Bày tỏ lòng thương xót: Đừng trốn chạy như Giô-na

Dưỡng linh
02:10 19/09/2024

Oneway.vn – Hãy phá vỡ khuôn mẫu của lòng thương xót trong cái nhìn hữu hạn, và bày tỏ tình yêu thương với người khác bằng tấm lòng vô hạn.

(Ảnh: discoveryseries.org)

“Khi Ngài thấy những đám dân đông, thì động lòng thương-xót, vì họ cùng-khốn, và tan-lạc như chiên không có kẻ chăn.” (Ma-thi-ơ 9:36)

Quá là thường xuyên khi nhiều người Cơ Đốc vẫn luôn xem những người không có đức tin là kẻ thù. Nhưng hãy nhớ lại rằng chúng ta cũng từng ở giữa họ. Kinh Thánh cho biết khi Chúa Jêsus “nhìn thấy những đám dân đông, thì động lòng thương-xót, vì họ cùng-khốn, và tan-lạc như chiên không có kẻ chăn” (Ma-thi-ơ 9:36).

Chúa Jêsus đã đi đến và nói “Mùa gặt thì thật trúng nhưng thợ gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thợ gặt vào mùa gặt của Ngài.” (Ma-thi-ơ 9:37-38)

Những người không có đức tin không phải là kẻ thù. Nhưng họ bị kiểm soát bởi một kẻ thù thực sự chính là satan. Kinh thánh nói với chúng ta rằng “Thần của đời nầy làm mù lòa tâm trí của những người vô tín, để họ không thấy ánh sáng Tin Lành vinh quang của Đấng Christ, là hình ảnh của Đức Chúa Trời.” (II Cô-rinh-tô 4:4).

Như Giô-na, đôi khi chúng ta thậm chí không muốn mọi người được cứu rỗi. Ông Giô-na được Chúa kêu gọi đi rao giảng ở Ni-ni-ve, thủ đô của A-si-ri. Người A-si-ri là kẻ thù không đội trời chung đối với người Do Thái, nên Giô-na không muốn đi.

(Ảnh: firstcry.com)

Giô-na đã phàn nàn cùng Đức Chúa Trời, ông nói “Lạy Đức Giê-hô-va, chẳng phải đây là điều con đã thưa với Ngài khi con còn ở trong xứ của con sao? Đó là lý do con vội vàng trốn qua Ta-rê-si. Bởi con biết Ngài là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, giàu ơn và đổi ý không giáng tai vạ.” (Giô-na 4:2)

Chúng ta đừng nên có tấm lòng như thế đối với những người không tin Chúa. Chúng ta hãy biết ơn vì Ngài đã tha thứ mọi điều.

Nếu Đức Chúa Trời hủy diệt thành Ni-ni-ve và cả đất nước A-si-ri, dân Y-sơ-ra-ên sẽ đỡ đi một kẻ thù đối phó phải không? Nhưng không, Chúa muốn dân thành này ăn năn tội lỗi và được cứu, vã rõ ràng khi Giô-na đến rao giảng đạo Lẽ thật thì họ đã ăn năn tội lỗi của mình và đầu phục Đức Giê-hô-va.

Hãy phá vỡ khuôn mẫu của lòng thương xót trong cái nhìn hữu hạn, và bày tỏ tình yêu thương với người khác bằng tấm lòng vô hạn. Đó chính xác là những gì Chúa Jêsus đã làm với bạn và tôi, cùng những tội nhân khác, những người đáng bị lên án và hư mất. Nhưng không, chúng ta đã được cứu bởi ơn thương, sự hy sinh và tình yêu vô hạn của Ngài. “Chúng ta yêu thương vì Chúa đã yêu thương chúng ta trước” (I Giăng 4:19).

bình luận

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này