Áo Ấm Mùa Đông 2023 – Hành Trình Tình Thương Rực Cháy

Công tác xã hội
07:46 11/01/2024

Oneway.vn – Mùa đông giá rét năm nay, các em nhỏ các bản làng vùng núi phía Bắc được tặng những chiếc áo ấm áp, được nô đùa vui chơi chạy nhảy. Tiếng cười giòn tan xua đi mọi giá lạnh, rét buốt. 

Cứ mỗi độ đông về, miền Bắc lại đón những đợt rét đậm, rét hại. Trái ngược với phong cảnh núi non trùng điệp, làn sương thơ mộng là hình ảnh các em bé nhỏ đang co ro vì lạnh.  Cũng như mọi năm, mùa đông 2023, Mục vụ Oneway lại tiếp tục lên đường tìm đến những vùng đất lạnh giá trao tặng 2141 áo ấm cho trẻ em nghèo vùng cao.

Chương trình được diễn ra tại những khu vực khó khăn của các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Kạn, Hà Giang, Lai Châu từ ngày 13-31/12/2023.

Lạng Sơn – Nụ Cười Ấm Áp: 13-17/12/2023

Điểm đến đầu tiên của chuyến hành trình là tỉnh Lạng Sơn, nơi mà những đứa trẻ phong phanh chiếc áo rách nhưng vẫn hồn nhiên hát ca.

500 chiếc áo ấm đã được gửi tặng cho 500 em thiếu nhi tại khu vực tỉnh Lạng Sơn.

Mỉm cười trước niềm vui của những đứa trẻ, cô Dương Thị Hòa (Trưởng khối Thiếu Nhi khu vực Hội Thánh Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) chia sẻ: “Các em thiếu nhi được nhận những chiếc áo ấm các em rất vui. Trong khi thời tiết rét buốt các em được sưởi ấm bằng chiếc áo ấm thật là ý nghĩa. Đây là sự khích lệ và là sự động viên lớn cho các em thiếu nhi và Hội Thánh ở đây.”

Bắc Kạn – Mở Ra Cánh Cửa Hạnh Phúc: 28-29/12/2023

Khi khắp nơi vẫn chìm trong sương mù đặc quánh, bầu trời trĩu nặng âm u, những đứa trẻ đã bắt đầu thức dậy, sửa soạn đến trường. Khoác chiếc áo cũ mỏng, nhiều em còn đi chân trần, miệng không ngừng xuýt xoa vì lạnh nhưng niềm tin và hy vọng vào tri thức là động lực giúp các em kiên trì đến trường.


Chiếc áo ấm cũ sờn giữa tiết trời lạnh buốt


Đôi bàn chân lạnh cóng nhưng không ngăn được bước chân đến trường

Tại tỉnh Bắc Kạn 641 áo được trao tặng cho các em học sinh tại 2 trường tiểu học: Trường tiểu học Cao Tân (xã Cao Tân, huyện Pác Nặm) nhận 300 áo Trường TH & THCS Lương Thượng (xã Lương Thượng, huyện Na Rì) nhận 341 áo.

Trao áo ấm, trao cả niềm tin và hy vọng cho các học sinh tại Điểm Trường Pù Lườn, trực thuộc Trường tiểu học Cao Tân

341 áo ấm được gửi đến các em học sinh tại Trường TH & THCS Lương Thượng

Cô Nguyễn Thị Hằng – Hiệu trưởng Trường TH & THCS Lương Thượng biểu lộ lòng biết ơn: “Thay mặt nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý công ty và các mạnh thường quân. Sự có mặt, thăm hỏi của Đoàn cùng món quà từ quý ân nhân mang lại giá trị rất lớn cho chúng tôi. Giúp cho chúng tôi có thêm động lực vượt qua khó khăn, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, cố gắng vươn lên trong dạy và học cùng mở mang trí thức hướng tới một tương lai tươi sáng”.

Hà Giang – Ấm Lên Miền Cực Bắc: 30/12/2023

Trong cái buốt giá đến thấu xương, đường đi còn gập ghềnh đất đá trơn trượt, nhưng không khiến những đôi chân thiện nguyện chùn bước. Đến với Hà Giang, 500 chiếc áo đã được gửi tận tay cho các em nhỏ tại huyện Vị Xuyên.

Mục sư Giàng Seo Mìn (Trưởng Ban Liên lạc tỉnh Hà Giang) không giấu được niềm hạnh phúc khi chia sẻ “Cảm ơn Mục vụ Oneway, quý ân nhân đã đến tặng áo ấm cho 9 Hội Thánh trong huyện Vị Xuyên. Chúng tôi rất biết ơn Chúa và vui khi các cháu thiếu nhi ở đây được tặng áo ấm. Các cháu lần đầu tiên được tặng áo, được vui chơi, được liên hoan cùng nhau, cháu nào cũng thích”.

Lai Châu – Dấu Ấn Tình Thương: 31/12/2023

Cuối cùng, hành trình kết thúc tại cao nguyên Sìn Hồ, nơi được mệnh danh là nóc nhà của Lai Châu. Ẩn hiện trong làn sương dày đặc là hình bóng các em thiếu nhi đang cùng bố mẹ đến nhà thờ. Tiếng hát trong trẻo líu lo như những chú chim làm sáng bừng cả một triền đồi. Các em vui lắm, vui vì biết mình sắp được nhận quà.

Ngày cuối của năm 2023, 500 chiếc áo được gửi tặng cho các em thiếu nhi thuộc Hội Thánh khu vực huyện Sìn Hồ.

Mục sư Lù A Vừ (Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Seo Lèng) tận hưởng niềm vui từ những chiếc áo ấm: “Tạ ơn Chúa, mùa đông trên vùng núi thì lạnh vô cùng, các cháu có áo ấm mặc vầy là tốt lắm”.

Nhiều Hơn Là Chiếc Áo:

Chương trình không chỉ dừng lại ở việc trao tặng áo ấm. Mục vụ Oneway đã tổ chức những buổi giao lưu, trò chơi vận động để mang lại niềm vui và kết nối giữa các em nhỏ.

Hạnh phúc không chỉ dành riêng cho người cho và người nhận. Hành trình ấy chúng tôi gặt hái được cả những nụ cười mãn nguyện, giọt nước mắt hạnh phúc của người chứng kiến. Có lẽ, chẳng ai đủ vô tâm đứng nhìn chiếc áo mỏng tanh, hình ảnh đứa trẻ run bần bật trong tiết trời lạnh. Thế nhưng, gánh nặng cuộc sống khiến những người cha, người mẹ, người cô, người thầy nơi đây phải ngậm ngùi vì chính mình cũng chẳng thể làm gì khác hơn.

Tạ ơn Chúa vì Ngài biết điều chúng ta cần, sự ban cho của Ngài là không xiết kể. Cảm ơn quý ân nhân, quý con cái Chúa đã đồng hành cùng Mục vụ Oneway trong suốt hành trình mang áo ấm đến cho trẻ vùng cao. Sự cho đi của quý vị, dù ít dù nhiều cũng đã chia sớt gánh nặng cho người dân vùng cao, đem đến cho họ mùa đông ấm áp với đong đầy yêu thương.

Nguyện xin phước lành và sự quan phòng của Chúa ở cùng hết thảy anh chị em trong năm mới này!

Ban Công Tác Xã Hội

“Tết Sẻ Chia – Tết Yêu Thương” là một chuỗi những hoạt động Áo Ấm Mùa Đông, San Sẻ Yêu Thương, Chăm Sóc Cuối Đời… mà Mục vụ Oneway mở ra nhằm vươn đến nhiều trẻ em, nhiều bệnh nhân, nhiều gia đình đang thật sự khó khăn, thiếu thốn trong mùa đông giá rét. Thông qua chuỗi chương trình, Mục vụ ao ước tình yêu thương của Chúa sẽ được lan toả, góp phần tạo nên một cái Tết thật ấm áp và ý nghĩa.

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này