Khi nghĩ đến từ “bình an" trong Kinh Thánh, nhiều người trong chúng ta thường hình dung ra khung cảnh những người chăn chiên đang thức canh ở ngoài đồng trong đêm tối. Phía trên bầu trời, các thiên sứ xuất hiện loan báo tin mừng về một hài nhi nằm trong máng cỏ. Và rồi, có muôn vàn thiên binh cùng với thiên sứ ngợi ca rằng:

“Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới đất, ân ban cho người!” (Ma-thi-ơ 2:14)

“Bình an dưới đất" - Cứ mỗi dịp Giáng sinh, chúng ta lại được nghe về nó, hát về nó, và cầu nguyện cho điều đó, rằng thế giới này sẽ được bình an, không còn chiến tranh, không còn thù hận, không còn đói nghèo, không còn sợ hãi. Chúng ta muốn thời gian Giáng sinh cứ kéo dài cho đến vô tận để ai nấy cũng tập trung vào sự bình an và những điều tốt đẹp.

Thế nhưng chiến tranh vẫn diễn ra. Những hận thù, cay đắng vẫn tiếp tục. Người ta khám phá ra những vũ khí mới, những phương cách mới để giết nhau. Và lý tưởng Giáng sinh về “bình an dưới đất" chỉ là một ốc đảo giữa thế giới bạo lực, ganh ghét. Mà có lẽ đúng hơn, đó chỉ là một ảo ảnh.

Khi nhắc đến bình an, chúng ta cũng đừng quên về trận chiến thuộc linh. Chúng ta không còn ở phe thù nghịch với Đức Chúa Trời bởi vì chúng ta đã được bình an với Ngài. Nhưng chúng ta đang ở phe đối địch với Satan và bè lũ ma quỷ của hắn. Do đó, sự bình an chúng ta có vẫn chưa được trọn vẹn. Sự bình an đó sẽ chưa trọn vẹn cho đến ngày Satan bị tiêu diệt và bị trừ khỏi đất, hoặc là khi chúng ta về nhà trên Thiên đàng.

Các thiên sứ hát lên khúc hát “bình an dưới đất" là bởi vì qua sự kiện Chúa Giê-xu giáng sinh, chúng ta có thể tìm thấy bình an với Đức Chúa Trời, và đến cuối cùng, chúng ta sẽ được kinh nghiệm sự bình an trọn vẹn khi Satan bị đánh bại hoàn toàn. Nhưng sự bình an Chúa ban cho chúng ta không chỉ đơn giản là những tranh chiến, xung đột sẽ qua đi; những khó khăn, thử thách sẽ không còn. Chúa Giê-xu không đến thế gian để cất đi những nan đề ra khỏi chúng ta. Ngài đến và ở cùng chúng ta giữa những hoàn cảnh khó nguy trong đời, để chúng ta nhìn thấy rằng chính Ngài là sự bình an của chúng ta.

Tin Lành chính là tin vui, tin tức tốt đẹp. Thiên sứ bảo những người chăn chiên rằng: “Đừng sợ! Nầy, ta báo cho các ngươi một tin lành, đây sẽ là niềm vui lớn cho mọi người.” (Lu-ca 2:10). Tin vui đó là Chúa Giê-xu đã đến trần gian. Và câu chuyện Giáng sinh không hề kết thúc tại đó. Chúa Giê-xu sống giữa vòng con người, Ngài giảng dạy về Đức Chúa Trời và bày tỏ cách chúng ta phải kính Chúa, yêu người. Cuối cùng, Ngài dâng chính mạng sống mình làm sinh tế chuộc tội cho chúng ta để chúng ta được hưởng thiên đàng với Ngài.

Tin Lành cũng không hề kết thúc tại sự kiện Phục sinh. Vì hiện nay, Chúa Giê-xu đang trị vì trên thiên đàng, và Ngài đang nhìn xem chúng ta. Thánh Linh Ngài hiện diện trong đời sống chúng ta, giúp chúng ta nhận biết Đức Chúa Trời và kinh nghiệm tình yêu Ngài.

Chúa có chương trình cho đời sống bạn và Ngài có chương trình cho toàn bộ thế giới này. Đến cuối cùng, mọi sự sẽ xảy ra theo như ý Ngài đã định. Và khi đó, chúng ta là những người chiến thắng vì chúng ta thuộc về Ngài. Đó mới chính là tin lành vĩ đại.

Vậy thì, trong mùa Giáng sinh này, khi bạn nghĩ về “bình an trên đất", hãy dâng lời tạ ơn Đức Chúa Trời vì Đức Chúa Giê-xu đã đến và trở nên sự bình an của chúng ta, bây giờ và mãi mãi.

“Người nào để tâm trí mình nương cậy nơi Chúa thì Ngài sẽ gìn giữ người trong sự bình an trọn vẹn, vì người tin cậy Ngài” (Ê-sai 26:3).


Cầu Nguyện: Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài đã giáng sinh và trở nên sự bình an của con. Cảm ơn Chúa Thánh Linh vì Ngài hiện diện trong đời sống con, dẫn dắt con mỗi ngày trên đường đua hướng về cõi đời đời, là nơi con sẽ nhìn thấy chiến thắng, là nơi con sẽ ở với Chúa trên Thiên đàng vinh hiển. Xin giúp con bày tỏ Chúa bình an mỗi ngày trong đời sống mình. Con cầu nguyện, trong danh Chúa Giê-xu Christ. A-men.

Bạn thân mến, Chúa Giê-xu là sự bình an cho nhân thế. Bạn đã sẵn sàng để mời gọi người thân, bạn bè mình cùng đến tham dự những buổi Thánh nhạc bày tỏ về Chúa tình yêu, Chúa bình an giáng sinh hay chưa? Hãy xin Chúa ban cho bạn dạn dĩ để có thể mời gọi ít nhất 3 người cùng tham dự chương trình chia sẻ Phúc m trong mùa Giáng sinh này.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: [email protected]. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này