Ba cây thập tự, hai điểm đến, một con đường
Oneway.vn - Chiều Thứ Sáu cách nay khoảng 2000 năm, tại Do Thái, nếu ai đi ngang qua đồi Gô-gô-tha, nhìn lên sẽ thấy hình ảnh ba cây thập tự được dựng lên, trên đó có ba tử tội bị đóng đinh thi hành bản án tử hình của Chính quyền La mã.
Câu chuyện này chúng ta có thể đọc thấy trong phân đoạn Kinh Thánh Luca 23:33-43 thuật lại Đức Chúa Jêsus, và hai tên trộm cướp bị đóng đinh trên thập giá. Cả ba người đều đã chết. Nhưng ý nghĩa ba cái chết khác nhau.
Có lẽ hôm nay bạn và tôi cũng giống như một trong những thập giá xưa. Hình ảnh cây thập tự đâu đó khắc họa bạn và tôi, nó miêu tả tất cả những gì quan trọng hiện tại, trong mọi lĩnh vực cuộc sống và cho niềm tin vĩnh cửu. Bạn đang là hình ảnh của cây thập tự nào?
Thập tự giá ở giữa là hình ảnh Chúa Jêsus. Chúa chịu chết với tất cả tội lỗi chất trên thân, dù rằng Ngài hoàn toàn vô tội. Ý tôi là gì? Ngài không bao giờ phạm tội. Chúa Jêsus không bao giờ bất tuân bất kỳ luật pháp nào của Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng hoàn hảo, không có tội lỗi, thánh khiết, năng quyền và không tỳ vết trong sự sống và cái chết. Ngài là Chúa. Nhưng Ngài bằng lòng chịu tội vì chúng ta. Ngài không bao giờ phạm tội, nhưng Đức Chúa Trời đã “làm cho tội lỗi của tất cả chúng ta Đều chất trên Người”. (Ê-sai 53:6)
Chúa Jêsus mang tội lỗi thế gian với tư cách là Chiên Con của Đức Chúa Trời. Vì vậy, chúng ta không bao giờ có thể ngang bằng với Ngài vì chúng ta không bao giờ hoàn hảo và cũng không bao giờ là Đức Chúa Trời. Thay vào đó, chúng ta có thể thấy mình ngang bằng với hình ảnh một trong hai tên trộm ở thập giá bên trái hoặc bên phải của Chúa Jêsus. Ý tôi là gì?
Bên cạnh thập tự giá của Đấng Christ là thập tự của hai tên trộm cướp. Một tên trộm đã được lên Thiên đàng với Chúa Jêsus, và kẻ kia bị xuống Địa ngục với sự đau đớn, gian ác. Điều gì đã tạo nên sự khác biệt?
Một ‘phương trình đơn giản’ giúp chúng ta sắp xếp số phận của họ.
Kẻ trộm đi đến Thiên đàng đã chết với tội lỗi ở trong anh ta chứ không phải trên anh ta. Đó là gì? Anh ta đã chết nhưng là một tội nhân được cứu, chết trong bình an, chết được tẩy sạch, được tha thứ, với một tấm lòng mới, không bị lên án, với sự sống đời đời. Là một tội nhân đã được cứu. Anh ấy không hoàn hảo, không vô tội, nhưng anh ấy được tha thứ vĩnh viễn.
Kẻ trộm còn lại đã ‘rơi' từ thập tự giá xuống Địa ngục, đã chết với tất cả tội lỗi trên người và trong anh ta. Anh ta chết với đầy sự tức giận và cay đắng trong tâm hồn.
Chỉ có Chúa Jêsus mới đủ mạnh dạn để tuyên bố rằng không có con đường trung gian nào trên linh trình đến Thiên đàng. Tất cả hoặc không. Hoặc nhận được ‘món quà miễn phí’ cho cuộc sống vĩnh hằng hoặc từ chối. Bạn muốn mình là hình ảnh của tên trộm được ở với Chúa đời đời, hay tên trộm chọn cái chết đau đớn. Bạn chọn ‘nhận’ hay ‘từ chối’? Đừng để mọi thứ quá muộn màng!
Bài: John Barnett; dịch: SD
(Nguồn: christianity.com)
bình luận