Theo bạn thì dành thời gian tìm kiếm Chúa nghĩa là gì? Có phải dành ra 5 phút mỗi ngày lắng nghe chương trình Tĩnh Nguyện Hằng Ngày? Hay là dành ra nửa tiếng sáng sớm đọc Lời Chúa và cầu nguyện? Đó là những yếu tố cần thiết nhưng vẫn chưa đủ. Vì dành thời gian tìm kiếm Chúa đòi hỏi bạn phải nhạy bén, nhận biết sự bày tỏ của Chúa trong chính nơi sinh hoạt bình thường của mình.

"Chúng ta hãy nhận biết Đức Giê-hô-va; hãy gắng sức nhận biết Ngài. Sự hiện đến của Ngài là chắc chắn như sự xuất hiện của mặt trời sớm mai; Ngài sẽ đến với chúng ta như mưa, như mưa xuân tưới đất.” (Ô-sê 6:3)

Đức Chúa Trời mong muốn trở nên một phần trong đời sống chúng ta. Ngài muốn bày tỏ tình yêu của Ngài dành cho chúng ta theo những cách đặc biệt. Nếu chúng ta dành thời gian cho Ngài, Ngài sẽ làm chúng ta ngạc nhiên với những món quà đặc biệt về tình yêu Ngài trong suốt cả ngày của chúng ta.

Gần đây, một người bạn của tôi đã kinh nghiệm được điều này. Cô dành thời gian tìm kiếm Chúa. Không phải là cô dậy sớm vào buổi sáng và ra ngoài ngồi dưới gốc cây trước sân. Không phải là cô dừng lại và đón nhận những làn gió tươi mát lúc sáng sớm, lắng nghe khúc hát du dương của những chú chim đang ngợi khen Chúa. Không phải là cô tĩnh tâm cả ngày dưới ánh nắng ấm áp của mặt trời. Đơn giản là cô bắt đầu một ngày của mình giống như điều cô làm mọi ngày: đến với Lời Chúa và xin Chúa bày tỏ cho cô bất kỳ lúc nào Ngài muốn trong suốt một ngày của mình. Rồi cô đi làm và ở đó, cô đón nhận những bất ngờ đặc biệt.

Phần Kinh Thánh mà cô đọc sáng hôm đó là ở trong sách Nhã Ca của Sa-lô-môn. Đó là những câu Kinh Thánh quý giá mà cô luôn ghi nhớ trong lòng. Khi cô bước vào tòa nhà nơi mình làm việc, và nhìn thấy một thứ gì đó trên bàn ở trước sảnh tòa nhà. Cô quyết định rằng mình sẽ nhặt vật đó lên và đem đi quăng. Cô rất yêu thích công việc mình làm và muốn mọi thứ phải trông thật sạch sẽ, ngăn nắp. Nhưng thật ngạc nhiên, đó là một bông hoa nhỏ. Có lẽ bạn sẽ nghĩ ngay là “vậy thì sao?” “Đâu có gì đặc biệt để phải bận tâm?” Bạn biết không, điều đặc biệt nằm ở phần Kinh Thánh mà cô bạn tôi đọc buổi sáng hôm đó:

"Vì mùa đông đã qua, mưa không còn rơi nữa; Muôn hoa nở ra trên đất; mùa hát xướng đã đến, và tiếng chim hót vang khắp mọi nẻo quê nhà” (Nhã Ca 2:11-12).

Vì vậy, bông hoa nhỏ đó có ý nghĩa rất lớn đối với cô. Cầm bông hoa trên tay, cô mỉm cười và thì thầm như cô vẫn luôn làm mỗi khi thưa chuyện với Cha Thiên thượng: “Cảm ơn Cha yêu dấu của con". Rồi cô tiếp tục bước đi. Chúa bày tỏ trong tấm lòng cô về tình yêu tuyệt vời Ngài dành cho cô. Ngài đang nói với cô rằng trong khi cô nhìn thấy mùa xuân trong cõi tự nhiên, thì trong cõi thuộc linh, cô cũng đang bắt đầu kinh nghiệm mùa xuân của chính mình. Và như chúng ta đều biết, bông hoa nở rộ chính là dấu hiệu của mùa xuân.

Chúa đã cho phép ai đó để lại một bông hoa nhỏ đặc biệt trên chiếc bàn trước sảnh tòa nhà để khi cô bước vào, cô sẽ nhìn ra nó và cảm nhận được tình yêu tuyệt vời của Ngài dành cho mình. Tâm hồn cô tràn đầy xúc động vì điều này, còn tôi cảm thấy thật phước hạnh khi được là một phần trong câu chuyện của cô. Tôi ở ngay bên cạnh cô khi cô bước vào toà nhà buổi sáng hôm đó.

Khi tôi ngẫm nghĩ về khoảnh khắc dường như rất đặc biệt với cô bạn mình, dù tôi không hề biết phần Kinh Thánh mà cô đọc buổi sáng hôm đó, nhưng tôi biết là có điều gì đó rất tuyệt vời đã diễn ra. Khi tôi bước vào thang máy, Chúa bày tỏ trong tấm lòng tôi rằng, “bạn của con đã thực sự dành thời gian tìm kiếm Ta". Cô bạn tôi tiếp tục một ngày làm việc như tất cả mọi người trong chúng ta, làm việc và chăm sóc gia đình, nhưng giây phút đó vẫn còn mãi trong tấm lòng cô.

"Chúng ta hãy nhận biết Đức Giê-hô-va; hãy gắng sức nhận biết Ngài. Sự hiện đến của Ngài là chắc chắn như sự xuất hiện của mặt trời sớm mai; Ngài sẽ đến với chúng ta như mưa, như mưa xuân tưới đất.” (Ô-sê 6:3)

Không cần phải nói, tôi đã dành phần còn lại của ngày hôm đó để tìm kiếm Chúa. Tôi chắc chắn rằng tôi đã tương tác với mọi người tôi gặp, nói những lời tử tế và trao đi nụ cười. Tôi muốn tìm kiếm Chúa trong chính những hoạt động bình thường của mình, và tôi muốn trở nên tình yêu của Chúa cho một ai đó có thể cần gặp Ngài trong một cách đặc biệt nào đó.

Chúng ta có thể tìm thấy Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể cảm nhận được tình yêu của Ngài theo những cách tuyệt vời. Chúng ta không cần phải suy nghĩ rằng Ngài đang ở cách xa chúng ta hàng tỷ cây số hay là Ngài bận rộn quá, không có thời gian để lo cho những nhu cầu đặc biệt mỗi ngày của chúng ta.
Vậy, hãy dành thời gian tìm kiếm Chúa.


Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì Ngài luôn ở cạnh bên con và bày tỏ tình yêu Ngài cho con qua những phương cách đặc biệt nhất nhưng cũng hết sức đơn giản và dễ hiểu. Xin giúp con mỗi ngày đều tìm kiếm và kinh nghiệm tình yêu của Ngài, để qua đó, con cũng có thể trở thành công cụ bày tỏ tình yêu Ngài cho người khác nữa. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu. A-men.

Bạn thân mến, bạn có đang tìm kiếm Chúa hôm nay? Chỉ đơn giản là tìm một nơi yên tĩnh, đến với Chúa trong những trang Kinh Thánh và lắng lòng để nghe Lời Ngài phán với bạn. Sau đó, hãy làm mọi công việc bình thường với tấm lòng nhạy bén trước sự bày tỏ của Chúa.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này