí khôn ngoan và tấm lòng mềm mại để không chỉ giữ cho bản thân thanh sạch mà còn tận dụng mọi cơ hội để giúp những người đang sống trong tối tăm có cơ hội nhận biết Ngài. Con cầu nguyện trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Kính thưa quý thính giả, là người thuộc về Chúa, tất nhiên chúng ta sẽ không tham dự lễ Halloween. Nhưng khi nhìn thấy ai đó đang tham dự lễ hội này, đừng vội phán xét, kết án, thậm chí cắt đứt liên hệ với người đó. Hãy xin Chúa ban cho bạn sự khôn ngoan và cả tấm lòng mềm mại để có thể bày tỏ chân lý của Ngài trong tình yêu thương.

Oneway Radio rất vui khi nhận được rất nhiều những lời chứng về đời sống được biến đổi qua chương trình TNHN. Chúng tôi cũng được khích lệ từ những khoản dâng hiến của bạn gửi cho chương trình, để giúp cho Lời Chúa càng được chia sẻ lan rộng hơn. Nếu bạn muốn được tư vấn về niềm tin, hoặc dự phần trong sự dâng hiến với chương trình, xin hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay bằng cách để lại bình luận trực tiếp trên YouTube, Facebook, nhắn tin trên Zalo, Viber qua số điện thoại: 0898 189 819

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này