Bão số 3 có thể tăng cấp 12, giật cấp 15, miền Bắc mưa to từ chiều 25/8

Việt Nam
07:21 25/08/2022

Oneway.vn - Theo cơ quan dự báo khí tượng thủy văn, vị trí tâm bão  (lúc 09 giờ ngày 25/8): khoảng 21.2 độ vĩ Bắc; 111.6 độ kinh Đông, cách Móng Cái (Quảng Ninh) 400km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 10 (89 - 102km/giờ), giật cấp 12. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 170km tính từ tâm bão. 

Dự báo mới nhất về đường đi vùng ảnh hưởng của bão số 3 - Ảnh: Internet 

Dự báo trong ngày hôm nay (25/8), bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, đi vào đất liền khu vực phía Bắc bán đảo Lôi Châu, Trung Quốc. Đến 16 giờ chiều nay, tâm bão trên đất liền phía Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-102km/giờ), giật cấp 12. 

Trong tối và đêm nay, bão vẫn sẽ tiếp tục di chuyển theo hường Tây Tây Bắc với cường độ 25 - 30km/giờ và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Sức gió trung tâm vùng áp thấp cũng sẽ giảm xuống từ 39km/giờ. 

Vị trí hướng di chuyển bão số 3 - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia

Cấp độ rủi ro thiên tai hiện nay đã được nâng lên cấp 3. Đặc biệt trong 24h tới, khu vực Biển Đông từ phía Bắc vĩ tuyến 17,5 độ vĩ Bắc, từ kinh tuyến 111 đến kinh tuyến 119 độ kinh Đông, tất cả tàu thuyền hoạt động trong khu vực này đều có nguy cơ cao gặp gió mạnh và lốc xoáy. 

Riêng khu vực các tỉnh và thành phố phía Bắc của Vịnh Bắc Bộ ( bao gồm huyện đảo Bạch Long Vỹ và Cô Tô) từ khoảng trưa 25/8, sức gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 10, sóng biển cao từ 2,5-3,5m. Biển động mạnh. Ngoài ra các tỉnh ven biển như Quảng Ninhh, Hải Phòng, Lạng Sơn cũng bị ảnh hưởng của sức gió giật cấp 6 đến cấp 8.  

Cũng từ chiều nay đến đêm mai (26/8), ở khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa to đến rất to, dông kèm gió giật mạnh, lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm. Thủ đô Hà Nội từ chiều nay đến ngày 26/8 có mưa to đến rất to và dông, lượng mưa phổ biến 100-150mm, có nơi trên 180mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh gây nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Từ chiều 25/8, miền Bắc thể mưa lớn do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão Ma-on - Ảnh: Internet 

Khu vực Tây Nguyên, Nam Trung Bộ và Nam Bộ từ nay đến 26/8, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam nên tiếp tục có mưa rào và dông rải rác vào chiều và tối, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, thời gian mưa tập trung vào chiều và tối với lượng mưa từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. 

Ước mong quý con dân Chúakhắp nơi thêm lời cầu thay cho Việt Nam, đặc biệt là cơ đốc nhân khu vực phía Bắc sắp tới sẽ có nguy cơ chịu tác động của lũ lụt do bão Ma-on kéo dài. Xin Chúa thăm viếng, bảo vệ và ban bình an cho người dân nơi đây. Ước ao Hội Thánh địa phương cũng sẽ có tấm lòng thương xót để kịp thời hỗ trợ và giúp đỡ, qua đó bày tỏ tình yêu của Chúa cho nhiều người chưa biết về Tin Lành của Ngài. 

 

Tin: Tổng Hợp 

Bản tin cứu trợ thiên tai: Quý độc giả thân mến! Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam, các nước trên thế giới cũng đang hứng chịu nhiều thiên tai, dịch bệnh và chiến tranh. Mục vụ Oneway sẽ cập nhật các bản tin về tình hình thiên tai diễn ra tại các tỉnh thành Việt Nam và thế giới. Mục vụ Oneway kêu gọi tinh thần cầu thay và dự phần của con cái Chúa trong các công tác có cần. Xin quý con dân Chúa khắp nơi tiếp tục nhớ đến người dân, Hội Thánh Chúa ở những khu vực đang bị ảnh hưởng bởi mưa bão, cùng hiệp lòng cầu thay.
“Trong ngày gian-truân tôi sẽ kêu-cầu cùng Chúa; vì Chúa nhậm lời tôi.” (Thi-thiên 86:7)

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này